หนีไปบวชเณรคิดว่าจะรอด บุกจับคาผ้าเหลืองกลางวัด บัญชีม้าแก๊งคอลฯ สร้างความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท

วันที่ 1 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก. ภ.จว.สระแก้ว ได้รับการประสานจาก จนท.ตร. ชุดสืบสวน สภ.ขลุง จ.จันทบุรี ขอความร่วมมือ ตร.ภ.จว.สระแก้ว ให้ช่วยจับกุม นายวรพงษ์ ซาคู อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 198 หมู่ที่ 19 ต.โพธิ์งาม อ. ประจันตคาม จ. ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหา เจ้าของบัญชีม้าให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่หลอกลวง ผู้เสียหายสูญเงิน ไปกว่า4ล้านบาท ในพื้นที่ สภ.ขลุง จ.จันทบุรี ตามหมายจับของศาล จังหวัดจันทบุรี ที่ 359/2567 ลงวันที่ 13 ก.ย.67 กระทำผิดฐาน” ร่วมกันฉ้อโกง ประชาชน นำข้อมูลเท็จ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เป็นเท็จโดยประการ ที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ผู้อื่นหรือประชาชน” และจากการสืบสวนของ จนท.ชุดสืบสวน สภ.ขลุงสืบทราบว่า นายวรพงษ์ฯ ได้หลบหนีหมายจับ ลักลอบไปบวช อยู่ที่วัดท่าเกษม ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว

หลังรับทราบ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สส.ภ.จว. สระแก้ว พ.ต.ท.วีระศักดิ์ บุตรสอน รอง ผกก.สส. ภ.จว.สระแก้ว นำกำลัง จนท.ชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกับ จนท.ชุดสืบสวน สภ.ขลุง จ.จันทบุรี นำหมายศาล จังหวัดจันบุรี บุกเข้าไปจับกุม ตัว นายวรพงษ์ ซาคู ได้คาผ้าเหลือง ขณะบวชเป็นเณร อยู่ภายในวัด ท่าเกษมฯเบื้องต้นเณรวรพงษ์ ฯรับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง จนท.จึงนำตัวไปให้เจ้าอาวาสวัดท่าเกษมฯ ทำการสึกทันที

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถามเบื้องต้นของ จนท.นายวรพงษ์ฯ รับว่าได้มาขอบวชพระ ที่วัดท่าเกษมฯแต่เนื่องจากอยู่ในพรรษา เจ้าอาวาสไม่บวชให้ จึงขอบวชเณร ในกลางพรรษา ไปก่อน เพื่อรอออกพรรษา แล้วจะขอบวชเป็นพระ อีกครั้ง และอ้างว่าไม่รู้ ว่าถูกออกหมายจับฯ ส่วนบัญชีม้านั้น มีคนรู้จัก ติดต่อมาให้เปิดบัญชี โดยได้ค่าจ้างเพียง3000 บาทเท่านั้น จากนั้น จนท.กก.สส. ภ.จว.สระแก้ว ได้มอบตัวนายวรพงษ์ฯให้กับ จนท.ชุดสืบสวน สภ.ขลุงฯ นำตัวไปส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ขลุงฯดำเนินคดีตามหมายจับของศาลจังหวัดจันทบุรีต่อไป

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"BTS" เปิดโต๊ะคุย กทม. "ชัชชาติ" รับปากเร่งจ่ายหนี้ 1.4 หมื่นล้าน ครบก่อน 180 วัน
ในหลวง ทรงรับผู้บาดเจ็บ รถบัสไหม้ทุกราย ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์
“สุริยะ” จ่อสังคายนารถขนส่งครั้งใหญ่ หลังเกิดเหตุสลด รถบัสนร.ไฟไหม้
‘อธิบดีฝนหลวงฯ’ ลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัย อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
ผู้การชลบุรี ชื่นชม! มอบใบประกาศเชิดชูเกียรติ 7 นายตร.ชุดสืบบางละมุง จับโจรเสียพนันหน้ามืดชิงทรัพย์แหม่มสาวชาวรัสเซียได้ทันควัน
บริษัทประกันภัย “รถบัส” ไฟไหม้ พร้อมเยียวยานร.เสียชีวิต เร่งดำเนินการจ่ายเคลมเต็มที่
ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดญาณฯ ขอบิณฑบาต ประชาชนร่วมมือหยุดหาปลา เขตอภัยทาน ด้าน นอภ. เร่งหารือแก้ไขปัญหาด่วน
"สพฐ.เขต 2" อุทัยธานี ห่วง นร. ติดตามเหตุการณ์ "รถบัสไฟไหม้" ใกล้ชิด ด้านผู้ปกครอง รำไห้ เป็นห่วงบุตรหลาน
ไต้หวันสั่งอพยพรับมือซูเปอร์ไต้ฝุ่นกระท้อน
หนุ่มจีนคลั่งไล่แทงผู้คนกลางห้างเซี่ยงไฮ้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น