เงิน 1 หมื่นวุ่น “น้องสะใภ้” ไล่ “ยายวัย 71 ปี” ออกจากบ้าน ฉุนขอแบ่งเงิน 5 พันไม่ได้

เงิน 10,000 บาท ทำวุ่น น้องสะใภ้ ไล่ยายวัย 71 ปี ออกจากบ้าน เหตุขอแบ่งเงิน 5,000 บาท ยายไม่แบ่งให้ถึงกับไล่ยายให้หอบเสื้อผ้าย้ายออก

ขเงิน 1 หมื่นวุ่น “น้องสะใภ้” ไล่ “ยายวัย 71 ปี” ออกจากบ้าน ฉุนขอแบ่งเงิน 5 พันไม่ได้ – Top News รายงาน

 

วานนี้ (28 กันยายน 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสังยุติ นามบุรี กำนันตำบลบึงสามพัน ได้รับแจ้งจาก นางจันดา วงษ์รำมั่น อายุ 72 ปี ลูกบ้าน หมู่ 9 ตำบลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ว่า ที่บ้านของตนได้มี นางสีดา มาแก้ว อายุ 71 ปี เข้ามาขอพักอาศัยอยู่ด้วยทั้งที่ไม่ใช่ญาติ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้รังเกียจ ยอมให้พักอาศัยด้วยเป็นการชั่วคราว แต่จะอยู่ตลอดไปไม่ได้

นางจันดา เผย ยายได้ถูกน้องสะใภ้ ขับไล่ให้เก็บเสื้อผ้าออกจากบ้าน เหตุเพราะเงิน 1 หมื่นบาทที่รัฐบาลแจกให้ เป็นเหตุ โดยฝ่ายน้องสะใภ้ จะขอแบ่งเงิน จำนวน 5,000 บาทจากยาย แต่ยายไม่ยอม สุดท้ายถูกไล่ออกจากบ้าน ต้องมาขอพักอาศัยอยู่กับตน

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถาม นายสังยุติ นามบุรี กำนัน หมู่ 9 ตำบลบึงสามพัน เมื่อไปถึงก็พบกับยายสีดา อายุ 71 ปี  ยายสีดา เล่าว่า ตนเองมีพี่น้อง แม่เดียวกัน อยู่ 4 คน แต่ได้เสียไปหมดแล้ว ปัจจุบันไม่มีที่อยู่ชัดเจน ญาติห่างๆ ที่เหลืออยู่ก็ไม่ยอมรับ เดิมที ตนเองอาศัยอยู่ที่ตำบลพญาวัง อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นบ้านคนสนิทที่รับยายไปอยู่ด้วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

จากนั้น ยายเกิดเจ็บป่วย จนต้องไปนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบึงสามพัน ซึ่งยาย ได้บอกให้น้องสะใภ้ ไปรับตัวยายออกมาจากโรงพยาบาล เพื่อขอมาอาศัยอยู่ด้วย โดยได้พักอาศัยอยู่กับน้องสะใภ้ ราว 4 เดือน ระหว่างนั้น ฝ่ายน้องสะใภ้ ก็ได้ทำเรื่องย้ายทะเบียนราษฎร์เพื่อให้ ชื่อของยายสีดาเข้ามาอยู่ที่ทะเบียนบ้านของน้องสะใภ้ ล

แต่ต่อมาเกิดขัดใจกัน เรื่องเงิน 10,000 บาท ที่ทางรัฐบาลแจกให้กับกลุ่มเปราะบาง ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งยายสีดา ก็ได้รับเงินจำนวนดังกล่าว โดยทางรัฐบาล ได้โอนเงิน เข้าบัญชีธนาคาร แต่ฝ่ายน้องสะใภ้ ได้ขอแบ่งเงิน จำนวน 5,000 บาท โดยอ้างว่า จะเอาไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการพา ยายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ฝ่ายยายสีดาไม่ยอมให้เงิน จึงขัดใจกัน ฝ่ายน้องสะใภ้ ก็ถึงกับไล่ยายสีดา ให้เก็บเสื้อผ้าออกไปจากบ้าน โดยอ้างว่าจะไปอยู่ที่ไหนก็ไป

ยายสีดา ยังบอกอีกว่า หลังจากที่เงิน 1 หมื่น ถูกโอนเข้าบัญชี ตนเองได้ฝากให้เขาถอนเงินมาไว้ใช้ติดตัวจำนวน 3,000 บาท ยังคงเหลือในบัญชีอีก 7,000 บาท แต่วันนี้ทุกข์ใจมาก เนื่องจากญาติไม่ยอมรับและไล่ออกจากบ้าน จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างเช่น กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. เข้ามาช่วยดำเนินการช่วยเหลือ หรือช่วยส่งตนเอง ไปอยู่ที่บ้านพักคนชรา ตนเองก็ยินดี

  

 

ด้าน นางหนูคิม สมหา อายุ 67 ปี น้องสะใภ้ เล่าว่า ตนเองไล่ยายออกจากบ้าน เพราะเสียใจเสื้อผ้าตนเองก็เลยไม่ซักให้ โดยยาย ได้ทั้งเงินคนแก่ ได้ทั้งเงินที่แจก ส่วนเงิน 5,000 ที่ตนเองขอยายนั้น จะเอาไว้เป็นค่ารักษาพยาบาล ของยายแต่ตนก็บอกให้ ยายเก็บเงินเอาไว้ เพราะเรื่องเงินตนเองนั้นไม่เคยยุ่ง ที่ผ่านมาลูกสาวตนก็เป็นคนจ่ายให้ ส่วนเงิน 5,000 บาทที่ขอยายนั้น ยืนยันว่า เพื่อจะเอาไว้เป็นค่ารักษาพยาบาล ของยายเอง ตนเองไม่ได้ไล่ ยาย ออกจากบ้าน คือมาผิดใจกันเรื่องเงิน 10,000 นี่แหละ เพราะยายบอกว่า ถ้าได้เงิน 10,000 แล้ว จะไม่อยู่ด้วย ตนเองก็เลยบอกว่าก็แล้วแต่ยาย ส่วนลูกสาวและลูกชาย ของตัวนั้นก็ไม่เอา ยาย เพราะที่ผ่านมา ยาย ไม่เคยมาดูแล ไม่เคยเลี้ยงดู ซึ่งตนยืนยันว่า ถ้ายายอยู่ได้ก็อยู่ อยู่ไม่ได้ก็ย้ายออกไป

“ข่อยตัดออก ข่อยเสียใจ ผ้าก็ไม่ซักให้ ไปซักเอง หุงแต่ข้าวตั้งไว้ เจ้ามี่เงินเจ้าก็ไปซื้อเอาเอง เงินคนแก่เจ้าก็ได้ 300 เจ้าก็ได้ข่อยไม่เคยเอาสักบาท 5 พันนี่เอาไว้หาหมอ อีก 5 พันเจ้าเอาไว้ซื้อกิน อีก 2-3 ร้อยไม่ต้องกดเด้อ เงินคนแก่เก็บไว้เวลาจำเป็น ค่อยไปกด ข่อยว่าแบบนั้น ข่อยกดบ่เป็น เงินนี่ข่อยไม่เคยยุ่ง ฝากไว้ 3 เดือนที่แล้ว ลูกสาวไปกดให้ ข่อยก็ไม่เคยเอาของแก

คุณยายเข้าใจ ยายจะขอแบ่งเงิน ให้เก็บไว้ 5 พัน เวลาไปหาหมอค่ารถก็ต้องเสีย 70-80 ยายก็ต้องไปเฝ้า ยายก็เป็นโรคเบาหวาน  ยายเอามาอยู่ด้วยเพราะสงสาร อยู่ก็อยู่ ไอยู่ก็แล้วไป”

น้องสะใภ้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เฮซฯโคตรแข็ง ผู้นำถูกสังหารไม่สะเทือน จรวดแสนลูกซุกอุโมงค์ใต้ดินรอสางแค้น
“เทพไท” เตือนแจกเงินหมื่น หวั่นได้ไม่คุ้มเสีย กระตุ้นเศรษฐกิจแบบไฟไหม้ฟาง
รบ.เผยสื่อนอกจับตา "นายกฯ" โชว์วิชั่นครั้งแรก ประชุมสุดยอดผู้นำ ACD กรุงโดฮา สัปดาห์นี้
เช็กเรตติ้งการเมือง นิด้าโพล เปิดผลสำรวจ คะแนนนิยมรอบใหม่ "อุ๊งอิ๊ง" นำโด่ง
ราคาผักก่อนเริ่มเทศกาล "กินเจ 2567 ผู้บริโภคบ่นอุบผักแพงกว่าทุกปี ขึ้นฉ่าย" ราคานำโด่ง 180 บาท
“มาริษ” กล่าวถ้อยแถลงเวทียูเอ็น ย้ำรัฐบาลไทยยึดปชช.เป็นศูนย์กลาง
เกจิดังภาคเหนือครูบาอริยชาติให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยทางภาคเหนือและอีสานพร้อมส่งแรงกายแรงใจร่วมช่วยเหลือ
เงิน 1 หมื่นวุ่น "น้องสะใภ้" ไล่ "ยายวัย 71 ปี" ออกจากบ้าน ฉุนขอแบ่งเงิน 5 พันไม่ได้
กองทัพยิวสังหาร “นาสรัลเลาะห์” ผู้นำเฮซฯ ขู่อิหร่านรายต่อไป
สน.บางเขน สกัดจับเด็กแว้น เย้ยกฎหมาย ขี่จยย.ประลองความเร็ว ยกล้อโชว์เพื่อน บนถนนรามอินทรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น