“คู่รักต่างชาติ” ร้องปกองปราบฯ ถูก “ค่ายมวยดัง” ภูเก็ต หลอกเรียกเงินแสนแลกวีซ่า

คู่รักต่างชาติ ร้องกองปราบฯ ถูกค่ายมวยชื่อดังในภูเก็ต หลอกเรียกเงินแสน แลกวีซ่า ฝึกซ้อมกินอยู่ในไทยเป็นเวลา 15 เดือน จนหลงเชื่อ แต่หลังจ่ายเงินกลับไม่มีการดำเนิการใดๆ กระทั่งถูกจับดำเนินคดีข้อหา อยู่เกินกำหนด ทวงถามเจ้าของค่าย กลับถูกขู่จะให้ตำรวจมาจับ และส่งกลับประเทศ เข้าแจ้งความแต่เรื่องก็เงียบ หวั่นอิทธิพล เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม

“คู่รักต่างชาติ” ร้องปกองปราบฯ ถูก “ค่ายมวยดัง” ภูเก็ต หลอกเรียกเงินแสนแลกวีซ่า – Top News รายงาน

 

คู่รักต่างชาติ

 

วันนี้ ( 2 ต.ค.67) ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จ่าคิงส์ แตงทิม ได้พา นายวิท มูซิลิก (Mr.Vit Musilik) อายุ 29 ปี สัญชาติเช็ก และ นส.เสี่ยว เฝ่ย กัง (Ms.Xiao Feng Kang) อายุ 26 ปี สัญชาติจีน ทั้งคู่เป็นภรรยากัน เข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของโรงเรียนสอนมวยไทยชื่อดังในจังหวัดภูเก็ต ที่หลอกเงินไป 100,000 บาทแล้ว โดยอ้างว่าสามารถทำจะได้วีซ่าเรียนมวยไทยได้ 15 เดือน หลังผู้เสียหายจ่ายเงินไป กลับอยู่ไทยได้เพียงไม่กี่วัน ก็ถูกจับกุมและดำเนินคดี ข้อหาโอเวอร์สเตย์ พอทวงถามกลับถูกขู่จะเอาตำรวจมาจับผลักดันออกนอกประเทศ โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ แต่คดีเงียบหายไม่คืบหน้า คาดว่าเจ้าของค่ายเป็นคนมีอิทธิพลในพื้นที่ เพราะเคยมีผู้เสียหายจำนวนมาก เข้าแจ้งความเอาผิดในลักษณะเดียวกัน แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรเจ้าของโรงเรียนสอนมวยแห่งนี้ได้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวิท เปิดเผยผ่านล่ามแปลภาษาว่า ภรรยาชาวจีนของตน ได้เห็นโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ค เชิญชวนให้มาเรียนมวยไทยที่ประเทศไทย ในจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า สามารถต่อวีซ่าให้ได้ด้วย ตนกับภรรยาจึงสนใจ เพราะตนมาเที่ยวอยู่ในประเทศอยู่แล้ว และขณะนั้นพาสปอร์ตของตนกับภรรยาก็ใกล้จะหมดอายุ จึงเข้าไปคุยกับโรงเรียนสอนมวยดังกล่าว โดยเจ้าของโรงเรียนสอนมวยเป็นคนไทยแต่มีภรรยาเป็นชาวจีน ชาติเดียวกับภรรยาของตน จึงพูดคุยตกลงกัน โดยคิดค่าเรียนมวยเดือนละ 8,000 บาท ทดลองเรียนฟรีได้ 1 วัน แต่ถ้าจะต่อวีซ่า 1 ปี มีค่าใช้จ่าย 100,000 บาท แถมวีซ่าให้อีก 3 เดือน ตนกับภรรยาจึงตกลงยอมจ่ายเงินค่าต่อวีซ่าไปก่อน 100,000 บาท แล้วมอบพลาสปอร์ตให้กับเจ้าของโรงเรียน จากนั้นไม่นานเจ้าของโรงเรียนได้นำพาสปอร์ตมาคืนให้ แต่ไม่ได้มีการแสตมป์ อะไรกลับมา แต่ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร คิดว่าเรียบร้อยแล้ว เพราะเห็นว่า สถานที่เรียนมวยดูใหญ่โต น่าเชื่อถือ

แต่หลังอยู่ไทยได้ไม่กี่วัน ตนก็ถูกจับดำเนินคดี ข้อหา overstayไป 7 วัน ต้องเสียค่าปรับไป 7,000 บาท จึงรีบออกไป ประเทศมาเลเซียเพื่อขอความช่วยเหลือจากสถานทูตเช็กที่มาเลเซีย ทางสถานทูตจึงช่วยออกวีซ่านักเรียน 3 เดือนแทนให้ แต่กว่าจะออกวีซ่าให้ก็ปาเข้าไป 2 อาทิตย์ ตนกับภรรยาต้องหมดค่าใช้จ่ายไปอีกหลายแสนบาท หลังเสร็จเรื่องจึงเดินทางกลับมาที่ไทย แล้วเดินทางไปโรงเรียนสอนมวยที่ภูเก็ต เพื่อสอบถามว่า เกิดอะไรขึ้น พร้อมขอเงินคืน แต่ 2 ผัวเมียเจ้าของโรงเรียนสอนมวยกับบ่ายเบี่ยง ไม่รับผิดชอบ แถมยังขู่ว่า จะเอาตำรวจมาจับส่งกลับประเทศ ตนจึงเดินทางไปแจ้งความที่ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจ สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต แต่ผ่าน 3 เดือนคดีไม่มีความคืบหน้า

ล่าสุด ภรรยาเจ้าของโรงเรียนสอนมวย ได้ติดต่อมาขายวีซ่าประเภทใหม่ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ทำงานทางไกล (DTV)ในราคา 200,000 บาท อยู่ได้ 5 ปี มีค่าใช้จ่าย 200,000 บาท แต่ตนไม่รับข้อเสนอ เพราะขนาดเงิน 100,000 ยังหลอกกัน แล้วถ้าให้ไปอีกคนถูกหลอกเหมือนเดิม ตอนนี้ตนเป็นห่วงความปลอดภัยของภรรยามาก เพราะภรรยาตั้งท้องได้ 2 เดือนแล้ว กลัวจะไม่ได้รับความปลอดภัย เพราะเจ้าของโรงเรียนสอนมวยเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ สิ่งที่ตนเสียใจมากที่สุดคือ ทำไมคนจีนถึงหลอกคนจีนด้วยกันเองได้

ด้าน จ่าคิงส์ แตงทิม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา ตนเคยนำผู้เสียหายหลายรายเข้ามาร้องเรียนพฤติกรรมเจ้าของโรงเรียนสอนมวยแห่งนี้ ซึ่งมีพฤติกรรมหลอกลวงผู้เสียหายในลักษณะเดียวกัน จำนวนมาก ในคดีนี้ก็เป็นอีกรายที่ถูกหลอกเช่นกัน จากนี้ตนจะขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งวอรูม รวบรวมรับเรียนผู้เสียทั้งหมด คาดว่า ยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน กองกำกับ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้สอบถามผู้เสียหายสามีภรรยาชาวต่างชาติทั้งสองคน ก่อนประสานไปทาง สภ.วิชิต อำนวยความสะดวกให้ความช่วยเหลือทางคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยิงสลุต 17 นัด โปรดเกล้าฯ ผบ.กร. ในพิธีรายงานตนของผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กร.
"ทนายอั๋น" บุก กกต.ส่องไฟฉายหาความยุติธรรม ปมส่ออุ้มภูมิใจไทย
"ทนายอั๋น" บุก กกต.ส่องไฟฉาย หาความยุติธรรม ปมส่ออุ้มภูมิใจไทย
"อนุทิน" ส่งขบวน "ร่างผู้เสียชีวิต" เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา กลับภูมิลำเนา หลังพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลครบ 23 ราย
อิสราเอลรุกหนักฮิซบอลเลาะห์หลังอิหร่านถล่ม
เดนมาร์กเร่งสอบเหตุระเบิดใกล้สถานทูตอิสราเอล
เนทันยาฮูลั่นอิหร่าน “พลาดครั้งใหญ่”
เกิดระเบิดที่สนามบินคิวชูของญี่ปุ่น
“เพิ่มพูน” รมว.ศธ.รุดให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิต เหตุไฟไหม้รถบัส พรุ่งนี้เตรียมเดินทางไปร่วมพิธีศพด้วยตนเอง
เกิดเหตุฟ้าผ่า "อาคารไม้เก่าแก่" อายุเกือบ 80 ปี ไฟลุกเผาวอดเสียหายทั้งหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น