ฝนตกหนักถล่มกรุงเก่า ฟ้าผ่าอาคารไม้ เก่าแก่อายุ 80 ปี กองโรงงานวัตถุระเบิด ไฟไหม้วอดทั้งหลัง

รถดับเพลิงกว่า 10 คัน ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงลุกไหม้อาคารไม้เก่าชั้นเดียวหลังใหญ่ กองโรงงานวัตถุระเบิด ศูนย์อุตสาหกรรมสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก กว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2  ตุลาคม 2567  ร.ต.อ ปัญญา อามาตย์เสนา  รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารสำนักงานบริเวณกองโรงงานวัตถุระเบิด ศูนย์อุตสาหกรรมสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก ม.2 ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา   จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายวีระยุทธ  ยะสา ปลัดอำเภอพระนครศรีอยุธยา จ่าสิบเอก จตุรงณ์ เสตางกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเกาะ  พร้อมประสาน รถดับเพลิง อบต.บ้านเกาะ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาและใกล้เคียงกว่า 10คัน เข้าควบคุมเพลิง   ในที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารไม้เก่าชั้นเดียวหลังใหญ่ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เหลือแต่กลุ่มควัน พบว่า อาคารไม้เสียหายทั้งหลัง

ข่าวที่น่าสนใจ

สอบถาม   จ่าสิบเอก จตุรงณ์ เสตางกูล นายกอบต. บ้านเกาะ  เผยว่า ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่ามีไฟไหม้อาคารไม้หลังเก่าภายใน กรมสรรพาวุธทหารบก  จึงได้นำรถดับเพลิงของทางอบต. พร้อมทั้งประสานรถดับเพลิงของ  อบต.ใกล้เคียงเข้าควบคุมเพลิง  พอมาถึงก็เห็นไฟไหม้ลุกลามอาคารอย่างรวดเร็วโดยมีรถดับเพลิง 1 คันของ.กรมสรรพาวุธทหารบก กำลังฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลาม  ทางชุดทีมดับเพลิง ของทาง อบต. จึงได้ช่วยฉีดน้ำสกัด จนสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ

ส่วนตนเอง ได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่เล่าว่า  ขณะนั้นเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักแล้วเกิดฟ้าผ่าลงมาใส่หลังคาอาคารไม้หลังเก่า ซึ่งใต้หลังคามีฝ้า 2 ชั้นหลังจากฟ้าผ่า ได้เกิดไฟลุกไหม้บนฝ้าแล้วไฟค่อยลุกลาม เจ้าหน้าที่มาเห็นจึงรีบช่วยกัน นำน้ำมาดับไฟและประสานรถดับเพลิง ให้เข้ามาควบคุม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทางด้านนาย วีระยุทธ  ยะสา ปลัดอำเภอ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า  ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุไฟไหม้ จึงเดินทางมาตรวจสอบ พบไฟไหม้อาคารไม้ วอดวายเสียหายทั้งหลัง เบื้องต้น อาคารไม้ดังกล่าวทำเป็นสำนักงาน มีเจ้าหน้าที่สื่อสารของทหารปฏิบัติหน้าที่อยู่ไม่กี่คนและอาคารหลังนี้ เป็นอาคารไม้เก่าแก่ สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2487 อายุกว่า 80 ปี     ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ได้ถ่ายรูปบริเวณจุดเกิดเหตุพร้อมทั้งจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบถึงสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง มูลค่าความเสียหายอย่างประเมินค่าไม่ได้

สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร จ.พระนครศรีอยุธยา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฝนตกหนักถล่มกรุงเก่า ฟ้าผ่าอาคารไม้ เก่าแก่อายุ 80 ปี กองโรงงานวัตถุระเบิด ไฟไหม้วอดทั้งหลัง
“ดร.สนธิ” ยก 7 ข้อ มาตรฐานบัสทัศนศึกษาประเทศญี่ปุ่น ไทยต้องถอดบทเรียน ป้องกันเกิดเหตุซ้ำ
นายกฯ ห่วงสถานการณ์ตะวันออกกลาง เตือนคนไทยติดตามข่าวใกล้ชิด ประสานกต.-สถานทูตดูแลเข้ม
"สพฐ." เร่งเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย เหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ พร้อมวางมาตรการเข้มทัศนศึกษา
เจ้าหน้าที่จิตอาสา ชาวบ้าน เตรียมพร้อมสถานที่ จัดพิธีศพ สวดพระอภิธรรม ครู-นักเรียน เหตุเพลิงไหม้รถบัส
ที่ดิน ตำรวจ เทศบาล ผู้ใหญ่บ้านสัตหีบ เข้าตรวจสอบบุกรุกเขา
"สนง.สลากฯ" ดีเดย์งวด 1 พ.ย.นี้ ขายหวย N 3 ใบละ 20 บาท
ยิงสลุต 17 นัด โปรดเกล้าฯ ผบ.กร. ในพิธีรายงานตนของผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กร.
"ทนายอั๋น" บุก กกต.ส่องไฟฉายหาความยุติธรรม ปมส่ออุ้มภูมิใจไทย
"ทนายอั๋น" บุก กกต.ส่องไฟฉาย หาความยุติธรรม ปมส่ออุ้มภูมิใจไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น