“ครูสาว” ยกมือไหว้ ขอร้อง ศธ.สั่งยกเลิกทัศนศึกษา หวั่นซ้ำรอยบัสมรณะ

โรงเรียนดังอยุธยา ประกาศยกเลิกจัดกิจกรรมทัศนศึกษาทั้งหมด ปรับรูปแบบเสริมทักษะนอกห้องเรียน ด้าน “ครูสาว” อัดคลิปลงโซเชียล ยกมือไหว้ขอร้อง ศธ. สั่งยกเลิกทัศนศึกษา

“ครูสาว” ยกมือไหว้! ขอร้อง ศธ.สั่งยกเลิกทัศนศึกษา หวั่นซ้ำรอยบัสมรณะ – Top News รายงาน

เหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนจาก จ.อุทัยธานี เกิดไฟไหม้อย่างรุนแรง ทำให้มีนักเรียนและครูบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก สร้างความสะเทือนใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ ขณะที่พ่อแม่ผู้ปกครองและชาวเน็ตต่างพากันถกเถียงกันอย่างสนั่นโซเชียล เรียกร้องให้มีการยกเลิกจัดทัศนศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กเล็กๆ เพราะเด็กวัยนี้ยังไม่รู้จักดูแลตัวเอง หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ก็ไม่มีทักษะการเอาชีวิตรอดได้เหมือนกับผู้ใหญ่ ขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนมองว่า กำลังมองผิดประเด็น เพราะปัญหาที่แท้จริง ไม่ได้อยู่ที่การจัดทัศนศึกษา แต่แท้จริงแล้ว ปัจจัยอื่นๆ ต่างหากที่สำคัญ ทั้งเรื่องสภาพรถ คนขับรถ และความปลอดภัยจากสภาพแวดล้อมในการเดินทาง ก็ถือว่าเป็นหลากหลายความเห็น ที่บ้านเมืองของเรา จะต้องนำเรื่องนี้มาถอดบทเรียนกันอย่างจริงจัง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด มีคุณครูท่านหนึ่งโพสต์คลิปถึงเรื่องดังกล่าว โดยเธอขอเป็นหนึ่งเสียงที่อยากให้ยกเลิกกิจกรรมทัศนศึกษา ในฐานะที่ตัวเองเป็นครู และเป็นแม่ อยากให้ทางกระทรวงศึกษามีคำสั่งลงมาเป็นเรื่องเป็นราว เพราะสมัยนี้โลกเปลี่ยนไปแล้ว เราสามารถสอนให้เด็กทำกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ได้ โดยปลอดภัยกับสวัสดิภาพของตัวเด็ก งานนี้เธอถึงขั้นยกมือไหว้ขอร้องเลยทีเดียว ไปชมคลิปกันค่ะ

ครูสาว

ขณะที่มีชาวเน็ตอีกท่านหนึ่ง เธอก็มีความเห็นในทำนองเดียวกัน อยากให้มีการยกเลิกกิจกรรมทัศนศึกษาทั้งหมด ควรพาเด็กทำกิจกรรมในโรงเรียนกมากกว่า เพราะพาเด็กออกไปไกลๆ แล้วดูแลไม่ได้ ทั้งนี้ ยอมรับว่า แม้ไม่ได้เกิดขึ้นกับลูกหลานของตัวเอง แต่ก็รู้สึกสะเทือนใจกับข่าวนี้ เป็นอย่างมาก บางช่วงบางตอนเธอถึงกับเสียงสั่นเครือ น้ำตาคลอเลยทีเดียว

ขณะที่บางโรงเรียนมีการยกเลิกกิจกรรมทัศนศึกษาทันที โดยมีรายงานว่า เพจโรงเรียนเซนต์แอนโทนีบางปะอิน โพสต์ข้อความระบุว่า แจ้งประชาสัมพันธ์ผู้ปกครอง เรื่อง ยกเลิกกิจกรรมทัศนศึกษา ทางโรงเรียนเซนต์แอนโทนีบางปะอิน ยกเลิกกิจกรรมทัศนศึกษา และปรับรูปแบบการเสริมทักษะการเรียนรู้นอกห้องเรียน ให้กับผู้เรียน

ตามที่โรงเรียนได้มีการเตรียมการจัดกิจกรรมทัศนศึกษา ในวันที่ 9 ตุลาคม 67 นั้น ทางผู้บริหารและคณะครู ได้ตระหนักถึงความวิตกกังวลของผู้ปกครอง ความปลอดภัย และความห่วงใยนักเรียนทุกคน จึงขอยกเลิกกิจกรรมทัศนศึกษา และปรับรูปแบบกิจกรรมการเสริมทักษะการเรียนรู้นอกห้องเรียน ให้เหมาะสมกับผู้เรียนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มงคลกิตติ์" นำทีม 8 อดีตผู้สมัคร สส.นนท์ ปชป. รุดดูพื้นที่น้ำท่วม "ท่าอิฐ-ปากเกร็ด" จี้ 3 ข้อ มท.เยียวยาปชช.
“เพิ่มพูน” สั่งด่วนงดทัศนศึกษา “ศธ.” ไว้ทุกข์ 3 วัน
"กมธ.คมนาคม" ร่อนหนังสือด่วน เชิญอธิบดีกรมขนส่งทางบก แจงรถบัสนร.ไฟไหม้
"มท.3" เตรียมรถบัส-รถตู้ พาญาติผู้เสียชีวิต รับร่างที่นิติเวชรพ.ตำรวจ กลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่โรงเรียนพร้อมกัน
เชื้อไฟสมรภูมิ ตอ.กลาง ตัวเร่ง WW3 ล้มตายเป็นเบือ คนนับล้านหิวโหย
หุ้นสหรัฐร่วง จากเหตุตึงเครียดตอ.กลาง และคนงานท่าเรือประท้วง
MEA ปล่อยขบวนรถ ในกิจกรรม “MEA ช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย" จังหวัดเชียงราย
สหรัฐฉลองวันเกิดครบ 100 ปี ปธน.จิมมี คาร์เตอร์
กลุ่ม ปตท. ตอกย้ำทิศทาง “ความยั่งยืนอย่างสมดุล” ในงาน Sustainability Expo 2024
บรรยากาศสุดเศร้า "ญาติผู้เสียชีวิต" รถบัสไฟไหม้ ขอจัดงานศพ ที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น