“อนุทิน” ส่งขบวน “ร่างผู้เสียชีวิต” เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา กลับภูมิลำเนา หลังพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลครบ 23 ราย

“อนุทิน” ส่ง ขบวนร่างผู้เสียชีวิต จากเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา กลับภูมิลำเนา พร้อมรับคำแนะนำผู้ปกครอง ไปปฏิบัติใช้ให้เกิดมาตรฐานที่ดีขึ้น เผยพรุ่งนี้ จะเดินทางไปร่วมพิธีทางศาสนา

“อนุทิน” ส่งขบวน “ร่างผู้เสียชีวิต” เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา กลับภูมิลำเนา หลังพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลครบ 23 ราย – Top News รายงาน

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 เวลา 13.30 น.ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เจ้าหน้าที่นิติเวชฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู และญาติผู้เสียชีวิต ทยอยนำร่างผู้เสียชีวิต จากเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา ที่ถนนวิภาวดีรังสิต วานนี้ (1ต.ค.67) ที่ได้รับการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล จนสามารถระบุยืนยันตัวตนได้ ครบทั้ง 23 ร่าง เดินทางกลับไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนา ในจังหวัดอุทัยธานี

โดยได้รับการสนับสนุนรถยนต์ลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตจากมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเป็นผู้ขับรถนำ และมีรถพยาบาลจากหน่วยกู้ชีพร่วมกตัญญูนำพาญาติของผู้เสียชีวิตติดตามขบวนกลับสู่ภูมิลำเนา โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งขบวนลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตออกเป็น 5 ขบวน และมีนักศึกษาจากวิทยาลัยพยาบาลตำรวจ จำนวน 67 นาย ตั้งแถวส่งขบวนรถเคลื่อนร่างผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ ระหว่างทาง จะมีการแวะสถานที่เกิดเหตุ เชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตกลับไปด้วย ซึ่งบรรยากาศบริเวณโดยรอบผู้ปกครอง และญาติผู้เสียชีวิตเป็นไปอย่างโศกเศร้า และตลอดการเดินทาง จะมีเจ้าหน้าที่คอยติดตาม ดูแล และสังเกตอาการของญาติอย่างใกล้ชิดด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อเวลา 14.00 น.นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาติดตามการส่งร่างผู้เสียชีวิต จากเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา ขึ้นรถมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งยังได้ขึ้นไปหารือต่อสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมกับลงมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า ตนขอชื่นชมสถาบันนิติเวช กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ชันสูตรพลิกศพร่างผู้เสียชีวิต ครบทั้ง 23 ราย จากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาเกิดเพลิงไหม้ทำให้มีผู้เสียชีวิต ถือว่ามีความรวดเร็วเป็นอย่างมาก หากคืนร่างผู้เสียชีวิตให้กับ พ่อ แม่ และญาติได้เร็วเท่าไหร่ ก็จะนำร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น เราได้เชิญ พ่อ แม่ และญาติผู้เสียชีวิตมาช่วยในการตรวจ DNA ซึ่งทำให้กระบวนการทั้งหมดเสร็จเร็วขึ้น หลังจากนี้เตรียมลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนา จังหวัดอุทัยธานี โดยมีจิตเวช ช่วยผ่อนคลายความเครียดไปจนถึงปลายทาง โดยปลายทางจะมีผู้ว่าราชการจังหวัด รวมทั้งองค์กรที่เกี่ยวข้อง และ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รอรับ

นายอนุทิน กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณรับร่างผู้เสียชีวิตทุกร่างไว้ เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาในพระบรมราชานุเคราะห์ รวมทั้งพระราชทานเพลิงศพให้กับผู้เสียชีวิตทุกคน ส่วนทางโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ขอให้ทำพิธีสวดศพพร้อมกันทุกร่างที่โรงเรียน ด้วยเหตุผลว่าเขามาด้วยกัน จึงอยากให้ไปด้วยกัน ซึ่งจะสวด 5 วัน และจะทำการเผาร่างในวันที่ 6   ส่วนเรื่องการช่วยเหลือ ทั้งจำนวนเงินจากสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานประกันภัย กระทรวงยุติธรรม หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเร่งดำเนินการมอบเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เคราะห์ร้าย และให้คำมั่นว่า เราเร่งดำเนินการทุกอย่างให้เร็วที่สุด

 

นายอนุทิน กล่าวว่า ญาติผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ทำใจได้ หลายคนโกรธแต่ก็ต้องให้กำลังใจ ซึ่งเราได้จัดนักจิตวิทยา ช่วยกันให้กำลังใจกับบรรดาญาติ และทางญาติขอให้อย่าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก รวมทั้งขอให้มีมาตรการ และมาตรฐานที่ดีในการดูแลลูกหลานของเขา ซึ่งรัฐบาลพร้อมน้อมรับเรื่องดังกล่าวไปดำเนินการอย่างเต็มที่

ส่วนด้าน ผู้ประกอบการหรือเจ้าของรถ ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด และทำการขยายผลเหตุไฟลุกไหม้ว่าเกิดจากสาเหตุใด รวมทั้งมีการติดตั้งถังแก๊ส NGV เพิ่มนอกเหนือจากที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ รวมทั้งขยายผลดำเนินคดีเหตุใดจึงมีคนขับเพียงคนเดียว และพนักงานประจำรถมีทั้งหมดกี่คน เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

นายอนุทิน กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (3 ต.ค.) เวลาประมาณ 13.00 น. ตนจะเดินทางไปร่วมงานพิธีศพด้วย ส่วนนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ติดภารกิจต่างประเทศ ไม่สามารถเดินทางไปร่วมงานได้

 

 

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกฯ ห่วงสถานการณ์ตะวันออกกลาง เตือนคนไทยติดตามข่าวใกล้ชิด ประสานกต.-สถานทูตดูแลเข้ม
"สพฐ." เร่งเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย เหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ พร้อมวางมาตรการเข้มทัศนศึกษา
เจ้าหน้าที่จิตอาสา ชาวบ้าน เตรียมพร้อมสถานที่ จัดพิธีศพ สวดพระอภิธรรม ครู-นักเรียน เหตุเพลิงไหม้รถบัส
ที่ดิน ตำรวจ เทศบาล ผู้ใหญ่บ้านสัตหีบ เข้าตรวจสอบบุกรุกเขา
"สนง.สลากฯ" ดีเดย์งวด 1 พ.ย.นี้ ขายหวย N 3 ใบละ 20 บาท
ยิงสลุต 17 นัด โปรดเกล้าฯ ผบ.กร. ในพิธีรายงานตนของผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กร.
"ทนายอั๋น" บุก กกต.ส่องไฟฉายหาความยุติธรรม ปมส่ออุ้มภูมิใจไทย
"ทนายอั๋น" บุก กกต.ส่องไฟฉาย หาความยุติธรรม ปมส่ออุ้มภูมิใจไทย
"อนุทิน" ส่งขบวน "ร่างผู้เสียชีวิต" เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา กลับภูมิลำเนา หลังพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลครบ 23 ราย
อิสราเอลรุกหนักฮิซบอลเลาะห์หลังอิหร่านถล่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น