สุดอุ่นใจ “นายก อบต.บางภาษี” นครปฐม ลุยแจกเงินหมื่น ถึงมือผู้พิการ-ป่วยติดเตียง

สุดอุ่นใจ "นายก อบต.บางภาษี" นครปฐม ลุยแจกเงินหมื่น ถึงมือผู้พิการ-ป่วยติดเตียง

Top news รายงาน วันที่ 27 ก.ย.67 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางภาษี อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม นายสมจิต สมบุญเก่า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางภาษี ได้จัดกิจกรรม อบต.เคลื่อนที่ ออกบริการและพบประชาชนในพื้นที่ ประจำเดือนกันยายน 67

โดยในวันนี้ได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษ ซึ่งมีการตั้งโต๊ะในการมอบเงิน 10,000 บาท โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้กลุ่มผู้ป่วยเปราะบาง ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งเป็นการบริการให้ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีประชาชนที่เป็นผู้สูงอายุ ทั้ง 12 หมู่บ้านในพื้นที่ตำบลบางภาษี ได้เดินทางเข้ามารับเงิน โดยมีลูกหลานนั่งทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ อย่างคึกคัก บางรายต้องนั่งรถวีลแชร์ บางรายต้อเดินพยุงด้วยไม้เท้าช่วยเดิน บางรายต้องอุ้มมานั่งที่โต๊ะเพื่อแสดงสิทธิตามรายชื่อที่ได้รับในกลุ่มแรก

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสมจิต สมบุญเก่า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางภาษี ได้จัดเจ้าหน้าที่บริการทั้งการช่วยพยุง อุ้มและเข็นรถให้ผู้เข้ามารับบริการสำหรับกลุ่มเปราะบาง ซึ่งยังมีบริการนำน้ำดื่มและเครื่องดื่มรังนกบำรุงร่างกาย และไข่เป็ดมาแจกให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย จากนั้นนายก อบต.บางษี ได้เคลื่อนขบวนด้วยรถยนต์ไปบ้านพักของผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางออกมารับเงินด้วยตัวเองได้ ซึ่งหลายรายที่ได้รับเงินถึงกับร้องไห้ด้วยความดีใจ ทำให้ทั้ง 12 หมู่บ้านคึกคักด้วยการเฝ้ารอตลอดทั้งวัน

 

 

นายกมล หนูวัฒนา อายุ 48 ปี ผู้พิการ บอกว่า ตนทำอาชีพเลี้ยงปลา วันนี้ดีใจมากที่สามารถมารับเงินหมื่นจากรัฐบาล ซึ่งเงินที่ได้นำไปใช้ซื้อเครื่องใช้ในครัวเรือน และใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งอยากบอกว่า นายกรัฐมนตรีคนนี้ใจดีมากที่มอบเงินดิจิทัลให้คนจน ส่วนนายก อบต.บางภาษี ใจดีมากที่ออกมาเปิดศูนย์ให้คนจนและคนพิการได้เข้ามารับเงินกับมือด้วยตัวเอง

 

 

สำหรับการจัดโครงการ อบต.บางภาษี เคลื่อนที่ได้มีการจัดกิจกรรมมาตลอดอย่างต่อเนื่องทุกเดือน แต่ในเดือนนี้ถือว่าพิเศษเนื่องจากมีการติดตามปัญหาเรื่องเกี่ยวกับการจ่ายเงินให้ผู้พิการและผู้สูงอายุในลักษณะการโอนเงิน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนและเก็บข้อมูลทราบว่าผู้พิการและผู้สูงอายุหลายรายได้รับเงินถึงมือหรือได้รับมาแล้วได้ไม่ครบถ้วน เนื่องจากลูกหลานจะเป็นผู้ไปเบิกเงินที่หน้าตู้เอทีเอ็ม และจัดส่งไม่ถึงมือของผู้ได้รับสิทธิ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เอกสิทธิ์" แนะรัฐบาลเร่งลงทุน โครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาทักษะแรงงานด้านดิจิทัล
งานเข้าอีกแล้ว ลูกค้า "แม่ตั๊ก" โผล่แฉเรื่องกล่องสุ่ม ลั่นเสียความรู้สึกมาก จะไม่ซื้อสินค้าเขาอีกต่อไป
"ชาวบ้านวังน้ำริน" ยังลำบาก หลายหมู่บ้านน้ำท่วมขังสูง ชาวบ้านรอการช่วยเหลือ
ร้านโทรศัพท์ ยอมรับหลังประชาชนได้เงินดิจิทัล 10,000 บาท มีทั้งซื้อใหม่และซ่อม
สุดอุ่นใจ "นายก อบต.บางภาษี" นครปฐม ลุยแจกเงินหมื่น ถึงมือผู้พิการ-ป่วยติดเตียง
"PETA" เรียกร้องสวนสัตว์เปิดเขาเขียวปล่อย "หมูเด้ง" คืนป่า อ้างโชว์หาประโยชน์
ปชป.รุดลงพื้นที่ "เชียงราย-เชียงใหม่" หวั่นอาคารทรุดหลังน้ำลด
"นายก อบต.นนทบุรี" ฉุนแรง โคมไฟส่องสว่างพลังงานแสงอาทิตย์ ถูกขโมยไป
"นายกฯ อิ๊งค์" พร้อมครม. ตักบาตรเช้าก่อนปฏิบัติภารกิจวันที่2 ลุยพื้นที่แม่สาย
"อุตุฯ" เตือน 36 จังหวัด เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็โดนด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น