มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จับมือ TSB มอบรถวีลแชร์แก่ผู้ด้อยโอกาส จ.อยุธยา

มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ร่วมกับ ไทย สมายล์ บัส ส่งมอบ “รถเข็นวีลแชร์” แก่ผู้พิการไทยที่มีความยากลำบาก เพื่อสร้างโอกาสให้กลุ่มผู้ยากไร้ สามารถเดินทางพึ่งพาตนเอง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

วันนี้(2 ต.ค.) นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ เปิดเผยว่า ตนเองได้รับการประสานจาก นางสาวรุ่งทิพย์  จั่นทอง แรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยอาสาสมัครแรงงานในพื้นที่ และนางสาวสุภิญญา แก่นจ้าย จัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่ามีผู้พิการ ผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาสอีกจำนวนมาก ประสบกับปัญหาความยากลำบากในการใช้ชีวิต ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่เอื้ออำนวย บางรายมีความชราภาพ ไม่มีเรี่ยวแรงเดินได้เหมือนในอดีต แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้หลายครอบครัวไม่สามารถหาเงินมาซื้อรถเข็นวีลแชร์มาใช้งานได้ ดังนั้น เมื่อได้รับการประสานจากหน่วยงานภาครัฐถึงความยากลำบากดังกล่าว จึงได้เร่งประสานความร่วมไปยังหน่วยงานเอกชนของคนไทย อย่างบริษัท ไทย สมายล์ บัส ที่ได้ร่วมมอบอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ ประเภทรถเข็นนั่งวีลแชร์ (Wheelchair) ช่วยเหลือให้ผู้พิการให้สามารถใช้ชีวิตพึ่งพาตนเองได้ และเป็นกำลังใจในการเป็นส่วนช่วยพัฒนาสังคม ชุมชน อย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยวันนี้ทางมูลนิธิร่วมกับบริษัท ไทย สมายล์ บัส พร้อมสถานีไทยพีบีเอส รายการสถานีประชาชน ได้ลงพื้นที่ตำบลพระยาบันลือ อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำรถเข็นวีลแชร์เพื่อผู้พิการไปมอบให้ถึงพื้นที่ นำอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้พิการ-ผู้ยากไร้ ซึ่งพบว่า บางคนมีลักษณะกล้ามเนื้ออ่อนแรง บางคนยังมีโรคประจำตัวอื่น ๆ มะเร็งตับ เส้นเลือดมองอีกด้วย ตนจึงได้ส่งกำลังใจให้มีแรงกาย แรงใจในการใช้ชีวิตต่อไปอย่างดีที่สุด พร้อมปรึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ เข้ามาบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ชุมชนต่อไปตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิในด้านการสร้างสาธารณประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม ทั้งนี้ มีนายวีระชัย  กุลสวัสดิ์ นายก อบต.พระยาบันลือ พร้อมคณะ ให้การต้อนรับและร่วมรับมอบวีลแชร์ พร้อมกับผู้พิการและครอบครัวผู้พิการ จำนวน 10 คัน และจะนำไปมอบให้กับผู้พิการ ณ อำเภออุทัย อีกจำนวน 1 คัน

ด้านนางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด กล่าวว่า ในฐานะบริษัทรถเมล์ไฟฟ้าของคนไทยเพื่อคนไทย มุ่งมั่นจะยกระดับการเดินทางด้วยขนส่งมวลชนพลังงานสะอาด ด้วยรถเมล์ไฟฟ้า ชานต่ำ-กึ่งชานต่ำ รองรับการออกแบบ Universal Design เพื่อทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุ คนปกติ ผู้พิการ โดยสารรถเมล์ได้อย่างสะดวก ควบคู่ไปกับการลดมลพิษในสิ่งแวดล้อม โดยอีกหนึ่งความตั้งใจตลอดปี 2567 บริษัทจะเดินหน้าร่วมกับมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์เดินหน้าช่วยเหลือผู้คนที่ยากลำบากอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ น้อมนำแนวพระราชดำริในการพัฒนาสิ่งแวดล้อม พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้อยู่ดีมีสุขต่อไปในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยิงสลุต 17 นัด โปรดเกล้าฯ ผบ.กร. ในพิธีรายงานตนของผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กร.
"ทนายอั๋น" บุก กกต.ส่องไฟฉายหาความยุติธรรม ปมส่ออุ้มภูมิใจไทย
"ทนายอั๋น" บุก กกต.ส่องไฟฉาย หาความยุติธรรม ปมส่ออุ้มภูมิใจไทย
"อนุทิน" ส่งขบวน "ร่างผู้เสียชีวิต" เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา กลับภูมิลำเนา หลังพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลครบ 23 ราย
อิสราเอลรุกหนักฮิซบอลเลาะห์หลังอิหร่านถล่ม
เดนมาร์กเร่งสอบเหตุระเบิดใกล้สถานทูตอิสราเอล
เนทันยาฮูลั่นอิหร่าน “พลาดครั้งใหญ่”
เกิดระเบิดที่สนามบินคิวชูของญี่ปุ่น
“เพิ่มพูน” รมว.ศธ.รุดให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิต เหตุไฟไหม้รถบัส พรุ่งนี้เตรียมเดินทางไปร่วมพิธีศพด้วยตนเอง
เกิดเหตุฟ้าผ่า "อาคารไม้เก่าแก่" อายุเกือบ 80 ปี ไฟลุกเผาวอดเสียหายทั้งหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น