หญิงวัย 47 ร้อนใจ โร่แจ้งตร. หลังเงินหมื่นหายจากตู้ ด้านธนาคารออกแจงตู้มีปัญหา วงจรปิดยันชัด ไม่มีคนขโมย

หญิงวัย 47 ร้อนใจ โร่แจ้งตร. หลังเงินหมื่นหายจากตู้ ด้านธนาคารออกแจงตู้มีปัญหา วงจรปิดยันชัด ไม่มีคนขโมย

จากกรณีเมื่อวันที่ 26 ก.ย.67 ได้มีนางเกสร เรื่องสันเทียะ อายุ 47 ปี ชาว อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ได้ไปกดเงิน 10,000 บาท ที่ทางรัฐบาลโอนให้ในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ จากตู้เอทีเอ็ม ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.โนนไทย ก่อนที่ตู้จะมีปัญหาเงินกดไม่ออก ผู้เสียหายจึงเดินทางไปกดเงินอีกธนาคารหนึ่ง กลับพบว่า เงิน 10,000 บาท ดังกล่าวนั้น ไม่อยู่ในบัญชีแล้ว โดยพบว่าเงินถูกกดออกไปแล้วที่ตู้เอทีเอ็มภายในปั๊มน้ำมันที่เป็นกดครั้งแรก ก่อนที่จะไปแจ้งความไว้ที่ สภ.โนนไทย เพื่อติดตามหาตัวคนที่หยิบเงินจากตู้เอทีเอ็มดังกล่าวไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (28 กันยายน 2567) ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง พ.ต.ท.ธวัช บุญเคหา รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.โนนไทย เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดี โดย พ.ต.ท.ธวัชฯ เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งความ ตรวจได้ไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ ไม่พบว่ามีใครหยิบเงินของผู้เสียหายไป เมื่อสอบถามไปยังธนาคารกรุงเทพ ได้รับการยืนยันมาแล้วว่า เกิดจากความผิดพลาดระบบของตู้เอทีเอ็มที่จุดดังกล่าว ซึ่งเป็นลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว

 

 

 

พ.ต.ท.ธวัชฯ ยังบอกอีกว่า ตนก็เคยเจอปัญหาลักษณะนี้ที่ตู้เอทีเอ็มแห่งนี้มาด้วยตัวเองแล้วถึง 2 ครั้ง และได้เงินเข้ามาในบัญชีคืนในภายหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลตู้เอทีเอ็ม แจ้งว่าเงินได้ออกมาจากบัญชีแล้ว ทำให้ระบบตัดเงินในบัญชีธนาคาร แต่ตู้ค้างเงินไว้ในช่องรับเงิน ทำให้ไม่สามารถเปิดหยิบเอาเงินออกมาได้ เมื่อเงินค้างอยู่นานประมาณ 10 นาที ก็จะดูดเงินเข้าตู้เอทีเอ็มคืน

 

ส่วรกรณีนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ไม่พบว่ามีใครหยิบเงินของผู้เสียหายไป โดยทางธนาคาร จะให้เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลตู้เอทีเอ็ม มาตรวจสอบอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 29 ก.ย.นี้ ซึ่งทางธนาคารกรุงเทพ ยืนยันแล้วว่า ผู้เสียหายจะได้เงินคืนอย่างแน่นอน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนไทย ก็ได้แจ้งให้ผู้เสียหายรับทราบแล้ว ซึ่งผู้เสียหายก็เข้าใจดี และรอเงินเข้าบัญชีคืนในอีก 2 – 3 วันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บก.ลายจุด" แนะคู่มือกู้บ้านกู้เมือง ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม "เชียงราย" แบ่งเป็น 4 ช่วง
“เผ่าภูมิ” เผย ปชช.กดเงินหมื่นตู้ ATM ธ.ก.ส. พุ่ง 18.8 เท่าตัว ออมสินยอดกดเงินรวมพุ่ง 3.7 เท่าตัว นับเป็นการกระตุ้นศก.มีประสิทธิภาพ
หญิงวัย 47 ร้อนใจ โร่แจ้งตร. หลังเงินหมื่นหายจากตู้ ด้านธนาคารออกแจงตู้มีปัญหา วงจรปิดยันชัด ไม่มีคนขโมย
"เอกสิทธิ์" แนะรัฐบาลเร่งลงทุน โครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาทักษะแรงงานด้านดิจิทัล
งานเข้าอีกแล้ว ลูกค้า "แม่ตั๊ก" โผล่แฉเรื่องกล่องสุ่ม ลั่นเสียความรู้สึกมาก จะไม่ซื้อสินค้าเขาอีกต่อไป
"ชาวบ้านวังน้ำริน" ยังลำบาก หลายหมู่บ้านน้ำท่วมขังสูง ชาวบ้านรอการช่วยเหลือ
ร้านโทรศัพท์ ยอมรับหลังประชาชนได้เงินดิจิทัล 10,000 บาท มีทั้งซื้อใหม่และซ่อม
สุดอุ่นใจ "นายก อบต.บางภาษี" นครปฐม ลุยแจกเงินหมื่น ถึงมือผู้พิการ-ป่วยติดเตียง
"PETA" เรียกร้องสวนสัตว์เปิดเขาเขียวปล่อย "หมูเด้ง" คืนป่า อ้างโชว์หาประโยชน์
ปชป.รุดลงพื้นที่ "เชียงราย-เชียงใหม่" หวั่นอาคารทรุดหลังน้ำลด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น