“ทูตจีน” นำบรรยายพิเศษ พิธีเปิดหลักสูตร “China Business Leader” รุ่นที่ 2 เน้นย้ำโอกาส SMEs ไทย สร้างอนาคตในตลาดศก.จีน

"ทูตจีน" นำบรรยายพิเศษ พิธีเปิดหลักสูตร "China Business Leader" รุ่นที่ 2 เน้นย้ำโอกาส SMEs ไทย สร้างอนาคตในตลาดศก.จีน

“ทูตจีน” นำบรรยายพิเศษ พิธีเปิดหลักสูตร “China Business Leader” รุ่นที่ 2 เน้นย้ำโอกาส SMEs ไทย สร้างอนาคตในตลาดศก.จีน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“หาน จื้อเฉียง” ทูตจีน ร่วมบรรยายพิเศษ ให้ผู้เรียนหลักสูตร CBLรุ่น2 ระบุเศรษฐกิจของจีนมีขนาดใหญ่ เติบโตกว่า 5%ในปีที่ผ่านมา พร้อมเปิดรับผู้ประกอบการจากไทยที่ต้องการเข้าไปลงทุน ด้าน”หญิงหน่อย” ประกาศพา SMEs คนตัวเล็ก ลุยเจาะตลาดจีนทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ให้สำเร็จ ย้ำต้องรู้ลึก รู้จริง รู้ทิศทางตลาด พร้อมหนุนสร้างเครือข่ายทางการค้าไทย-จีน ต่อยอดความร่วมมือทางธุรกิจในทุกมิติ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานหลักสูตร China Business Leader (CBL)พร้อมด้วย พณฯหานจื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ร่วมพิธีเปิด หลักสูตร CHINA BUSINESS LEADERรุ่นที่2 มีผู้ประกอบการ SMEs ในฐานะผู้เรียนให้ความสนใจเขาศึกษาในหลักสูตรที่ต้องลงมือทำจริงขายจริงกว่า 60 คน

 

พณฯหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ได้ให้เกียรติหลักสูตร CBL มาบรรยายพิเศษกว่า2ชั่วโมง โดยสาระสำคัญได้ชี้ให้เห็นว่า จีนมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ถึง 35ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ จีดีพีเติบโตกว่า 5%ในปีที่ผ่านมา จึงสามารถรองรับสินค้าที่จะเข้ามาจากทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย รวมทั้งคนจีนนิยมสินค้าประเทศไทยเป็นอย่างมาก เพียงแต่ผู้ประกอบการไทย ต้องเตรียมสินค้าให้เพียงพอ เพราะหากเดินหน้าได้ตรงจุด ตรงความต้องการของตลาดจีน สต๊อกสินค้าอาจไม่เพียงพอ ดังนั้นหากมีช่องทางการค้าขายแล้ว กำลังการผลิตจะเป็นเรื่องสำคัญ พร้อมยืนยันว่าสินค้าไทยเป็นที่นิยมของคนจีน ผู้ประกอบการจะต้องหาโอกาสในการเข้าไปร่วมทำธุรกิจให้ได้

 

ขณะเดียวกัน เห็นว่าไทย จีนต้องร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหา การเข้ามาของธุรกิจจีนที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย และจีนยืนยันมาตลอดว่าพร้อมร่วมมือในการปราบปรามธุรกิจที่ไม่ถูกกฎหมาย ซึ่งกระทบกับผู้ประกอบการ SMEsไทย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะนี้มีนักลงทุนของบริษัทจีนขนาดใหญ่ เข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ รวมทั้งธุรกิจเกี่ยวกับ Green Industry พร้อมจะถ่ายทอดเทคโนโลยี และจ้างงานท้องถิ่นนั่นคือคนไทย บริษัทละหลายพันตำแหน่ง

 

คุณสุดารัตน์ กล่าวว่าความสำเร็จ CBLรุ่น1ได้ช่วยผลักดัน คนตัวเล็ก ผู้ประกอบการ SMEs ให้สามารถนำสินค้าไปขายที่ประเทศจีนได้ ดังนั้นในรุ่นที่2 การวางเป้าหมายเพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ประกอบการจึงไม่ต่างกัน SMEs และผู้ประกอบการรุ่นใหม่จะมีโอกาสบุกไปค้าขายทำตลาดในประเทศจีนให้สำเร็จ พร้อมย้ำว่าจีนคือตลาดสำคัญ จะเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการไทย หากรู้ลึกรู้จริง รู้ความต้องการ รู้ทิศทางของตลาด การเจาะตลาดจีนไม่ว่าจะเป็นรูปแบบออนไลน์หรือออฟไลน์ จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำว่าความสำเร็จที่เกิดขึ้น ต้องขอบคุณแรงสนับสนุนจาก พณฯหานจื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โดยเฉพาะการติดต่อประสานงานให้ผู้ประกอบการ CBL ได้รับโอกาสเข้าพบกับบริษัท ห้างร้านขนาดใหญ่ และผู้ประกอบการรายใหญ่ที่สำคัญของจีน ซึ่งในโอกาสอันใกล้ CBL จะจัดงานใหญ่ โดยจะเชิญชวน นักร้องศิลปินอินฟูชื่อดังจากจีนมาทำการแสดงเพื่อต่อยอดความร่วมมือในทุกมิติมากยิ่งขึ้น

พร้อมย้ำว่าการเรียนในรุ่นที่ 2 จะเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น โดยเฉพาะเนื้อหา ความรู้ในการเจาะตลาดจีนด้วยกลไกที่มีประสิทธิภาพ ทั้งออนไลน์ออฟไลน์ ลงมือทำจริง ขายจริง จากผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญการเจาะตลาดจีนให้ประสบความสำเร็จ จะคอยมาให้ความรู้ แบ่งปันประสบการณ์ อย่างเต็มที่ ที่สำคัญคือการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการไทย CBL2 และ CBL1ให้เกิดความเข้มแข็งต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชาวเมืองเชียงใหม่" ผวา "น้ำปิง" หวั่นเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนปชช.ซ้ำรอย หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง
สาวรีวิวคืนชุดปี่เซียะ-ของแถม "แม่ตั๊ก" ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง ได้เงินคืนครบแบบไม่ขาดทุน
สยบดรามา "คนดูแล" ยัน "แม่ตั๊ก" สร้างบ้านให้ "คุณยายสวิง" จริง
เร่งไล่ล่า "คนร้าย" ฆ่าโหด นักเรียนชาย ม.3 ชาวสงขลา ก่อนทิ้งศพอำพราง บ่อดินร้าง
สุดเหิม "กลุ่มวัยรุ่น" บุกกระทืบ "หนุ่มวัย 18 ปี" ถึงหน้าบ้าน ชักปืนขู่ ประกาศห้ามไม่ให้ใครยุ่ง
“จิรายุ” ขอคนกรุงมั่นใจ ปีนี้ น้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54
“บังเกอร์บัสเตอร์” 900 โลฯ ทะลวงอุโมงค์ใต้ดิน บึ้มกลางหัว “นาสรัลเลาะห์”
จีนเผยโฉม ‘ชุดอวกาศสำหรับลงจอดบนดวงจันทร์’
เนปาลน้ำท่วมใหญ่ดับนับร้อย
อิสราเอลเตรียมส่งทหารเข้าเลบานอน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น