นายกฯมอบเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย เชียงราย ย้ำรัฐบาลไม่ทิ้งประชาชน

นายกฯมอบเงินเยียวยาแก่ผู้ประสบอุทกภัย และเสียชีวิต เชียงราย ย้ำรัฐบาลไม่ทิ้งประชาชน เตรียมเยียวยารอบใหม่ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนี้

นายกฯมอบเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย เชียงราย ย้ำรัฐบาลไม่ทิ้งประชาชน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

27 ก.ย.67 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะจะเดินทางต่อไปยังโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย เพื่อมอบเงินเยียวยากับผู้ประสบอุทกภัย และเสียชีวิต รวมถึงได้มีการมอบที่นอนและอุปกรณ์ทำความสะอาดให้กับประชาชน โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่าขอให้กำลังใจชาวเชียงรายแต่ปีนี้ถือว่าหนักเพราะมีดินคนถล่มวันนี้ทุกภาคส่วนมาแสดงให้เห็นว่าทุกคนเต็มที่ในการช่วยเหลือเนื่องจากสภาพปัญหาดินโคลนที่แห้งและทำความสะอาดยากดังนั้นก็มีเครื่องมือส่งมาจากกรุงเทพมาช่วยเหลือชาวเชียงรายอย่างเต็มกำลังขณะเดียวกันก็มาให้กำลังใจและช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังพร้อมยืนยันว่าเงินเยียวยาถึงมือทุกคนแล้วในรอบแรกก่อน แต่ในวันอังคาร ซึ่งมีการประชุมคณะรัฐมนตรี นี้จะมีการนำเสนอคณะรัฐมนตรีขยายความช่วยเหลือต่อไปยืนยันว่าความช่วยเหลือมาถึงแน่ ดังนั้นรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องของการช่วยเหลือเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตตามปกติทั้งนี้รัฐบาลเข้าใจในความลำบากจากปัญหาที่เกิดขึ้น


นายกฯระบุว่า การลงพื้นที่ที่อำเภอแม่สายก็พบว่าประชาชนร้องไห้ดังนั้นยืนยันรัฐบาลไม่ทิ้งประชาชนการลงพื้นที่วันนี้รัฐบาลพร้อมเป็นกำลังใจให้และพร้อมจะจัดการช่วยเหลือประชาชนทุกอย่าง ขณะนี้มีหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือทั้งภาคเอกชนและจิตอาสา ส่วนดินโคลน ก็จะระดมกำลังเข้ามาช่วยเพื่อคืนพื้นที่ให้กับประชาชนได้เร็วที่สุดดังนั้นก็ขอส่งกำลังใจให้อย่าพึ่งท้อและสู้กันต่อและขอให้อดทนอีกนิด ยืนยันความช่วยเหลือมาอย่างแน่นอนขณะเดียวกันขอส่งความรักให้กับทุกคน

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะมอบเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ได้รับหนังสือ จากนางเตือนใจ ดีเทศน์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ที่ได้เดินทางมายื่นข้อเสนอแนวทางฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวชาวเชียงรายด้วยกลยุทธ์ที่มีชื่อว่ายาแก้แพ้ เช่นเน้นสร้างความร่วมมือจับคู่ภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวระดับประเทศผ่านเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวและสภาหอการค้าไทยหรือภาคเอกชนอื่นๆที่สามารถทำได้ นอกจากนี้ขอให้มุ่งเน้นฟื้นฟูในโครงสร้างพื้นฐานและความเป็นอยู่ของประชาชนและต้องไม่ลืมฟื้นฟูเรื่องของความเชื่อมั่นและแบรนด์เมืองเชียงรายให้อยู่ในใจของนักท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกฯมอบเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย เชียงราย ย้ำรัฐบาลไม่ทิ้งประชาชน
สพฐ. จับมือ กกต. สร้างพลเมืองวิถีใหม่ ฉลาดรู้ ฉลาดคิด ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
เตรียมจัดงาน เทศกาลกินเจเมืองพัทยา ปี 67 ยิ่งใหญ่
สพท.น่าน โชว์ผลการพัฒนา คุณภาพทุกโรงเรียน สร้างความเท่าเทียม เครือข่ายกลุ่มโรงเรียน ก้าวข้ามอุปสรรคด้วย 3 ผอ. เขต
อัปเดต "ทหาร" ลุยขนโคลน “บ้านคุณตาขาว” ฟื้นฟูล้างบ้าน-เก็บขยะชิ้นใหญ่ คืบหน้ากว่า 30%
อั้นไว้ก่อนค่อยเติม พรุ่งนี้น้ำมันลด เบนซิน แก๊สโซฮอล์ ทุกชนิด ปรับราคาลง
ปักกิ่งประดับ 'ตะกร้าดอกไม้' ใหญ่ยักษ์ รับวันชาติจีน
"นายกฯ" สั่งตั้งศปช.ส่วนหน้าที่เชียงราย วางกรอบทำงาน 30 วัน มอบ “มท.4” เป็นประธานศูนย์ พร้อมกำชับเร่งเยียวยา
“นายกฯ” เซ็นตั้ง “บิ๊กต่าย” นั่งรักษาราชการแทนผบ.ตร.หลัง “บิ๊กต่อ” เกษียณ
องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติให้ "แอดมิน เพจขาหมูแอนด์เดอะแก๊งค์"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น