เกิดเหตุไฟไหม้ “ร้านขายของโชห่วย” 3 คูหา ช่วงกลางดึก ระทึก จนท.เข้าช่วย 4 ชีวิต รอดกองเพลิงหวุดหวิด

เกิดเหตุไฟไหม้ "ร้านขายของโชห่วย" 3 คูหา ช่วงกลางดึก ระทึก จนท.เข้าช่วย 4 ชีวิต รอดกองเพลิงหวุดหวิด

วันที่ 27 ก.ย.67 ช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุหนุมาน เทศบาลเมืองบ้านหมี่ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน บริเวณท่ารถ บขส.บ้านหมี่ จึงประสานเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น โดยชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายของโชห่วย 3 คูหา เปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ชั้นล่างรุนแรง และมีกลุ่มควันหนาแน่นพุงออกชั้น 2 และ ชั้น 3 ประตูบ้านยังปิดอยู่ จึงได้ใช้น้ำฉีดเพื่อสกัดเพลิง และงัดประตูเปิดออก ระเบียงหน้าอาคารบ้านชั้น 2 พบผู้ประสบเหตุ แจ้งว่าลูกชายอีกคน ยังอยู่ข้างในห้อง ออกมาไม่ได้ซึ่งชั้น 2 นั้น มีกลุ่มควันหนาแน่จนไม่สามารถเข้าไปได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบด้านหลังบ้าน มีกลุ่มควันออกมา และพบเด็กชายยืนเกาะเหล็กดัด โดยมีผ้าชุบน้ำปิดจมูกไว้ มีสภาพอิดโรย ออกไม่ได้ เนื่องจากกรงเหล็กดัด มีแข็งแรงมาก เจ้าหน้าที่ จึงได้ ทุบแผ่นปูนด้านล่างเหล็กดัดเป็นช่อง ให้มุดออกมาได้ แล้วมูลนิธินำส่งโรงพยาบาล

 

 

 

 

 

ส่วนด้านหน้าอาคาร เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ใช้เวลา ประมาณ 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยมีรถดับเพลิงเทศบาลเมือง บ้านหมี่ อบต.บางกระพี้-ดงพลับ อบต.สนามแจงอบต.มหาสอน อบต.โพนทอง เข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุ

 

จากการสอบถาม น.ส.อรเกษม เพิ่มพูลพานิช อายุ 56 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า บ้านที่เกิดเหตุชั้นล่างเป็นร้านค้าขายของโชห่วย 3 คูหา มีของขายทุกชนิดวางแน่นร้าน ชั้น 2 เป็น ห้องนอน อาศัยอยู่บ้าน 4 คน ซึ่งมีตนเอง น้องชาย และหลานชาย 2 คน ตอนเกิดเหตุ ตนและน้องชายได้เข้านอนแล้ว มีหลานชายคนโตยังทำงานอยู่ สักพักหลานชายได้กลิ่นเหม็นไหม้จึงได้เรียกพ่อให้ตื่น และมาเรียกตนเอง ออกมาดูพบว่าชั้นล่างไฟไหม้ และมีควัน จำนวนมาก ไฟฟ้าในบ้านก็ดับ ออกทางด้านล่างไม่ได้ ตนจึงพากันปีนหน้าต่างหน้าบ้านชั้น 2 ออกมาได้ 3 คน ส่วนหลายชายคนเล็ก อยู่ในห้องด้านหลัง ยังไม่ได้ออกมา ตนเป็นห่วงมาก จนมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปช่วยเหลือหลานชายออกมาได้ปลอดภัย สาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจรส่วนเรื่องความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.คุมตัว สาวหล่อ ซิ่งเก๋งชนดะ 8 คัน ฝากขัง สารภาพสิ้น ไร้ญาติประกันตัว
"มท." เตรียมโอนเงินล็อตแรก เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย 3.6 พันครัวเรือน
“เผ่าภูมิ” แจ้งข่าวดี “ธนารักษ์” ลดค่าเช่าที่ราชพัสดุ ลดต้นทุนทำ “ประปาหมู่บ้าน” ให้อปท.ทั่วประเทศ ช่วยปชช.มีน้ำกิน น้ำใช้
สวนนงนุชพัทยา จัดให้อีกนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยลด 50% สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าชมพิพิธภัณฑ์พระฟรีตลอดเดือนตุลาคม
"ตำรวจ" กวาดล้างแก๊งขอทานต่างด้าว ชายหาดพัทยา อึ้งพบเช่าบ้านหลังใหญ่ กินหรูอยู่สบาย
อ่วม "แม่น้ำปิง" ทะลักเข้าท่วมเต็มช่องทางจราจร ถนนวงแหวนรอบ 2 "เชียงใหม่" รถยนต์สัญจรลำบาก
ข่าวดีเคาะแล้ว "หวย N3" สลากกินแบ่งรัฐบาล "3 ตัวตรง-3 ตัวโต๊ด" พร้อมขาย 17 ต.ค.นี้ หลังทดสอบระบบเสร็จ
บุกจับคลินิกเถื่อน พบแพทย์ประจำคลินิกใช้ใบประกอบวิชาชีพปลอม
ชัดเจน "เกรท วรินทร" โชว์ใบรับรองสมาชิกสมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทย พร้อมให้ความรู้เรื่อง "ทอง"
เกิดเหตุไฟไหม้ "ร้านขายของโชห่วย" 3 คูหา ช่วงกลางดึก ระทึก จนท.เข้าช่วย 4 ชีวิต รอดกองเพลิงหวุดหวิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น