ด่วน ระทึกหนุ่มคลั่งถือปืนเดิน ขู่ฆ่าตัวตาย กลัวถูกจับหมายเก่า หลังมีเรื่องวัยรุ่นเจ้าถิ่น เคลียไม่ลงตัว

เมื่อเวลา 21.06 น.วันที่ 28 กันยายน 2567 พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุ มีคนคลุ้มคลั่งถืออาวุธปืน เดินไปมา ภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ 25 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 30 นาย พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ข้างเคียง รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอยู่ในอาการแตกตื่น พากัน วิ่งหนีตายหาที่ปลอดภัยหลบซ่อนตัวอย่างโกลาหล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังปิดล้อม พร้อมอพยพคนออกจากบริเวณที่เกิดเหตุ โดยพบนายนิรุตติ์ แย้มพวง อายุ 39 ปี พนักงานเสิร์ฟของสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านสายสามพัทยา อยู่ในการโวยวายถืออาวุธปืน กวัดแกว่งไปมาเป็นที่น่าหวาดเสียว โดยเจ้าหน้าที่พยายามใช้วิธีการพูดคุยเกลี้ยกล่อม แต่เจ้าตัวส่งสัญญาณตอบมาเพียงว่าจะฆ่าตัวตายเท่านั้น สร้างความกังวลให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก
ในขณะที่นายวันชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี รุ่นพี่ที่ร่วมงานกับผู้ก่อเหตุได้ให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุนั้นไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายใครทั้งสิ้น เพียงแต่กลัวที่จะถูกจับดำเนินคดีเนื่องจากตนเองนั้นมีหมายจับ คดี ฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าโดยมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง ประกอบกับทางร้านจะไล่ออก หลังจากมีปัญหากับกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ซึ่งเป็นวัยรุ่นเจ้าถิ่นแต่เกิดเคลียร์กันไม่ลงตัว จึงเกิดความเครียดรุมเร้า จึงพยายามจะก่อเหตุดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ยังคงใช้กำลังปิดล้อมเจ้าตัวไม่มีทีท่าว่าจะยอมมอบตัวแต่อย่างใด ยังคงเดินวนเวียนสลับกับการนั่งถือปืน ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงใช้วิธีการเจรจาเกลี้ยกล่อม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุบานปลาย
นอกจากนี้ข่าวยังรายงานอีกว่าจากเหตุการณ์เมื่อวานที่ผู้ก่อเหตุนั้น ได้ไปมีปัญหาทะเลาะกับวินจักรยานยนต์ด้านหน้าสถานบันเทิงที่เจ้าตัวทำงานอยู่นั้น โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ ชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ โดยที่ผู้หญิงคาดว่าน่าจะเป็นแฟนสาวพยามห้ามปรามแต่เจ้าตัวกลับกระโดดถีบ ไม่ฟังเสียงแฟนสาวแต่อย่างใด จนฝ่ายคู่กรณีเดินทางเข้าแจ้งความ ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยา กระทั่งมาเจอตัวกันในวันนี้หวังจะเคลียร์ปัญหาให้จบ แต่เจ้าตัวกลับชักอาวุธปืนขึ้นมาและมีการคลุ้มคลั่งดังกล่าว

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โผงเผงอ่างทองน้ำเอ่อล้นท่วมพื้นที่นอกคันกั้นน้ำท่วมแล้วกว่า20หลังคาเรือนลุ้นระทึกน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ทร.โดย สอ.รฝ. ระดมพลเร่งฟื้นฟูบ้านพักอาศัย ในพื้นที่แม่สาย เชียงราย
ทหาร สอ.รฝ.กระทำพิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา รำลึก 107 ปี วันพระราชทานธงชาติไทย
จับหนุ่มวัย 46 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์หญิงสาวกลางดึก
ที่ปรึกษา รมต.สธ. ลงสัตหีบ ช่วยสาวถูกอดีตสามีข่มขู่และทำร้ายร่างกาย
นย.เปิดศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตกำลังพล และครอบครัว "Family space Center" แบบครบวงจร
ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้
กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ รอ "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมเข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น