องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ (ZPOT) นำขวัญและกำลังใจจาก “หมูเด้ง” ส่งมอบที่นอนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในจังหวัดเชียงราย

วันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 11.30 น. องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโดยนายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมายังจังหวัดจังหวัดเชียงราย เพื่อมอบที่นอนแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ “หมูเด้ง” ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์” ทั้งนี้เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ ให้ผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในภาคเหนือ นำที่นอนมามอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 1 จำนวน 220 ชุด โดยมีรองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงราย นายณรงค์ศักดิ์ เตือนสกุล เป็นผู้รับมอบแทนนายกเทศมนตรีนครเชียงรายและคณะครูและนักเรียน ในพื้นที่ประสบภัย จำนวน 8 โรงเรียน เป็นผู้รับมอบ

 

 

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เผยว่า ได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจทั้งภาครัฐและเอกชน และทุกภาคส่วนเข้าร่วมกิจกรรม ภายใต้ชื่อโครงการ “หมูเด้ง” ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์” กิจกรรมนี้ ไม่ได้เพียงแต่จะนำรายได้ไปช่วยเหลือสัตว์ในความดูแลขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ เท่านั้น ยังเป็นเชิญร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ทำมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก องค์การสวนสัตว์ จะทยอยประกาศชื่อผู้ร่วมกิจกรรมเป็นระยะ

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอรรถพรฯ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ พร้อมปฎิบัติตามแนวทาง ของ รมว ทส ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ให้นโยบายไว้ว่า “ข้าราชการ…ขับเคลื่อน ประชาชน…มีส่วนร่วม สื่อมวลชน…ช่วยกระจายข่าว สนุกกับทุกงานที่ทำ”

 

และมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนสังคมไทยทั้งในด้านการดูแลสัตว์และการช่วยเหลือประชาชนในยามเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบกลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นโดยเร็ว ตามแนวนโยบาย การเป็นรัฐวิสาหกิจเพื่อสังคม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วัดแตกแน่ ถือฤกษ์เสาร์ 5 หลวงปู่ศิลา ยืนยันมา พุทธาภิเษก เหรียญรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ เจ้าคุณต๊ะ โคราช
"คนขับ" เข้ามอบตัวแล้ว หลังหลบหนีตอนไฟไหม้รถบัส ทำนักเรียนเสียชีวิตหลายราย
ครม.เห็นชอบแต่งตั้ง "ยุพา" นั่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
“จ๊ะ นงผณี” โต้ปมได้เงิน 10 ล้านจาก “แม่ตั๊ก” ยืนยัน ก่อนรับงานเช็กใบอนุญาตร้านทองเรียบร้อยแล้ว
"BTS" เปิดโต๊ะคุย กทม. "ชัชชาติ" รับปากเร่งจ่ายหนี้ 1.4 หมื่นล้าน ครบก่อน 180 วัน
ในหลวง ทรงรับผู้บาดเจ็บ รถบัสไหม้ทุกราย ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์
“สุริยะ” จ่อสังคายนารถขนส่งครั้งใหญ่ หลังเกิดเหตุสลด รถบัสนร.ไฟไหม้
‘อธิบดีฝนหลวงฯ’ ลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัย อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
ผู้การชลบุรี ชื่นชม! มอบใบประกาศเชิดชูเกียรติ 7 นายตร.ชุดสืบบางละมุง จับโจรเสียพนันหน้ามืดชิงทรัพย์แหม่มสาวชาวรัสเซียได้ทันควัน
บริษัทประกันภัย “รถบัส” ไฟไหม้ พร้อมเยียวยานร.เสียชีวิต เร่งดำเนินการจ่ายเคลมเต็มที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น