“ศาลอาญา” ไต่สวนคำร้องฝากขัง “เเม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” ด้าน “ผู้เสียหาย” แห่ยื่นค้านประกันตัว

ศาลอาญาไต่สวนคำร้องฝากขัง เเม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ หลัง 2 ผู้ต้องหายื่นค้านฝากขัง ด้านผู้เสียหายเเห่ยื่นค้านประกัน เกรงหลบหนี ยุ่งเหยิงพยาน และมีผู้หนุนหลังช่วยเหลือ ชี้ให้โอกาสออกมาชี้แจงแล้วแต่กลับนิ่งเฉย ยันไม่เชื่อจะเยียวยาตามจำนวนจริง

“ศาลอาญา” ไต่สวนคำร้องฝากขัง “เเม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” ด้าน “ผู้เสียหาย” แห่ยื่นค้านประกันตัว – Top News รายงาน

 

วันนี้ (1 ต.ค.67) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ได้นำตัว น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และ นายกานต์ เรื่องอร่าม หรือ เบียร์ แฟนหนุ่ม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในความผิดฐาน

ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค, ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นผู้อื่นโฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อความที่รู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเช่นว่านั้น มายื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-12 ต.ค.2567 พร้อมแนบคำร้องคัดค้านกันประกันตัว โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากความเสียหายเป็นวงกว้าง เกรงผู้ต้องหาหลบหนีและเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ขณะที่วันนี้ ผู้เสียหายเกือบ 10 ราย ต่างพากันเดินทางมาคัดค้านการประกันตัวที่ศาลอาญา

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน นายอนุสรณ์ อะสุระพงษ์ หรือ ทนายพัฒน์ กล่าวว่า วันนี้ผู้เสียหายได้เดินทางมาคัดค้านการประกันตัว น.ส.กรกนก หรือ แม่ตั๊ก แต่จะได้ประกันหรือไม่ได้ประกัน เป็นดุลยพินิจของศาล แต่การทำหน้าที่ของเราฝ่ายผู้เสียหาย ก็ไม่อยากให้ได้ประกันตัวออกไป ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาและจะกล่าวอ้างอย่างไรก็ได้ แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องไปต่อสู้คดีกันในชั้นศาล

 

ด้านผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้พวกเราให้โอกาสน.ส.กรกนก หรือ แม่ตั๊ก ออกมาชี้แจงแล้ว แต่ว่าคุณไม่ออกมาชี้แจงเอง โดยรอให้ตำรวจออกหมายจับ ดังนั้น ถ้าหากคุณบริสุทธิ์ใจตั้งแต่แรก คุณต้องออกมาแล้ว เราในฐานะผู้เสียหาย มีสิทธิ์ที่จะคัดค้านการประกันตัว พูดตรงๆ ว่าเราก็กลัวว่า จะหลบหนี หรือไปคุกคามพยานหรือไม่ เพราะไม่รู้ว่ามีเบื้องลึก เบื้องหลังอะไรอีกบ้าง ที่จะให้การช่วยเหลือแม่ตั๊ก เพราะยิ่งล้วงลึกก็ยิ่งเจอ ที่พวกเราฝ่ายผู้เสียหายกล้าออกมาสู้กับเขา ซึ่งมีเงินหนา ก็ต้องอาศัยกำลังใจเป็นอย่างมาก

 

ส่วนกรณีที่ น.ส.กรกนก หรือแม่ตั๊ก อ้างว่าไม่มีเจตนาให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น อยากให้ผู้สื่อข่าวย้อนไปดูว่าเคยทำแบบนี้มาก่อนหรือเปล่า เพราะการกระทำจะขัดแย้งกัน ที่พูดว่ายินดีจะรับผิดชอบ ก็อาจหวังผลให้ได้ประกันตัว ซึ่งตอนนี้ผู้เสียหายเพิ่มขึ้นเป็น 500-600 คนแล้ว มูลค่าความเสียหายนับล้านบาทส่วนกรณีที่ แม่ตั๊กยืนยันว่า ยินดีจะรับผิดชอบผู้เสียหายทุกคนนั้น พวกเราไม่เชื่อมาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ออกเป็นข่าว

ด้านผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตอนนี้ที่ร้านทองของแม่ตั๊ก รับซื้อทองคืนเฉพาะ”ปี่เซียะ”ในราคา 3 หมื่นกว่าบาท แต่สินค้าที่ผู้เสียหายซื้อไปในราคาหลักร้อย หลักพันบาทนั้น ปรากฏว่าเขาปฏิเสธไม่รับเยียวยา ทั้งที่เป็นสินค้าที่เขาขายเช่นกัน แล้วลูกค้าที่ซื้อไปแล้วจะทำอย่างไร ถ้าอ้างว่าจะเยียวยาจริง ก็อยากให้เยียวยาให้ครบทุกคน ไม่ใช่มีเงื่อนไขเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ ที่ผ่านมาพวกเราก็ซื้อทองเก็บไว้ แต่เมื่อนำไปขายบางครั้งได้ครึ่งราคา ก็เลยอยากทราบว่า ทองที่เราซื้อมานั้นมันคืออะไร แล้ววันนี้ก็ไม่กังวลด้วยว่าจะได้เงินชดเชยคืนหรือไม่ แต่ยอมออกมาเรียกร้อง เพื่อให้รู้ว่าสิ่งที่เขาทำอยู่นั้น อาจจะทำร้ายคนเยอะมาก

 

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ศาลอาญาอยู่ระหว่างไต่สวนคำร้องขอฝากขังเเละคำร้องขอปล่อยชั่วคราว เนื่องจากทางฝั่งผู้ต้องหายื่นคัดค้านการฝากขัง เเละทางฝั่งผู้เสียหายมีการยื่นคัดค้านการปล่อยชั่วคราวเข้ามา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปธน.สีลั่น”ไต้หวันเป็นของจีน” ระหว่างปราศรัยวันชาติ
ฝนถล่มหนัก "เชียงราย-สุโขทัย-พิษณุโลก" น้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือนปชช. พื้นที่การเกษตรเสียหายหลายพื้นที่
เปิดภาพสุดท้าย "กลุ่มนักเรียน" มาทัศนศึกษาที่อยุธยา ก่อนเกิดเหตุรถบัสไฟไหม้
หนีไปบวชเณรคิดว่าจะรอด บุกจับคาผ้าเหลืองกลางวัด บัญชีม้าแก๊งคอลฯ สร้างความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท
“อนุทิน-วราวุธ” ย้ำตรวจสอบเข้ม เหตุรถบัสไฟไหม้ สั่งผู้ว่าฯอุทัยธานี เข้าดูแลนักเรียน
"นายกฯ" รุดเยี่ยม "นร.-ครู" เหตุรถบัสไฟไหม้ พร้อมให้กำลังใจ ก่อนเตรียมรถส่งกลับอุทัยธานีทันที
"ชาดา" เผยเตรียมนำร่างผู้เสียชีวิต พิสูจน์อัตลักษณ์ เหตุไฟไหม้รถบัสนร. พร้อมเยียวยาจิตใจ-จัดงานศพอย่างสมเกียรติ
“บิ๊กป้อม” ไม่ขอรับเงินเดือนสส. ขอคืนทุกบาทตั้งแต่รับตำแหน่ง
"สมศักดิ์" เสียใจ เหตุรถบัสนร.ไฟไหม้  สั่งด่วน! ส่งทีม สธ.ลงพื้นที่ ย้ำดูแลจิตใจช่วยเยียวยาผู้ปกครอง
พลเมืองดี เล่านาที เห็นเหตุการณ์รถบัสไฟไหม้ ช่วยเด็กนร.บางรายรอดชีวิต สุดชุลมุน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น