จับตา ปคบ. จ่อเรียก “ดารา-คนดัง” ร่วมไลฟ์ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” เรียงคิวเข้าให้ข้อมูล

จับตาสัปดาห์หน้า ผู้บังคับการปราบปรามคุ้มครองผู้บริโภค จ่อหมายเรียก “แม่ตั๊ก และป๋าเบียร์” พร้อมเรียกคนดังร่วมไลฟ์สด เรียงคิวเข้าให้ข้อมูล เตือนรับงานรีวิวควรดูให้ดีว่าถูกกฎหมายหรือไม่

จับตา ปคบ. จ่อเรียก “ดารา-คนดัง” ร่วมไลฟ์ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” เรียงคิวเข้าให้ข้อมูล – Top News รายงาน

 

จากกระแสข่าวเกี่ยวกับนักธุรกิจชื่อดัง “แม่ตั๊ก” และ “ป๋าเบียร์” ที่ตกเป็นข่าวในเรื่องขายทอง จนต้องไปออกรายการช่องดัง ซึ่งภายหลังปรากฏว่า มีลูกค้าต้องการนำทองไปขายคืนจำนวนมาก ขณะเดียวกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกรมสรรพากร และ ปปง. รวมไปถึงตำรวจกองบังคับการปราบปรามคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น และเตรียมออกหมายเรียกมาสอบสวน ตามที่ปรากฏเป็นข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 กันยายน ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถาม พลตำรวจตรี วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังตรวจสอบในเรื่องของทองคำที่ร้านแม่ตั๊กอยู่ยังไม่ขอให้รายละเอียดเพิ่มเติม ส่วนความคืบหน้าในเรื่องของหมายเรียกในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ จะมีความชัดเจนว่าจะเรียกมาได้ในวันไหน

ส่วนกรณีที่มีผู้ร่วมไลฟ์สดกับแม่ตั๊กเป็นคนดัง และดารานักแสดง ก็จะเรียกเข้ามาชี้แจง และต้องดูถึงพยานหลักฐานข้อเท็จจริง พร้อมทั้งให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายเพราะบางคนอาจจะรู้ หรือไม่รู้ ต้องดูเป็นรายไป ว่าใครสมรู้ร่วมคิดหรือไม่ หากพบผู้ที่มาร่วมไลฟ์สดกระทำความผิดจริง ก็พร้อมจะแจ้งข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” แต่ก็ต้องดูที่พยานหลักฐานต่อไป

 

ปคบ.

ทั้งนี้ ผู้บังคับการปราบปรามคุ้มครองผู้บริโภค ฝากเตือนถึงคนที่จะซื้อของผ่านทางออนไลน์ว่า วิธีการที่จะดึงดูดลูกค้าได้นั้น ส่วนใหญ่จะใช้บุคคลผู้มีชื่อเสียง มีฐานะทางสังคม หรือคนดัง มาสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่จะซื้อสินค้า และส่วนนี้ อยากฝากสำหรับผู้ที่จะรับงานรีวิว ต้องดูสินค้าให้ดี ว่าเป็นสินค้าถูกกฎหมายได้รับอนุญาตถูกต้องหรือไม่ อยากให้ผู้ที่รับรีวิวทุกคน พิจารณาให้รอบคอบก่อนรับงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนเผยโฉม ‘ชุดอวกาศสำหรับลงจอดบนดวงจันทร์’
เนปาลน้ำท่วมใหญ่ดับนับร้อย
อิสราเอลเตรียมส่งทหารเข้าเลบานอน
ทั่วโลกประณามเหตุสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์
ฮิซบอลเลาะห์ยืนยันผู้นำเสียชีวิตจริง
“ซูเปอร์โพล” เปิดผลสำรวจปชช.ปลื้มปิติ โรงครัวพระราชทาน ช่วยน้ำท่วม ชื่นชมจนท.กู้ภัย ภาครัฐ จิตอาสา ทำงานหนัก
โหมโรงเปิด “Ayutthaya City Park Auto Show ครั้งที่ 25”
แรงไม่แผ่ว "ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" เผยกระแส "หมูเด้ง" ฟีเวอร์ ทำยอดจองที่พักพุ่ง
นายกฯขอบคุณผลโพล ประชาชนให้คะแนน ขึ้นที่ 1 ถือเป็นน้ำทิพย์ชโลมใจการทำงาน
จับตา ปคบ. จ่อเรียก "ดารา-คนดัง" ร่วมไลฟ์ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" เรียงคิวเข้าให้ข้อมูล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น