“ชาดา” เผยเตรียมนำร่างผู้เสียชีวิต พิสูจน์อัตลักษณ์ เหตุไฟไหม้รถบัสนร. พร้อมเยียวยาจิตใจ-จัดงานศพอย่างสมเกียรติ

"ชาดา" เผยเตรียมนำร่างผู้เสียชีวิต พิสูจน์อัตลักษณ์ เหตุไฟไหม้รถบัสนร. พร้อมเยียวยาจิตใจ-จัดงานศพอย่างสมเกียรติ

Top news รายงาน นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.พรรคภูมิใจไทย จ.อุทัยธานี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถบัสนำนักเรียนมาทัศนศึกษาเกิดเหตุไฟไหม้บริเวณหน้าเซียร์รังสิต ตรงข้ามซอยพหลโยธิน 72 บริเวณถนนวิภาวดี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเหตุการณ์เบื้องต้นรถบัสทะเบียน 30-0423 จังหวัดสิงห์บุรี โดยจะนำนักเรียนจากโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี มาทัศนศึกษา มีนักเรียนทั้งหมด 39 คน และ ครูอีก 6 คน

ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุนั้นยังไม่สามารถระบุจำนวนผู้เสียชีวิตได้อย่างชัดเจน แต่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระดมเจ้าหน้าที่ เพื่อเร่งช่วยที่ผู้ประสพเหตุโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ ยังได้เร่งหาข้อเท็จจริงและสาเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อนำมาประกอบการพิจารณา ในกระบวนการต่าง ๆ รวมถึงแนวทางในการจัดทำมาตรการป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

 

ทั้งนี้ นายชาดา ยังกล่าวด้วยว่า มีการจัดรถประจำทางชั้นพิเศษ บขส. จำนวน 3 คัน เพื่อนำนักเรียนและครูที่ประสบเหตุนำพาส่งบ้านพักอาศัยที่จังหวัดอุทัยธานี ส่วนผู้เสียชีวิตจะมีการส่งพิสูจน์อัตลักษณ์ พร้อมทั้งจะนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด ประกอบพิธีทางศาสนา อย่างสมเกียรติต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตาม นายชาดา ระบุด้วยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว คาดเป็นอุบัติเหตุเป็นหลักไม่น่าเกี่ยวข้องกับสภาพรถ จากครูเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า สาเหตุมาจาก รถเกิดยางระเบิด ทำให้รถเสียหลัก ไปชนกระแทกกับแบริเออร์ข้างทาง และกระแทกถูกถังก๊าซพอดี จึงทำให้ เกิดประกายไฟขึ้น ส่วนคนขับน่าจะรอบ แต่เขาว่า รถมันล็อก คนขับกระโดดหนีไป และคาดว่าคนขับน่าจะหายไปแล้วตอนนี้ ยังตามตัวไม่ได้

ทั้งนี้น.ส. ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายชาดา ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ซึ่งเกาะติดสถานการณ์อยู่ที่ศูนย์บัญชาการ เหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดอุทัยธานีโดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ เพื่อรอรับครูและนักเรียนในการให้ความดูแลต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"BTS" เปิดโต๊ะคุย กทม. "ชัชชาติ" รับปากเร่งจ่ายหนี้ 1.4 หมื่นล้าน ครบก่อน 180 วัน
ในหลวง ทรงรับผู้บาดเจ็บ รถบัสไหม้ทุกราย ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์
“สุริยะ” จ่อสังคายนารถขนส่งครั้งใหญ่ หลังเกิดเหตุสลด รถบัสนร.ไฟไหม้
‘อธิบดีฝนหลวงฯ’ ลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัย อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
ผู้การชลบุรี ชื่นชม! มอบใบประกาศเชิดชูเกียรติ 7 นายตร.ชุดสืบบางละมุง จับโจรเสียพนันหน้ามืดชิงทรัพย์แหม่มสาวชาวรัสเซียได้ทันควัน
บริษัทประกันภัย “รถบัส” ไฟไหม้ พร้อมเยียวยานร.เสียชีวิต เร่งดำเนินการจ่ายเคลมเต็มที่
ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดญาณฯ ขอบิณฑบาต ประชาชนร่วมมือหยุดหาปลา เขตอภัยทาน ด้าน นอภ. เร่งหารือแก้ไขปัญหาด่วน
"สพฐ.เขต 2" อุทัยธานี ห่วง นร. ติดตามเหตุการณ์ "รถบัสไฟไหม้" ใกล้ชิด ด้านผู้ปกครอง รำไห้ เป็นห่วงบุตรหลาน
ไต้หวันสั่งอพยพรับมือซูเปอร์ไต้ฝุ่นกระท้อน
หนุ่มจีนคลั่งไล่แทงผู้คนกลางห้างเซี่ยงไฮ้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น