“อนุทิน” เซ็นให้ “เอกพจน์ ปานแย้ม” พ้นนายกฯคลองหลวง หลังเจอป.ป.ช.ชี้ทุจริตถุงยังชีพ

"อนุทิน" เซ็นให้ "เอกพจน์ ปานแย้ม" พ้นนายกฯคลองหลวง หลังเจอป.ป.ช.ชี้ทุจริตถุงยังชีพ

“อนุทิน” เซ็นให้ “เอกพจน์ ปานแย้ม” พ้นนายกฯคลองหลวง หลังเจอป.ป.ช.ชี้ทุจริตถุงยังชีพ

 

เอกพจน์ ปานแย้ม

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ออกคำสั่งนายเอกพจน์ ปานแย้ม นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง พันตำแหน่ง นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 เป็นต้นไป
หลังจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิด นายเอกพจน์ ปานแย้ม กับพวก กรณีการจัดซื้อถุงยังชีพโดยมิชอบและโดยทุจริตเพื่อเอื้ออำนวยให้บริษัทแฮงบก เทรดดิ้ง จำกัด ได้มีสิทธิเข้าเป็นคู่สัญญากับเทศบาลเมืองคลองหลวง ในการจัดซื้อถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) เมื่อปี พ.ศ. 2564 โดยออกประกาศรับลงทะเบียนผู้ได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2564 และประกาศรับลงทะเบียน (เพิ่มเติม) เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2564

ในคําสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 2946/2567  ระบุว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ดําเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานในเรื่องที่มีการกล่าวหา นายเอกพจน์ ปานแย้ม นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง อําเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี กับพวก เพื่อดําเนินการตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 กรณีการจัดซื้อถุงยังชีพโดยมิชอบและโดยทุจริตเพื่อเอื้ออํานวยให้บริษัท แฮงบก เทรดดิ้ง จํากัด ได้มีสิทธิเข้าเป็น คู่สัญญากับเทศบาลเมืองคลองหลวง เมื่อปี พ.ศ. 2564  โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้พิจารณาแล้วมีมติว่า การกระทําของนายเอกพจน์ ปานแย้ม นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง มีมูลความผิดทางอาญา และมีมูลความผิด ฐานปฏิบัติการฝ่าฝืนต่อความสงบเรียบร้อยหรือสวัสดิภาพของประชาชน ละเลยไม่ปฏิบัติตามหรือปฏิบัติการ ไม่ชอบด้วยอํานาจหน้าที่หรือมีความประพฤติในทางจะนํามาซึ่งความเสื่อมเสียแก่ศักดิ์ตําแหน่ง หรือแก่เทศบาล หรือแก่ราชการ ตามพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. 2496 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 73

 

อย่างไรก็ดี นายเอกพจน์ ยังมีสิทธิโต้แย้งคำสั่งต่อศาลปกครอง ด้วยการ
ทําคําฟ้องเป็นหนังสือยื่นต่อศาลปกครอง หรือส่งไปรษณีย์ลงทะเบียน ไปยังศาลปกครองที่มีเขตอํานาจ ภายใน 90 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งหรือรับทราบคําสั่ง ตามมาตรา 49 แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. 2542

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“รมช.สุชาติ” เผยข่าวดี เจรจา EPA ไทย-เกาหลีใต้ รอบ2 รุดหน้า เป้าสรุปผลในปี 2568
“สนธิญา” ร้องกกต. จี้ปชน.ถอนร่างแก้ไขรธน.ปมจริยธรรม ลั่นหากไม่หยุด เจอยื่นยุบพรรค
มอบทุนการศึกษา “มูลนิธิคุณพุ่ม”ประจำปีการศึกษา 2567
‘มาริษา เจียรวนนท์’ เข้ารับพระราชทานโล่เกียรติยศ ในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2567
ท่านอ้น เที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เซลฟี่ คู่ "หมูเด้ง" ซุปเปอร์สตาร์ ดัง ระดับโลก และ ชมส่วนต่างๆภายในสวนสัตว์
"ลุงป้อม" แอดมิน ICU เลือดไหลออกทะลัก บริวารข้างกายไม่เหลือหลอ
ซีพีเอฟ หนุน “ฟาร์มพอเพียง” สร้างรายได้เสริม เพิ่มเงินออมให้พนักงาน
ฝ่ายตรงข้ามรุมดูแคลน รัฐบาล "พท." พูดไว้แต่ทำจริงคนละเรื่อง
“สรวงศ์” เล็งปัดฝุ่น “คนละครึ่ง -เราเที่ยวด้วยกัน” ใช้ช่วงโลว์ซีซัน 68
สภานการณ์ยังน่าห่วง "เชียงใหม่" น้ำป่าทะลักบน "ดอยสุเทพ" ดินสไลด์ มวลน้ำไหลลงด้านล่างทำท่วมหลายจุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น