ตำรวจคุมตัว’คนขับรถบัส’ สอบปากคำเข้ม ปมไฟไหม้ พบข้อมูลใช้งานนาน 54 ปี

ตำรวจคุมตัว'คนขับรถบัส' สอบปากคำเข้ม ปมไฟไหม้

ตำรวจคุมตัว’คนขับรถบัส’ สอบปากคำเข้ม ปมไฟไหม้ พบข้อมูลใช้งานนาน 54 ปี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีเหตุการณ์โศกนาฏกรรมรถบัสทัศนศึกษานักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณถนนพหลโยธินขาเข้า ช่วงบริเวณหน้าเซียร์รังสิต ช่องทางขวา ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ทำให้มีครูและนักเรียนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก นั้น

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 1 ต.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ ได้นำตัวนายสมาน จันทร์พุฒ อายุ 48 ปี คนขับรถพานักเรียนที่จะไปทัศนศึกษาและประสบอุบัติเหตุยางระเบิดจนทำให้ไฟลุกท่วมมีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย มาส่งให้กับทางพนักงานสอบสวน สภ.คูคต

ขณะที่นำตัวออกมาจากสภวิเศษชัยชาญ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัวนายสมาน จันทร์พุฒ ขึ้นรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กว 7789 นนทบุรี แต่ระหว่างทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสลับรถเพื่อที่จะหลบผู้สื่อข่าว ด้วยการให้นายสมาน จันทร์พุฒ ขึ้นรถอีกคัน และนำตัวเข้าห้องสืบสวนบริเวณด้านหลังของ สภ. คูคต ซึ่งห้องด้านหลังเป็นห้องสืบสวนทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำแผ่นสติ๊กเกอร์มาปิดเพื่อไม่ให้ผู้สื่อข่าวได้บันทึกภาพเข้าไปภายในห้อง

จากการตรวจสอบรายการจดทะเบียนของรถบัสคันเกิดเหตุ พบว่า เป็นประเภทรถโดยสารไม่ประจำทาง เลขตัวรถ 2105472 เลขเครื่องยนต์ 422915-20-590053 ดัดแปลงยี่ห้อจาก อีซูซุ มาเป็นยี่ห้อ เบนซ์ มีจำนวน 8 สูบ 280 แรงม้า น้ำหนักรถ 14300 จำนวนผู้โดยสารที่นั่ง 41 คน ที่สำคัญจดทะเบียนครั้งแรกแจ้งการใช้รถตั้งแต่ปี 2513 และจดแจ้งในการติดตั้งระบบแก๊ส ปี 2561 และใช้มาจนถึงปัจจุบัน ได้ต่อภาษีครั้งล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2567 ที่ผ่านมา เท่ากับรถคันดังกล่าวใช้งานมาแล้ว 54 ปี

ส่วนการการเยียวยาเบื้องต้น นอกเหนือจากการเยียวยาของบริษัท ทางบริษัทประกันรถยนต์ทจะ จ่ายเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต คนละ 500,000 บาท (ของ บ.วิริยะ) ,ประกันกลุ่ม คนละ 80,000 จ่ายให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต อละประกันประเภท 3 ภาคสมัครใจของบริษัทประกันภัย (ทุนประกัน 10 ล้าน) จ่ายให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต คนละ 500,000 บาท ส่วนค่ารักษาพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ ควบ 2 บริษัทที่ทางบริษัททำประกันเอาไว้ จะมีเงินช่วยเหลือเยียวยาจำนวน 130,000 บาทให้เบื้องต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เก๋ง SUV ไม่ชินทางพุ่งชนร้านโซลาเซลล์ พังยับ โชคดีเจ็บเล็กน้อย
สุดเศร้า "ญาติผู้เสียชีวิต" รถบัสไฟไหม้ระทมทุกข์ ขอจัดงานศพ ที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม
เศร้า “เปิ้ล นาคร-ภรรยา” ทำบุญให้เหยื่อรถบัสไฟไหม้ ยันช่วยค่าดำเนินการทางพิธีศาสนาทุกราย
ตำรวจคุมตัว'คนขับรถบัส' สอบปากคำเข้ม ปมไฟไหม้ พบข้อมูลใช้งานนาน 54 ปี
สส.พรรคส้ม อ้างมือลั่น กดอีโมจิขำ ข่าว "ชาดา" ดูจุดเกิดเหตุไฟไหม้รถบัส โซเชียลซัดแหลก เชื่อไม่ลง
ทั่วไทยเจอมรสุม อากาศแปรปรวน 52 จว.ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ฝนหนัก 80 %
องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ (ZPOT) นำขวัญและกำลังใจจาก “หมูเด้ง” ส่งมอบที่นอนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในจังหวัดเชียงราย
ศธ.สวมชุดดำ 3 วัน ไว้อาลัยเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้
วัดแตกแน่ ถือฤกษ์เสาร์ 5 หลวงปู่ศิลา ยืนยันมา พุทธาภิเษก เหรียญรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ เจ้าคุณต๊ะ โคราช
"คนขับ" เข้ามอบตัวแล้ว หลังหลบหนีตอนไฟไหม้รถบัส ทำนักเรียนเสียชีวิตหลายราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น