บุกจับคลินิกเถื่อน พบแพทย์ประจำคลินิกใช้ใบประกอบวิชาชีพปลอม

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 17.30 น เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นำกำลังเข้าตรวจค้นและจับกุมคลินิกเวชกรรมรักษ์บางเสร่ ตั้งอยู่เลขที่ 37/3 หมู่ 2 ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี หลังได้รับรายงานว่าคลินิกดังกล่าว เปิดให้บริการรักษาผู้ป่วยโดยไม่ได้รับอนุญาต

การจับกุมครั้งนี้ นำโดย พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2 และ พ.ต.อ.เทียนชัย เลิศมณีทวีทรัพย์ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.2 พร้อมด้วยทีมเจ้าหน้าที่สืบสวนอีกหลายนาย ได้เข้าจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ได้แก่ น.ส.ปฏิญญา อายุ 53 ปี เจ้าของคลินิก ทำหน้าที่จ่ายยาและเก็บค่ารักษาพยาบาล นางชยาภรณ์ อายุ 60 ปี แพทย์ประจำคลินิก ตรวจพบว่าใช้ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมปลอม และไม่ได้เป็นแพทย์ที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย น.ส.เมธิณี อายุ 30 ปี ผู้ทำหน้าที่จัดทำประวัติผู้ป่วยและวัดความดันโลหิต
จากการสอบสวน นางชยาภรณ์ ผู้ต้องหาที่ 2 ยอมรับสารภาพว่าได้ตรวจรักษาและวินิจฉัยโรคเบื้องต้นให้กับผู้ป่วยโดยไม่มีใบประกอบวิชาชีพแพทย์ อีกทั้งยังใช้เอกสารปลอมในการแสดงตนเป็นแพทย์ รวมถึงออกใบรับรองแพทย์ให้กับผู้ป่วย ขณะที่ น.ส.ปฏิญญา เจ้าของคลินิกก็รับสารภาพว่าเป็นผู้ดำเนินกิจการและจ่ายยาให้กับผู้ป่วย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรีได้ทำการตรวจยึดยารักษาโรคและอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมทั้งสิ้น 16 รายการ ที่พบภายในคลินิก เพื่อนำไปประกอบการดำเนินคดี
ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกกล่าวหาว่า “ร่วมกันประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ. 2541 มาตรา 16 และมาตรา 24 และ “ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ. 2510 มาตรา 12 รวมถึงผู้ต้องหาที่ 2 ยังถูกตั้งข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอม (ใบรับรองแพทย์) ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 264
.หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปยังสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ เพื่อทำบันทึกการจับกุมและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.คุมตัว สาวหล่อ ซิ่งเก๋งชนดะ 8 คัน ฝากขัง สารภาพสิ้น ไร้ญาติประกันตัว
"มท." เตรียมโอนเงินล็อตแรก เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย 3.6 พันครัวเรือน
“เผ่าภูมิ” แจ้งข่าวดี “ธนารักษ์” ลดค่าเช่าที่ราชพัสดุ ลดต้นทุนทำ “ประปาหมู่บ้าน” ให้อปท.ทั่วประเทศ ช่วยปชช.มีน้ำกิน น้ำใช้
สวนนงนุชพัทยา จัดให้อีกนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยลด 50% สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าชมพิพิธภัณฑ์พระฟรีตลอดเดือนตุลาคม
"ตำรวจ" กวาดล้างแก๊งขอทานต่างด้าว ชายหาดพัทยา อึ้งพบเช่าบ้านหลังใหญ่ กินหรูอยู่สบาย
อ่วม "แม่น้ำปิง" ทะลักเข้าท่วมเต็มช่องทางจราจร ถนนวงแหวนรอบ 2 "เชียงใหม่" รถยนต์สัญจรลำบาก
ข่าวดีเคาะแล้ว "หวย N3" สลากกินแบ่งรัฐบาล "3 ตัวตรง-3 ตัวโต๊ด" พร้อมขาย 17 ต.ค.นี้ หลังทดสอบระบบเสร็จ
บุกจับคลินิกเถื่อน พบแพทย์ประจำคลินิกใช้ใบประกอบวิชาชีพปลอม
ชัดเจน "เกรท วรินทร" โชว์ใบรับรองสมาชิกสมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทย พร้อมให้ความรู้เรื่อง "ทอง"
เกิดเหตุไฟไหม้ "ร้านขายของโชห่วย" 3 คูหา ช่วงกลางดึก ระทึก จนท.เข้าช่วย 4 ชีวิต รอดกองเพลิงหวุดหวิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น