“รมว.พณ.” สั่งเข้มคุมค่าบริการ “รถตักดินโคลน” หลังพบบางแห่งขึ้นราคา วอนอย่าซ้ำเติม ชี้โทษหนักทั้งจำ-ทั้งปรับ

“รมว.พณ.” สั่งเข้มคุมค่าบริการ "รถตักดินโคลน" หลังพบบางแห่งขึ้นราคา วอนอย่าซ้ำเติม ชี้โทษหนักทั้งจำ-ทั้งปรับ

Top news รายงาน วันนี้ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมและฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือในหลายจังหวัด นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล มีความห่วงใยในปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ประสบภัย จึงได้ลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ วันที่ 28 -29 กันยายน 2567 เพื่อติดตามสถานการณ์ และเร่งรัดการฟื้นฟูพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัยและให้กําลังใจผู้ประสบภัยที่จังหวัดเชียงราย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยจากการลงพื้นที่ ได้รับข้อร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ที่น้ำลดและกำลังฟื้นฟูบ้านเรือนให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ จากโคลนที่น้ำพัดมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งพี่น้องประชาชนประสบปัญหาในการทำความสะอาด เนื่องจากหลังน้ำลด ได้เกิดโคลนหนาครอบคลุมทั้งในบ้านเรือน อาคารที่พัก ห้างร้าน ถนน ที่อยู่ในจุดที่ถูกน้ำท่วม ดังนั้นประชาชนจึงได้ใช้บริการรถตักดินในการนำดินออก แต่พบว่ามีบางแห่งที่ค่าบริการปรับขึ้นสูงกว่าปกติ จึงได้สั่งการให้กรมการค้าภายในเข้มงวดในการตรวจสอบการคิดค่าบริการรถตักดินในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และพื้นที่อื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้ประกอบการตรึงราคาค่าบริการรถตักดินเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ไม่ซ้ำเติมกันในภาวะวิกฤต

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน และสำนักงานพาณิชย์จังหวัด กำกับดูแลให้ปิดป้ายแสดงราคาค่าบริการ และเข้มงวด ไม่ให้ฉวยโอกาสขึ้นค่าบริการรถตักดินอย่างไม่เป็นธรรมกับประชาชน หากพบการกระทำผิดจะดำเนินการตามกฎหมายเด็ดขาด โดยกรณีไม่ปิดป้ายแสดงราคาจะมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท และกรณีจำหน่ายสินค้าแพงเกินสมควรจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากประชาชนพบเห็นการจำหน่ายสินค้าและบริการที่ไม่เป็นเป็นธรรม สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“รมว.พณ.” สั่งเข้มคุมค่าบริการ "รถตักดินโคลน" หลังพบบางแห่งขึ้นราคา วอนอย่าซ้ำเติม ชี้โทษหนักทั้งจำ-ทั้งปรับ
"บก.ลายจุด" แนะคู่มือกู้บ้านกู้เมือง ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม "เชียงราย" แบ่งเป็น 4 ช่วง
“เผ่าภูมิ” เผย ปชช.กดเงินหมื่นตู้ ATM ธ.ก.ส. พุ่ง 18.8 เท่าตัว ออมสินยอดกดเงินรวมพุ่ง 3.7 เท่าตัว นับเป็นการกระตุ้นศก.มีประสิทธิภาพ
หญิงวัย 47 ร้อนใจ โร่แจ้งตร. หลังเงินหมื่นหายจากตู้ ด้านธนาคารออกแจงตู้มีปัญหา วงจรปิดยันชัด ไม่มีคนขโมย
"เอกสิทธิ์" แนะรัฐบาลเร่งลงทุน โครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาทักษะแรงงานด้านดิจิทัล
งานเข้าอีกแล้ว ลูกค้า "แม่ตั๊ก" โผล่แฉเรื่องกล่องสุ่ม ลั่นเสียความรู้สึกมาก จะไม่ซื้อสินค้าเขาอีกต่อไป
"ชาวบ้านวังน้ำริน" ยังลำบาก หลายหมู่บ้านน้ำท่วมขังสูง ชาวบ้านรอการช่วยเหลือ
ร้านโทรศัพท์ ยอมรับหลังประชาชนได้เงินดิจิทัล 10,000 บาท มีทั้งซื้อใหม่และซ่อม
สุดอุ่นใจ "นายก อบต.บางภาษี" นครปฐม ลุยแจกเงินหมื่น ถึงมือผู้พิการ-ป่วยติดเตียง
"PETA" เรียกร้องสวนสัตว์เปิดเขาเขียวปล่อย "หมูเด้ง" คืนป่า อ้างโชว์หาประโยชน์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น