“ศาลเจ้านครราชสีมา” เตรียมโรงเจ เลี้ยงอาหารเจฟรี 3 มื้อ ตลอดเทศกาลกินเจ 10 วัน

"ศาลเจ้านครราชสีมา" เตรียมโรงเจ เลี้ยงอาหารเจฟรี 3 มื้อ ตลอดเทศกาลกินเจ 10 วัน

Top news รายงาน วันนี้ (1 ตุลาคม 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ศาลเจ้าต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา กำลังจัดเตรียมสถานที่โรงเจ เพื่อจัดทำอาหารเจให้ประชาชนได้รับประทานฟรี ในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจประจำปี 2567 อย่างเช่นที่ ศาลเจ้ามูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง สว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ได้จัดสถานที่ประกอบพิธีไหว้เทพเจ้า พร้อมเปิดโรงเจเพื่อทำอาหารเจเลี้ยงประชาชนฟรี 3 มื้อตลอดทุกวันของเทศกาลกินเจ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ได้สั่งน้ำดื่มจำนวน 120 ถัง แก๊สถังใหญ่ ขนาด 48 กิโลกรัม จำนวน 20 ถัง และแก๊สถังเล็ก ขนาด 15 กิโลกรัม จำนวน 10 ถัง เพื่อใช้เตรียมประกอบอาหารเจ พร้อมล้างทำความสะอาดโรงครัว ถ้วย ชาม ช้อน และจัดเตรียมโต๊ะจีนไว้ 50 โต๊ะรองรับประชาชนที่จะเดินทางมารับประทานอาหารเจ

 

 

 

นายพิพัฒน์ ตั้งวิวัฒน์กุล เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์มูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง สว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา บอกว่า ปีนี้ทางมูลนิธิฯ ได้เตรียมเปิดโรงเจ ประกอบอาหารเจเลี้ยงประชาชนฟรีทุกวันๆ ละ 3 มื้อ เป็นระยะเวลา 10 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. 2567 ซึ่งเป็นวันล้างท้อง ไปจนถึงวันที่ 11 ต.ค. 2567 ซึ่งขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อม โดยการสั่งแก๊สหุงต้ม และน้ำเปล่ามาลงไว้ที่โรงครัว พร้อมทั้งทำความสะอาดโรงครัว จัดเตรียมวัตถุดิบต่างๆ ในการปรุงอาหารเจ ซึ่งคาดว่าปีนี้ประชาชนจะมารับประทานอาหารเจมากกว่าทุกปี

ทั้งนี้ ทางมูลนิธิฯ ต้องใช้ผักสดนานาชนิดรวมแล้วไม่ต่ำกว่าวันละ 1 ตัน มั่นใจได้ว่ามีผักในการปรุงอาหารเจเพียงพออย่างแน่นอน พร้อมเชิญชวนประชาชนมาร่วมรับประทานอาหารเจได้ฟรี ที่โรงเจศาลเจ้ามูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง สว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 2 – 11 ตุลาคม 2567 นี้.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศาลอาญา" ไต่สวนคำร้องฝากขัง "เเม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ด้าน "ผู้เสียหาย" แห่ยื่นค้านประกันตัว
น่าห่วง แพทย์แถลงอาการ นักเรียน รถบัสไฟไหม้ เสี่ยงตาบอด 1 ราย
ซีพีคว้าโล่ประกาศเกียรติคุณ 'ผู้นำการจัดการก๊าซเรือนกระจก'
กินเจอย่างไร ให้อิ่มบุญ และมีสุขภาพดี
“กฟผ.” แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย เหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน หน้าเซียร์รังสิต
ผจก.สื่อปลอดภัยฯ พร้อมร่วมผลิตคอนเทนต์กับตปท. ผลักดันซอฟต์พาวเวอร์
TSB คว้ารางวัล นวัตกรรมด้านการขนส่งและโลจิสติกส์แห่งปี
สาวโชคร้าย ขี่ จยย. ถูกสายเคเบิ้ลขาดเกี่ยวลูกไนตาเลือดทะลัก
"ขนส่ง สิงห์บุรี" ยันรถบัสไฟไหม้ เพิ่งตรวจสภาพเมื่อ พ.ค.67 เบื้องต้นส่งทีมนายช่างลงพื้นที่ร่วมหาสาเหตุ
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 ตุลาคม 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น