รัฐบาล “แพทองธาร” เจอเกมโหดเล่นงาน ขู่ม็อบข้ามปี ยุบพรรคเพื่อไทย

รัฐบาล "แพทองธาร" เจอเกมโหดเล่นงาน ขู่ม็อบข้ามปี ยุบพรรคเพื่อไทย

TOP News รัฐบาล “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี กำลังผญจศึกรอบทิศทั้งศึกในสภาและศึกนอกสภาตามไล่บี้ให้จนแต้ม  ไล่ตั้งแต่อริเก่า “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศขู่ม็อบข้ามปีไล่รัฐบาลเพื่อไทยให้พ้นจากอำนาจ  บอดี้การ์ดข้างกาย “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเกมรุกฆาต แฉ 10 ตุลาคมนี้ พรรคเพื่อไทยโดนร้องยุบพรรคแน่

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เริ่มที่ขาประจำคู่ปรับตลอดกาล “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า” พรรคเพื่อไทยเตรียมโดนเล่นงานเกมโหดจาก “ไพบูลย์ นิติตะวัน” เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  ขู่พรรคเพื่อไทยที่น้องร้องตัวตึง “พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์” สังกัดอยู่ เตรียมผจญวิบากกรรมคดียุบพรรค 10 ตุลาคมนี้ อาจทำให้พรรคเพื่อไทยล่มสลาย จริงเท็จประการใด รอดูวันที่ 10 ตุลาคมนี้

ส่วนข่าวเสี้ยมให้พรรคแตก ตามที่ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” คีย์แมนรัฐบาลเพื่อไทย  ออกมาแฉว่าลูกน้องแห่ลอยแพ “ลุงป้อม” ไม่เป็นความจริง!  “สันติ พร้อมพัฒน์” รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ตกเป็นข่าวว่าเตรียมขน สส.ในก๊วนไปซบนายเก่า “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี เจ้าของพรรคเพื่อไทย  “สันติ พร้อมพัฒน์”ออกมายืนยัน ยังจงรักภักดีต่อ “ลุงป้อม” ไม่เสื่อมคลาย ซัดคนไม่หวังดีปล่อยข่าวใส่ร้าย การันตียังอยู่กับ “ลุงป้อม” ต่อไป

แต่ข่าวที่ฮือฮาที่สุดของ “ลุงป้อม” คือ ข่าว “ลุงป้อม” คืนเงินเดือน สส.จนถูกฝ่ายตรงข้ามตั้งข้อสังเกตว่า  เป็นการยอมรับโดยปริยาย ใช่หรือไม่? ตามที่ “พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์” ขาลุยพรรคเพื่อไทย ไล่เช็คบิล “ลุงป้อม” ข้อหาโดดร่มประชุมสภาเป็นประจำ  จึงบุกไป “สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง” เพื่อไล่บี้ให้คายข้อมูล “ลุงป้อม” หนีไปเที่ยวต่างประเทศ หรือ อู้งานในฐานะ สส. แต่กลับรับเงินภาษีประชาชนไปเต็ม ๆ  แถมยังตามตรวจสอบว่า หากเดินทางไปต่างประเทศจริง เดินทางอย่างไร สายการบินอะไร ค่าใช้จ่ายเป็นไปตามระเบียบของทางราชการหรือไม่ กล่าวคือ บินหรูอยู่สบายแต่ถลุงเงินภาษีประชาชนใช่หรือไม่? เป็นเหตุให้ “ไพบูลย์ นิติตะวัน” ออกมาแถลงว่าขณะนี้ได้ทำหนังสือถึง เลขาธิการรัฐสภา  แจ้งว่า “ลุงป้อม” จะไม่ขอรับเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งในการทำหน้าที่สส. นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  และในส่วนของเงินเดือนที่รับไปแล้ว  จะขอคืนกลับมาให้ทั้งหมด  โดย “ไพบูลย์ นิติตะวัน” อ้างว่าเพื่อประหยัดงบประมาณแผ่นดิน และ ต้องการเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับ สส.ที่ลาบ่อย ควรเอาเป็นแบบอย่าง

ศึกนอกสภาที่กำลังปะทุเดือด! นั้นคืออริเก่า “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี นายใหญ่พรรคเพื่อไทย ที่เคยโดนม็อบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขับไล่ จนพ้นอำนาจ  โดยมี “สนธิ ลิ้มทองกุล” เจ้าของสื่อค่ายบ้านพระอาทิตย์ เป็น 1 ใน 5 อดีตแกนนำพันธมิตรฯ ในขณะนั้น  ขู่จัดม็อบลงถนนไล่รัฐบาลเพื่อไทย ประกาศแนวร่วมพันธมิตรฯ เตรียมรองเท้าผ้าใบไว้ให้พร้อม  ระดมพลคนเสื้อเหลืองจัดม็อบลงถนนแน่ หากพบว่ารัฐบาลเพื่อไทย  บริหารประเทศไม่ถูกต้องหรือผิดจริยธรรม  เรียกน้ำย่อยไปแล้วด้วยการเปิดประเด็น “ปลุกกระแสชาตินิยม”  จี้ถามรัฐบาลปล่อยให้แรงงานข้ามชาติประเทศเมียนมาผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศไทยเต็มไปหมด  แถมยังจะขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาทให้อีก  ย่อมจะทำให้แรงงานข้ามชาติได้ประโยชน์มากกว่าแรงงานที่เป็นคนไทย หรือ เหตุใดปล่อยให้โรงเรียนเมียนมาเปิดกันเกลื่อนเมือง เป็นต้น

“สนธิ ลิ้มทองกุล” เตรียมบุกไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือให้กับ “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ให้ขุดคุ้ยและติดตามคดีคำสั่งลับใครลอบสังหาร “สนธิ ลิ้มทองกุล”เมื่อปี 2552 ยังลากคอคนสั่งการไม่ได้จนบัดนี้  คำประกาศขู่ม็อบข้ามปีของ “สนธิ ลิ้มทองกุล” ปลุกระดมเหล่าฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลเพื่อไทย พาเหรดกันออกมาหนุน อาทิ ดร.ดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา ประกาศเล่นด้วย ถ้ามีรัฐบาลโกหกและขี้โกง ประชาชนลงถนนแน่

กลับมาดูท่าทีและความเคลื่อนไหวปฏิกิริยาตอบกลับของ “แพทองธาร ชินวัตร”นายกรัฐมนตรี ผิดคาดเล่นบทนางเอกเข้าใส่ ประกาศลั่นพร้อมเจรจาพูดคุยกับ “สนธิ ลิ้มทองกุล” ขอเวลาทำงานก่อนเพราะเพิ่งได้ทำงานเพียง 1 เดือนเท่านั้น  อย่าเพิ่งระดมพลคนลงถนนไล่รัฐบาลเพื่อไทย พร้อมรับฟังทุกภาคส่วนในสังคม เพื่อให้ประเทศชาติสงบสุข

อีกศึกในสภาที่รัฐบาลเพื่อไทย กำลังกุมขบับคิดหาทางออกจนหัวแตก  นั้นคือ “วุฒิสภา” ขวางลำไม่ยอมให้รัฐบาลเพื่อไทย แก้รัฐธรรมนูญ ด้วยการตีตกร่างแก้ไข พ.ร.บ.ประชามติ  ประตูด่านแรกของการป้องกันไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ง่าย ๆ พร้อมกับขัดขวางรัฐบาลเพื่อไทย ไม่ให้ผูกการจัดทำประชามติ ไว้กับการเลือกตั้งส่วนท้องถิ่นที่เป็นการเลือกตั้งนายกอบจ. ที่กำลังจะเกิดขึ้นภายในต้นปีหน้า  ทั้งนี้ สว.บางคนถึงขนาดออกโรงมาเตือนรัฐบาลเพื่อไทย ว่าเป็นความพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง ไม่ใช่เพื่อชาติหรือประชาชน รวมถึงขวางแก้รัฐธรรมนูญเพื่อเล่นงานองค์กรอิสระ  นั้นคือ ศาลรัฐธรรมนูญ และ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.องค์กรปราบโกงตามรัฐธรรมนูญ รวมถึงต่อต้านแก้รัฐธรรมนูญลดมาตรการทางจริยธรรม

อาจกล่าวได้ว่ารัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กำลังโดนเล่นงานเกมโหด ผจญศึกรอบทิศทั้งศึกในสภาและนอกสภา ไล่ตั้งแต่ บริวาร “ลุงป้อม” เปิดเกมยุบพรรคเพื่อไทย ทุบนายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า , อดีตอริเก่า “สนธิ ลิ้มทองกุล” ขู่ม็อบข้ามปีไล่นายกรัฐมนตรีพ้นอำนาจ หรือ ต้องกุมขมับหาทางแก้เกม “วุฒิสภา” ที่ขัดขวางการแก้รัฐธรรมนูญ ผจญศึกรอบทิศอย่างนี้ จะรับมืออย่างไรเหนื่อยใจแทน รัฐบาลเพื่อไทยเสียจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นิกร” เสียใจสุดซึ้ง เหตุรถบัสนักเรียนไฟไหม้ จ่อถก 25 ต.ค.นี้ ย้ำ รัฐบาลประกาศนโยบาย ส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยทางถนน
"คู่รักต่างชาติ" ร้องปกองปราบฯ ถูก "ค่ายมวยดัง" ภูเก็ต หลอกเรียกเงินแสนแลกวีซ่า
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จับมือ TSB มอบรถวีลแชร์แก่ผู้ด้อยโอกาส จ.อยุธยา
สรชาติ วิชย สุวรรณพรหม รองประธานคณะกรรมาธิการพลังงาน คนที่ 1 พร้อมลุยงาน ขับเคลื่อน ส่งเสริม สนับสนุน การใช้พลังงานทดแทน
"ผู้ประกอบการ" โวยเหมาเข่ง "รถเก่า" เข้าข่าย "บัสมรณะ" ทั้งที่ผ่านการตรวจสอบจาก "กรมการขนส่งฯ"
"ศาลเจ้าแม่หน้าผา" นครสวรรค์  จัดสถานที่-โรงทาน "รับเทศกาลกินเจ" พร้อมเตรียม 8 เมนูเจ ล้างท้องวันนี้
"แพทย์สุขภาพจิต" เผยอาการจิตใจญาติผู้เสียชีวิต เหตุรถบัสไฟไหม้
จังหวัดตราดประชุมด่วนคุมมาตรการทัศนศึกษาของนักเรียนคุมไม่ให้เกิดเหตุ ขณะ ผอ.โรงเรียนหลายแห่งงดเดินทางทัศนศึกษาชั่วคราว รักษาความรู้สึกผู้ปกครอง
"ผู้ว่าฯปทุมธานี" เยี่ยมให้กำลังใจ "2 นร.-ผู้ปกครอง" เหยื่อรถบัสไฟไหม้ 
“สมศักดิ์​” เผย​อาการ​ 2 นร.​แอดมิท​ยังน่าห่วง​ ส่งทีมจิตแพทย์ประกบเด็ก-​ครอบครัว​

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น