นักวิ่งกว่า 800 คนร่วมงานวิ่ง”เกาะช้างเทรล 2024″ Koh Chang Trail 2024 ผู้จัดงาน,ททท.ตราดปลื้ม“ปลุกช้างที่หลับให้เป็นช้างตื่นแล้ว”

อ.เกาะช้าง จ.ตราด/ตั้งแต่เวลา 05.00 น.-15.00 น เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา บริเวณโรงเรียนบ้านบางเบ้า ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด จังหวัดตราด อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง พร้อมด้วย บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด ต้อนรับนักวิ่งจากทั่วประเทศร่วมวิ่งเทรลผจญภัยในเส้นทางธรรมชาติของหมู่เกาะช้างรายการ “เกาะช้างเทรล 2024” ภายใต้แคมเปญ “ปลุกช้างหลับ – Awaken Koh Chang”

ในงานได้รับเกียรติจาก นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานปล่อยตัวนักวิ่ง มีนายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา นายอำเภอเกาะช้าง, นางสาวจุฑามาศ กุลรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด, นางสาวกฤติกา ชัชวาลย์ ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนหมู่เกาะช้างและพื้นที่เชื่อมโยง(อพท.ตราด)นายจักรกฤษณ์ สลักเพชร นายกเทศมนตรีตำบลเกาะช้างใต้, นายเนรมิต สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง และนายอลงกรณ์ เจียมอนุกูลกิจ กรรมการผู้จัดการบริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด ที่เป็นผู้จัดกิจกรรม ร่วมกับ ผู้สนับสนุนหลักได้แก่ ประกันชีวิตพรูเด็นเชียล, น้ำดื่มสปริงเคิล, เครื่องดื่มโพคารี่สเวท, อะมิโนไวทอล, เคาเตอร์เพน, และครีมกันแดด พี โอ แคร์ รวมถึงนักวิ่งกว่า 800 คน เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

 

 

การแข่งขันปล่อยตัว ณ โรงเรียนบ้านบางเบ้า ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด โดยมีทั้งหมด 4 ระยะทาง ได้แก่ ระยะทาง 55 กม.,ระยะทาง 30 กม. ,ระยะทาง 15 กม. และระยะทาง 8 กม. ซึ่งเส้นทางจะผ่านจุดไฮไลท์ของเกาะช้าง อาทิ โรงแรมเรือร้าง, วัดสลักเพชร, น้ำตกธารมะยม, หาดหวายแฉก,ยอดเขาแหลม ที่สำคัญมีมาตรฐานด้านความปลอดภัยที่ถูกเตรียมไว้อย่างดีตลอดเส้นทาง ทั้งการจัดการเส้นทาง ป้าย สัญลักษณ์ สิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงทีมแพทย์ หน่วยพยาบาล อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ พร้อมดูแลนักวิ่งในตลอดเส้นทาง ตาม “มาตรฐานความปลอดภัยในงานกีฬามวลชนไทย” (Mass Sport Safty)

ในส่วนของการแข่งขันไฮไลต์ในระยะ 55 กม. ผลปรากฏว่า แชมป์โอเวอร์ออลชาย ตกเป็นของ พอล ดันน์ นักวิ่งสัญชาติอังกฤษ วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 7 ชั่วโมง 16 นาที คว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่แชมปิโอเวอร์ออลหญิง ตกเป็นของ บอนตู เดมิซเซ แวร์ นักวิ่งสาวจอมอึด จากเอธิโอเปีย วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 9 ชั่วโมง 45 นาที หลังจบการแข่งขันแล้วได้มีการมอบรางวัลให้กับผู้ชนะในแต่ละประเภททั้งชายและหญิงด้วย

 

 

 

นายอลงกรณ์ เปิดเผยว่าสำหรับการแข่งขันวิ่งผจญภัยในเส้นทางธรรมชาติ “เกาะช้างเทรล 2024” ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ ได้รับเสียงตอบรับจากทั้งนักวิ่งและทุกภาคส่วนอย่างดียิ่ง งานวิ่งเทรลครั้งนี้เป็นความร่วมมือของทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนเกาะ ช้าง เรียกได้ว่าเป็นงานของคนเกาะช้างโดยแท้จริง ดีใจที่ทำให้นักวิ่งเทรลกลับมาแข่งขันในสนามวิ่งเทรลเกาะช้างอีกครั้ง และจากเสียงตอบรับครั้งนี้ เราจะได้เห็นสนามวิ่งเทรลเกาะช้างกลับมาเป็นสนามวิ่งเทรลยอดนิยมของชาวไทย และชาวต่างชาติในอนาคตแน่นอน สุดท้ายต้องขอขอบคุณจังหวัดตราด, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง, เทศบาลตำบลเกาะ ช้างใต้, เทศบาลตำบลเกาะช้าง, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, องค์การบริหารการ พัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.), ชุมชนชาวเกาะช้างทุกคน ตลอดจนนักวิ่งที่มาร่วมสนุกกันในสนามวิ่งที่มาร่วมกันปลุกเกาะช้างที่หลับให้ตื่นขึ้นมาได้อีกครั้งจากกิจกรรมครั้งนี้

ด้านว่าที่ร้อยตรีกรกฏ โอภาส ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดีและไม่มีอุปสรรคใดๆเกิดขึ้น ขณะที่ผู้ว่าราชการจ.ตราดให้ความสำคัญเดินทางมาเปิดด้วยตัวเอง และยังมีรองผู้ว่าราการจ.ตราดและบุคคลสำคัญอีกหลายคนมาร่วมแข่งขันด้วย รวมแล้วกว่า 800 คน ซึ่งส่งผลดีต่อการกระจายรายได้ เนื่องจากกลุ่มนักกีฬาวิ่งเทรลจะเดินทางมาเป็นกลุ่ม เป็นครอบครัว อย่างน้อย 2-3 คน ทำให้เกาะช้างในช่วงก่อนจัดการแข่งขัน และหลังการแข่งขันจะมีนักท่องเที่ยว 3-4 พันคนอยู่ที่เกาะช้าง นอกจากนี้ผลที่จะตามมาอีกประการหนึ่งก็คือ นักกีฬาวิ่งเทรลจะมีการโพสต์ข้อความลงในสื่อโชเชียลของกลุ่มหรือของตัวเอง ซึ่งจะส่งผลดีต่อการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างได้อีกทางหนึ่งโดยที่ทางจังหวัดไม่ต้องเสียเงินในการประชาสัมพันธ์ใดๆ ซึ่งการจัดการแข่งขันในประเภทนี้หรือการจัดแข่งขันวิ่งในรายการอื่นๆได้อีกด้วยนี่คือ ความสำเร็จที่สามารถปลุกให้ที่หลับให้ตื่นขึ้นมาได้แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชาวเมืองเชียงใหม่" ผวา "น้ำปิง" หวั่นเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนปชช.ซ้ำรอย หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง
สาวรีวิวคืนชุดปี่เซียะ-ของแถม "แม่ตั๊ก" ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง ได้เงินคืนครบแบบไม่ขาดทุน
สยบดรามา "คนดูแล" ยัน "แม่ตั๊ก" สร้างบ้านให้ "คุณยายสวิง" จริง
เร่งไล่ล่า "คนร้าย" ฆ่าโหด นักเรียนชาย ม.3 ชาวสงขลา ก่อนทิ้งศพอำพราง บ่อดินร้าง
สุดเหิม "กลุ่มวัยรุ่น" บุกกระทืบ "หนุ่มวัย 18 ปี" ถึงหน้าบ้าน ชักปืนขู่ ประกาศห้ามไม่ให้ใครยุ่ง
“จิรายุ” ขอคนกรุงมั่นใจ ปีนี้ น้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54
“บังเกอร์บัสเตอร์” 900 โลฯ ทะลวงอุโมงค์ใต้ดิน บึ้มกลางหัว “นาสรัลเลาะห์”
จีนเผยโฉม ‘ชุดอวกาศสำหรับลงจอดบนดวงจันทร์’
เนปาลน้ำท่วมใหญ่ดับนับร้อย
อิสราเอลเตรียมส่งทหารเข้าเลบานอน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น