‘มาริษา เจียรวนนท์’ เข้ารับพระราชทานโล่เกียรติยศ ในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2567

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อเร็วๆนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปเปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติประจำปี 2567 พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่เด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติและโล่เกียรติยศแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 จัดโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ณ โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ  ปีนี้มีผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 123 ราย ซึ่งกรมกิจการเด็กและเยาวชนได้ดำเนินการสรรหาและพิจารณาคัดเลือกเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ  และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน โดยจำแนกเป็น 4 ประเภท คือ เด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ , กลุ่มเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ,  บุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน และองค์กรที่ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน

ในการนี้ คุณมาริษา เจียรวนนท์ เข้ารับพระราชทานโล่เกียรติยศ ประเภทบุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนในด้านการศึกษาและส่งเสริมอาชีพผ่านโครงการสานฝันปั้นเชฟ (Chef Cares Dream Academy) ที่มูลนิธิเชฟแคร์ส ร่วมกับ วิสาหกิจเพื่อสังคม บจ. เชฟแคร์ส โปรเจกต์ โดยมอบทุนการศึกษาการฝึกอบรมศาสตร์และศิลป์การทำอาหารเพื่อสร้างอาชีพ ให้การพัฒนาและยกระดับศักยภาพทางด้านจิตใจ สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมให้โอกาสฝึกงานกับเชฟชั้นนำระดับประเทศแก่เยาวชนที่เคยกระทำความผิด เยาวชนที่ขาดโอกาส รวมถึงกลุ่มเปราะบาง ที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นเชฟให้ได้เรียนรู้ทักษะการทำอาหาร ซึ่งอาหารถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่มีความสำคัญ สามารถนำไปต่อยอดสร้างรายได้และประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต โดยปัจจุบันโครงการดังกล่าว ได้สานฝันให้กับเด็กและเยาวชนสู่การก้าวเป็นเชฟมืออาชีพไปแล้วกว่า 4 รุ่น

นอกจากนั้นแล้ว มูลนิธิเชฟแคร์ส และ บจ.เชฟแคร์ส โปรเจกต์ ยังได้สนับสนุนเงินทุน เพื่อร่วมส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รับภาวะโภชนาการและส่งเสริมสุขภาพดีตามช่วงวัย และบริจาคอาหารพร้อมทาน ภายใต้แบรนด์ “เชฟแคร์ส” ให้กับชุมชน สังคม รวมถึงมูลนิธิและองค์กรเพื่อสังคมต่าง ๆ ในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ พ.ศ. 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น