สุดเศร้า “ญาติผู้เสียชีวิต” รถบัสไฟไหม้ระทมทุกข์ ขอจัดงานศพ ที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม

ผู้ว่าฯอุทัยธานี ประชุมร่วมญาติน้องๆโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม เตรียมจัดงานศพที่โรงเรียน ตามความประสงฆ์ พร้อมขอไปอัญเชิญดวงวิญญาณตามพิธีกรรมทางศาสนา

สุดเศร้า “ญาติผู้เสียชีวิต” รถบัสไฟไหม้ระทมทุกข์ ขอจัดงานศพ ที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม – Top News รายงาน

จากกรณีรถบัสทัศนศึกษาจากโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ใน จ.อุทัยธานี เกิดไฟไหม้บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า หน้าศูนย์การค้าเซียร์รังสิต เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 23 ราย บาดเจ็บอีก 3 รายนั้น ซึ่งรถบัสดังกล่าวมีผู้โดยสารเป็นนักเรียน 38 คน, ครู 6 คน และ คนขับ 1 คน รวม 45 คน แต่ในระหว่างเกิดเหตุ นายสมาน จันทร์พุธ อายุ 48 ปี คนขับรถได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านญาติใน จ.อ่างทอง ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 1 กดดัน จนขอเข้ามอบตัวในที่สุด ซึ่งตอนนี้ตัวถูกควบคุมอยู่ที่สภ.คูคต พื้นที่เกิดเหตุ

ส่วนร่างไร้วิญญาณทั้ง 23 ราย ได้ถูกนำมาเก็บไว้ที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อรอพิสูจน์อัตลักษณ์ ซึ่งเมื่อคืนนี้ทางครอบครัวของผู้สูญเสียจากเหตุการณ์เพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา ได้เดินทางเข้ามาเก็บตัวอย่าง DNA เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับร่างผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 15 ครอบครัว ส่วนอีก 8 ครอบครัวนั้น ที่อยู่จ.อุทัยธานี ซึ่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุทัยธานี ได้ดำเนินการเก็บตัวอย่าง DNA และนำส่งที่สถาบันนิติเวชวิทยาส่วนกลางตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าผลการตรวจอัตลักษณ์จะออกในช่วงเวลา 10.00 น. วันนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เวลา 08.00 น. ที่ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เผยว่า วันนี้ได้มีประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อปรึกษาหารือในการดำเนินการจัดพิธีการศพ หลังในหลวงร.10 รับไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ซึ่งพิธีจะจัดขึ้นที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ตามความประสงค์ของญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานีจะดำเนินตามคำร้องขอ โดยให้พระภิกษุสงฆ์จากวัดเขาพระยาพายเรือเป็นผู้รับดำเนินการ และให้สำนักงานโยธาเข้ามาปรับพื้นที่ในโรงเรียนเพื่อเตรียมสถานที่ให้พร้อมในการจัดพิธีกรรมทางศาสนา

สวนทางเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. และทีมแพทย์จากกระทรวงสาธารณสุข จะลงพื้นที่ไปยังบ้านผู้เสียหาย เพื่อไปให้กำลังใจและตรวจดูสภาพจิตใจของญาติทุกคน

 

ทั้งนี้ หลังจากที่ผลการตรวจอัตลักษณ์ออกแล้ว ญาติผู้เสียหายจะเดินทางไปอัญเชิญดวงวิญญาณตามพิธีกรรมทางศาสนาที่จุดเกิดเหตุ  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดจะจัดเตรียมรถบัสไว้คอยอำนวยความสะดวกให้กับทางญาติผู้เสียหายที่อยู่ในจังหวัดอุทัยธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มงคลกิตติ์" นำทีม 8 อดีตผู้สมัคร สส.นนท์ ปชป. รุดดูพื้นที่น้ำท่วม "ท่าอิฐ-ปากเกร็ด" จี้ 3 ข้อ มท.เยียวยาปชช.
“เพิ่มพูน” สั่งด่วนงดทัศนศึกษา “ศธ.” ไว้ทุกข์ 3 วัน
"กมธ.คมนาคม" ร่อนหนังสือด่วน เชิญอธิบดีกรมขนส่งทางบก แจงรถบัสนร.ไฟไหม้
"มท.3" เตรียมรถบัส-รถตู้ พาญาติผู้เสียชีวิต รับร่างที่นิติเวชรพ.ตำรวจ กลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่โรงเรียนพร้อมกัน
เชื้อไฟสมรภูมิ ตอ.กลาง ตัวเร่ง WW3 ล้มตายเป็นเบือ คนนับล้านหิวโหย
หุ้นสหรัฐร่วง จากเหตุตึงเครียดตอ.กลาง และคนงานท่าเรือประท้วง
MEA ปล่อยขบวนรถ ในกิจกรรม “MEA ช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย" จังหวัดเชียงราย
สหรัฐฉลองวันเกิดครบ 100 ปี ปธน.จิมมี คาร์เตอร์
กลุ่ม ปตท. ตอกย้ำทิศทาง “ความยั่งยืนอย่างสมดุล” ในงาน Sustainability Expo 2024
บรรยากาศสุดเศร้า "ญาติผู้เสียชีวิต" รถบัสไฟไหม้ ขอจัดงานศพ ที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น