“ธนกร” ชี้นายกฯ มาถูกทางแล้ว เลือกแก้ปากท้อง ก่อนแก้ปมจริยธรรม

“ธนกร” ชี้นายกฯ มาถูกทางแจกเงินหมื่น แก้ปากท้อง ก่อนแก้ รธน.ปมจริยธรรม ย้ำซื่อสัตย์สุจริตคือหลักสำคัญของนักการเมือง ยกโพลคนไทย 73.7% เชื่อมั่นศาลรัฐธรรมนูญ หนุนทำหน้าที่ต่อ

“ธนกร” ชี้นายกฯ มาถูกทางแล้ว เลือกแก้ปากท้อง ก่อนแก้ปมจริยธรรม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ (26 ก.ย.67) นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ลุกขึ้นอภิปรายต่อที่ประชุมสภาฯ ว่า ขอร่วมอภิปรายรายงานประจำปีของศาลรัฐธรรมนูญปี 2566 โดยในภาพรวมมองว่าการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญ หลายอย่างอาจจะไม่ได้ถูกใจพรรคการเมืองมากนัก แต่ตนเชื่อว่าถูกใจพี่น้องประชาชน เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือหลักการสำคัญของศาลรัฐธรรมนูญ ได้วางหลักการสำคัญไว้ และเชื่อว่าเป็นที่ยอมรับของพี่น้องประชาชน นั่นคือเรื่องจริยธรรม ความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ตรงนี้ตนคิดว่าเป็นหลักการสำคัญมาก เพราะว่าคนที่จะเข้าไปสู่ตำแหน่งทางการเมืองต้องยึดหลักการสำคัญนี้

 

ทั้งนี้ นายธนกร ได้กล่าวว่าขอบคุณนายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ที่มองว่าการแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา เรื่องจริยธรรมนักการเมือง ไม่ได้สำคัญไปกว่าการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน วันนี้ท่านไปแก้ปัญหาปากท้องเงิน 10,000 บาท พี่น้องประชาชนได้รับแล้ว เรื่องนี้นายกฯ เดินมาถูกทางแล้ว

“จะแก้อะไรทำได้อยู่แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องพึงระวัง อย่าทำเพื่อตัวเราเอง เพราะในอดีต คงจำกันได้ สมัยที่มีองค์กรอิสระ องค์กรหนึ่ง มีมติขึ้นเงินเดือนให้กับตัวเอง แม้มีเจตนาที่ดี ที่บริสุทธิ์ แต่ว่าการทำอย่างนี้ สุดท้ายคือติดคุก เพราะฉะนั้นตรงนี้สำคัญ”

 

นอกจากนี้ในส่วนของการทำงานเรื่องคดีความต่าง ๆ เมื่อดูการบริหารจัดการคดี ศาลรัฐธรรมนูญก็บริหารได้ดี แม้ว่าคดีไม่ได้เยอะเหมือนศาลอื่น ๆ แต่ว่าเป็นการบริหารจัดการได้ดี คดีที่สำคัญก็ออกสู่สาธารณชน พร้อมมีการชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบในรายละเอียด คดีที่ได้รับความสนใจจากประชาชน สิ่งหนึ่งที่ปรากฏอยู่ในเอกสารฉบับที่รายงาน พบว่าผลการสำรวจความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนที่มีต่อการอำนวยความยุติธรรมของศาลรัฐธรรมนูญในปี 2566 มีสูงถึง 73.7% นั่นหมายความว่าพี่น้องประชาชนมีความเชื่อมั่นในศาลรัฐธรรมนูญสูง จึงขอให้กำลังใจตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทุกท่าน ได้ทำหน้าที่ต่อไป

 

“คิดว่าทุกองค์กรอิสระ องค์กรศาลต่าง ๆ มีความสำคัญ ทั้ง ป.ป.ช. ศาลปกครองสูงสุด มีอำนาจในการถ่วงดุลการบริหารประเทศ เพราะฉะนั้นทุกฝ่ายย่อมมีหน้าที่ ๆ จะต้องดำเนินการต่อไป” นายธนกรกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักโทษญี่ปุ่นที่รอประหารนานสุดในโลกพ้นผิด ติดคุกฟรี 46 ปี
ประธานชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เตรียมปูพรม 30 โรงเรียนสานต่อเยาวชนไทยต้านโกง
เปิดนาทีชีวิต ฮ. “กัน จอมพลัง” เจอกลุ่มฝน ขาดการติดต่อ ต้องลงจอดฉุกเฉิน
ภาคีเครือข่ายภาคประชาสังคมด้านสิ่งแวดล้อมในระยอง เปิดตัวโครงการ 'ระยองไม่เทรวม' เปลี่ยนขยะเป็นประโยชน์ สิ่งแวดล้อมเมืองระยองยั่งยืน มุ่งเน้นนำองค์ความรู้การจัดการขยะเปียกตั้งแต่ต้นทาง นำมาใช้ประโยชน์ให้เกิดมูลค่า สร้างรายได้ให้กับชุมชน
กู้ภัยสัตหีบ ลุยช่วยผู้ป่วยและอพยพคน เกาะคา ลำปาง ระดับน้ำยังท่วมสูงบางพื้นที่
จี้ถอดถอน “สส.แก้วตา” ไล่ตะเพิดไปพม่า “เต้ อาชีวะ” แฉด้อมส้มแปรพักตร์อื้อ
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงจับสาวโปแลนด์ ขู่บึ้มบนเครื่องบิน
ตร.ร่อนหนังสือด่วน สั่งกำชับ บังคับใช้กฎหมายกับเจ้าหนี้นอกระบบ หวั่นข่มขู่ กลุ่มเปราะบาง หลังรับเงินหมื่น
นาทีชีวิต จนท.กู้ภัย ช่วย 2 หนุ่ม ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน โดนน้ำซัดตกถนน
"อ่างดินกั้นแม่น้ำจาง" อ.แม่ทะ แตกแล้ว ซ้ำเติมน้ำท่วมลำปาง เตือนชาวบ้านเตรียมรับมือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น