ตม. ชลบุรี บุกรังต่างด้าวเช่าบ้านหลังใหญ่กินหรูอยู่สบาย ยึดอาชีพขอทาน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 26 กันยายน 2567 พ.ต.ท.กวิณวัชร์ อารยะสุริวงศ์ รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บูรณาการร่วม เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี นำกำลังออกตรวจสอบ จับกุมต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ในพื้นที่เมืองพัทยาโดยทางกลุ่มเข้าถึงที่ขอทาน  ซึ่งเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลัง ออกตรวจสอบบริเวณหน้าวัดชัยมงคลพระรามหลวง ริมถนนพัทยาสายสอง และเลียบชายหาดพัทยา ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก กลุ่มต่างด้าวจึง อาศัยสถานที่เหล่านี้เป็นแหล่งหาเงิน ด้วยการนั่งขอทาน ขอเงินจากนักท่องเที่ยว บางรายจะพาลูกน้อยออกมานั่ง บางรายเป็นคนชรา และบางราย มีลักษณะทุพพลภาพ พิการ สร้างความน่าสงสาร น่าเวทนา จะนั่งอยู่บริเวณริมฟุตปาธ เมื่อนักท่องเที่ยวเดินผ่านก็จะยื่นมือขอเงิน

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อตรวจสอบ พบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวซึ่งไม่มีเอกสารการเดินทางเข้ามาในประเทศไทย อย่างถูกต้องจึงได้ควบคุมตัว บางรายเมื่อไปค้นห้องพักเจ้าหน้าที่ถึงกับต้องตกใจ เมื่อพบว่าครอบครัวแก๊งขอทานต่างด้าวนั้นชาวบ้านเป็นหลัง อยู่กันอย่างสุขสบาย จึงได้ควบคุมตัวมาตรวจสอบ
เบื้องต้นจากการตรวจสอบเป็นบุคคนต่างด้าว ขอทานโดยผิดกฎหมาย และเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 4 ราย เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน จำนวน 1 รายเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 2 ราย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
ข่าวยังรายงานอีกว่าบุคคลต่างด้าวที่ ถูกควบคุมตัวมาบางราย เคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง จนเจ้าหน้าที่จำหน้าได้ดี แต่ก็กลับหลบหนีเข้ามาในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อประกอบอาชีพขอทาน เพราะหาเงินได้ง่าย และรายได้ดี ซึ่งหลังจากนี้ก็จะต้องมีมาตรการเข้มงวดกว่านี้ด้วย

 

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มท." เตรียมโอนเงินล็อตแรก เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย 3.6 พันครัวเรือน
“เผ่าภูมิ” แจ้งข่าวดี “ธนารักษ์” ลดค่าเช่าที่ราชพัสดุ ลดต้นทุนทำ “ประปาหมู่บ้าน” ให้อปท.ทั่วประเทศ ช่วยปชช.มีน้ำกิน น้ำใช้
สวนนงนุชพัทยา จัดให้อีกนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยลด 50% สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าชมพิพิธภัณฑ์พระฟรีตลอดเดือนตุลาคม
"ตำรวจ" กวาดล้างแก๊งขอทานต่างด้าว ชายหาดพัทยา อึ้งพบเช่าบ้านหลังใหญ่ กินหรูอยู่สบาย
อ่วม "แม่น้ำปิง" ทะลักเข้าท่วมเต็มช่องทางจราจร ถนนวงแหวนรอบ 2 "เชียงใหม่" รถยนต์สัญจรลำบาก
ข่าวดีเคาะแล้ว "หวย N3" สลากกินแบ่งรัฐบาล "3 ตัวตรง-3 ตัวโต๊ด" พร้อมขาย 17 ต.ค.นี้ หลังทดสอบระบบเสร็จ
บุกจับคลินิกเถื่อน พบแพทย์ประจำคลินิกใช้ใบประกอบวิชาชีพปลอม
ชัดเจน "เกรท วรินทร" โชว์ใบรับรองสมาชิกสมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทย พร้อมให้ความรู้เรื่อง "ทอง"
เกิดเหตุไฟไหม้ "ร้านขายของโชห่วย" 3 คูหา ช่วงกลางดึก ระทึก จนท.เข้าช่วย 4 ชีวิต รอดกองเพลิงหวุดหวิด
ตม. ชลบุรี บุกรังต่างด้าวเช่าบ้านหลังใหญ่กินหรูอยู่สบาย ยึดอาชีพขอทาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น