”นายกฯ อิ๊งค์“ มอบถุงยังชีพให้กำลังใจปชช. ก่อนเยี่ยมกลุ่มเปราะบาง พร้อมแสดงความยินดีได้เงินหมื่น

”นายกฯ อิ๊งค์“ มอบถุงยังชีพให้กำลังใจ ปชช.ก่อนเยี่ยมกลุ่มเปราะบาง แสดงความยินดีได้เงินหมื่น

Top news รายงาน วันที่ 28 ก.ย.67 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวัดสาตรหลวง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับกลุ่มเปราะบาง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย โดยมี กลุ่มมวลชน, ทีมจิตอาสา, เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และทีมงานเทศบาล มารอต้อนรับ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กราบบูชาพระรัตนตรัยประจำวัด และนมัสการ พระครูรัตนชัยธรรม ชยธมโม เจ้าอาวาสวัดสาตรหลวง จากนั้นได้ถามถึงภาพรวมของวัดหลังเกิดเหตุอุทกภัยว่า ดีขึ้นแล้วใช่หรือไม่ ก่อนถวายถุงยังชีพแด่เจ้าอาวาส 1 ชุด ผู้ประสบภัย 100 ชุด บ้านผู้สุงอายุ 1 ชุด และบ้านผู้ป่วยติดเตียง 1 ชุด โดยในถุงยังชีพมีข้าวสาร 5 กิโลกรัม ข้าวกระป๋อง 4 กระป๋อง ปลากระป๋อง 8 กระป๋อง  ผักกาดดอง 2 กระป๋อง ไข่ไก่พะโล้ 2 กระป๋อง พะแนงไก่ 2 กระป๋อง กะเพราไก่ 2 กระป๋อง มัสมั่นไก่ 2 กระป๋อง และ ไก่กระเทียม 2 กระป๋อง

ซึ่ง พระครูรัตนชัยธรรม ชยธมโม เจ้าอาวาส ได้มอบพระแก้วขาว หน้าตัก 5 นิ้ว พร้อมภาพที่เจ้าอาวาสเคยถ่ายร่วมกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะที่ยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แก่นางสาวแพทองธารด้วย

ขณะที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า หลังจากนี้รัฐบาลจะจัดเงินเยียวยาช่วยเหลือชาวบ้าน หากวัดขาดอะไร สามารถแจ้ง สส.ในพื้นที่ได้

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้มอบถุงยังชีพ ซึ่งเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับกลุ่มเปราะบาง ที่ประสบอุทกภัย

ขณะเดียวกันกลุ่มคุณเสื้อแดง จังหวัดเชียงใหม่ มอบกระเช้าดอกไม้สีชมพู พร้อมข้อความอวยพรว่าชาวบ้านท้ายเขื่อนแม่งัด ขอให้กำลังใจ “นายกฯ อุ๊งอิ๊งค์” ให้กับนายกรัฐมนตรี พร้อมถ่ายรูปเซลฟี่

 

 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินออกจากวัดเดินทางมาเยี่ยมลุงเชิด ผู้ป่วยติดเตียงที่บ้านอยู่ใกล้กับวัด ได้แสดงความยินดีที่ได้เงิน 10,000 บาท ขณะที่ผู้ป่วยติดเตียงขอบคุณนายกรัฐมนตรี จากนั้นนายกฯ ได้สอบถามว่า “รู้สึกดีใจหรือไม่” ซึ่งลุงเชิดตอบว่า “ดีใจ“ จากนั้นนายกฯ ได้สอบถามว่า ”ใช้เงินหมดหรือยัง ซึ่งลุงเชิดบอกว่า “ยังไม่หมด” ก่อนอวยพรให้นายกฯ ว่า “ขอให้อยู่สุขสบาย และอยู่เมิน ๆ เน้อเจ้า” พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบสิ่งของจำเป็น ให้กับครอบครัวลุงเชิดด้วย

 

 

 

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาเยี่ยมผู้สูงอายุ อีก 4 ท่าน พร้อมกับกล่าวทักทาย ก่อนจะแซวว่า“แต่งตัวสวยกันมาก แต่นายกฯ แต่งตัวมอมแมม“ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ขอให้กลุ่มผู้สูงอายุ อวยพรรัฐบาล ก่อนที่นายกรัฐมนตรีตะรับคำอวยพร และได้บอกขอให้พรกลับไปยังท่าน 100 เท่า 1,000 เท่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

”นายกฯ อิ๊งค์“ มอบถุงยังชีพให้กำลังใจปชช. ก่อนเยี่ยมกลุ่มเปราะบาง พร้อมแสดงความยินดีได้เงินหมื่น
ชลบุรี ยอมใจนักท่องเที่ยว ฝนตกนานนับชั่วโมงต่อแถวกางร่มใส่ชุดกันฝนรอชมความน่ารักของน้องหมูเด้งอย่างล้นหลาม
“สมศักดิ์” ลุยสุโขทัย เยี่ยมกลุ่มเปราะบางประสบภัยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพ โมเมนต์ซึ้งกอดคอ ขอบคุณ ”บิณฑ์-ไทด์“ ที่มาช่วยชาวบ้าน
“รมว.พณ.” สั่งเข้มคุมค่าบริการ "รถตักดินโคลน" หลังพบบางแห่งขึ้นราคา วอนอย่าซ้ำเติม ชี้โทษหนักทั้งจำ-ทั้งปรับ
"บก.ลายจุด" แนะคู่มือกู้บ้านกู้เมือง ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม "เชียงราย" แบ่งเป็น 4 ช่วง
“เผ่าภูมิ” เผย ปชช.กดเงินหมื่นตู้ ATM ธ.ก.ส. พุ่ง 18.8 เท่าตัว ออมสินยอดกดเงินรวมพุ่ง 3.7 เท่าตัว นับเป็นการกระตุ้นศก.มีประสิทธิภาพ
หญิงวัย 47 ร้อนใจ โร่แจ้งตร. หลังเงินหมื่นหายจากตู้ ด้านธนาคารออกแจงตู้มีปัญหา วงจรปิดยันชัด ไม่มีคนขโมย
"เอกสิทธิ์" แนะรัฐบาลเร่งลงทุน โครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาทักษะแรงงานด้านดิจิทัล
งานเข้าอีกแล้ว ลูกค้า "แม่ตั๊ก" โผล่แฉเรื่องกล่องสุ่ม ลั่นเสียความรู้สึกมาก จะไม่ซื้อสินค้าเขาอีกต่อไป
"ชาวบ้านวังน้ำริน" ยังลำบาก หลายหมู่บ้านน้ำท่วมขังสูง ชาวบ้านรอการช่วยเหลือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น