มอบทุนการศึกษา “มูลนิธิคุณพุ่ม”ประจำปีการศึกษา 2567

พิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปีการศึกษา 2567 เด็กออทิสติก และเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม จำนวน 130 ทุน

วันที่ 26 กันยายน 2567  ที่  ห้องประชุม The Hall ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค นายประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม  ประจำปีการศึกษา 2567 เด็กออทิสติก และเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม จำนวน 130 ทุน โดยมีนางอำไพพิศ  บุนนาค ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัด  พระนครศรีอยุธยา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์  มีนางนันทิชา  เหล็กไหล ตัวแทนผู้ปกครองของนักเรียนผู้รับประทานทุน “มูลนิธิคุณพุ่ม” ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  กล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณ  โดยได้รับเกียรติจากนายเดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา, ดร.กัลยา มาลัย ผอ.สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1,นายสายัน ปองไป รองผู้อำนวยการ สพม.พระนครศรีอยุธยา,นายธนัช อัมวงษ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา พร้อมด้วย ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน และผู้ปกครองผู้รับทุน ร่วมงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

นางอำไพพิศ  บุนนาค ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัด  พระนครศรีอยุธยา    กล่าวว่า สืบเนื่องจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนให้เด็กพิการซึ่งมีฐานะยากจนตั้งแต่ปีการศึกษา 2550 และในปีการศึกษานี้ ทรงประทานทุนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 130 ทุน ทุนละ 5,000.- บาท รวมเป็นจำนวนเงิน 650,000.- บาท (หกแสนห้าหมื่นบาทถ้วน) โดยในปีการศึกษา 2567 มีนักเรียนเข้าร่วมพิธีรับประทานทุนการศึกษา จำนวน 130  ทุน

มีนางนันทิชา  เหล็กไหล ตัวแทนผู้ปกครองของนักเรียนผู้รับประทานทุน “มูลนิธิคุณพุ่ม” กล่าวสำนึกว่ารู้สึกปลาบปลื้มซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  เป็นอย่างยิ่งที่ทรงเห็นความจำเป็นและความต้องการ พิเศษทางการศึกษาที่มีต่อการดำรงชีวิตของผู้พิการ  ซึ่งต้องได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ให้สามารถอยู่ร่วมกับคนปรกติในสังคมอย่างมีความสุข การพัฒนาศักยภาพคนพิการแต่ละครั้ง มีค่าใช้จ่ายมากกว่าคนปรกติหลายเท่า ซึ่งทำให้พ่อแม่ผู้ปกครอง ต้องมีภาระเพิ่มขึ้น การได้รับประทานทุนในครั้งนี้ เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระต่างๆที่พ่อแม่ผู้ปกครองต้องดูแลในระดับหนึ่ง  ข้าพระพุทธเจ้าสำนึกในพระกรุณาธิคุณ และสัญญาว่าจะนำทุนที่ได้รับในครั้งนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าสูงสุดเพื่อให้คนพิการได้รับการพัฒนาตามศักยภาพของตนอง ตามพระประสงค์ของทูลกระหม่อม และวัตถุประสงค์มูลนิธิคุณพุ่มตลอดไป

 

 

 

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าวTOPNEWS  ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คนร้ายลอบวางบึ้มรถบัสตำรวจตชด. พลขับบาดเจ็บ 2 นาย
อดีตรมว.กลาโหมขึ้นแท่นนายกฯคนใหม่ของญี่ปุ่น
สพฐ. เร่งสอบ ผอ.โรงเรียนในจ.กาญจนบุรี เบี้ยวเงินทุนนักเรียน ล่าสุดมอบทุนครบแล้ว พร้อมสืบข้อเท็จจริงต่อ
“ดร.ทันกวินท์” ยื่น ป.ป.ช. สอบสส.พรรคส้ม อ้างตำแหน่งกมธ.จัดงานสมัครสมาชิก
"แม่ค้าขายน้ำ" ปลื้มยอดขายพุ่งพรวด เงินหมื่นสะพัด หลังรัฐบาลแจกช่วยกลุ่มเปราะบาง-ผู้พิการ
“ไพบูลย์” ยันไม่จริง “สันติ-วราเทพ” ย้ายซบเพื่อไทย
กรมทรัพยากรน้ำบาดาลจัดกิจกรรมวันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน 2567
“รมช.สุชาติ” เผยข่าวดี เจรจา EPA ไทย-เกาหลีใต้ รอบ2 รุดหน้า เป้าสรุปผลในปี 2568
“สนธิญา” ร้องกกต. จี้ปชน.ถอนร่างแก้ไขรธน.ปมจริยธรรม ลั่นหากไม่หยุด เจอยื่นยุบพรรค
มอบทุนการศึกษา “มูลนิธิคุณพุ่ม”ประจำปีการศึกษา 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น