“พรรคส้ม” ดำดิ่งโหมดขาลง ทำอะไรก็แป้กหรือผิดไปเสียหมด

"พรรคส้ม" ดำดิ่งโหมดขาลง ทำอะไรก็แป้กหรือผิดไปเสียหมด

TOP News ดูเหมือนว่าช่วงนี้ “พรรคก้าวไกลเดิม” หรือ “พรรคประชาชน” เข้าสู่โหมดขาลง ผิดกับช่วงที่ถูกยุบพรรคใหม่ ๆ เหล่าผู้นำจิตวิญญาณพรรคส้ม เคยบลัฟแหลกว่า ยิ่งยุบยิ่งโต, ตายสิบเกิดแสน หรือ ยักไหล่แล้วไปต่อ? เป็นเพียงวาทกรรมข่มขวัญคู่แข่งทางการเมืองใช่หรือไม่?  เพราะช่วงนี้ “พรรคส้ม” เข้าสู่โหมดขาลง เห็นสัญญาณได้ชัดจาก ศึกเลือกตั้งชิงเก้าอี้นายกอบจ. 11 สนาม ตัวแทน”พรรคส้ม” พ่ายแพ้ไป 6 สนามติดกัน เสียชื่อ “ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ” หัวหน้าพรรค

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เหตุผลที่เพลี่ยงพล้ำทางการเมืองอาจด้วยหลายปัจจัย อาทิ  เรื่องต้นทุนทางการเมืองท้องถิ่นของตัวผู้สมัครกับ กระแสพรรค เพราะการเลือกตั้งท้องถิ่นเน้นที่ตัวบุคคล  ต้องเกาะติดพื้นที่มีหัวคะแนนและผู้นำท้องถิ่นเครือข่ายการเมืองบ้านใหญ่คอยสนับสนุน หรือ การเมืองระบบอุปถัมภ์ หรือเป็นเพราะคู่แข่งเริ่มไหวตัวทันชิงลาออกไม่ให้คู่แข่ง “พรรคส้ม” ตั้งตัวได้ทัน  จากการเฟ้นหาผู้สมัครมาลงแข่งไม่ทันเวลาที่กระชันชิด หรือเป็นเพราะการเลือกตั้งท้องถิ่นประชาชนเน้นเลือกที่ตัวบุคคล  มากกว่าเลือกที่กระแสพรรค ดังนั้นการขี่กระแสส้มฟีเวอร์อาจใช้ไม่ได้ผลกับการเลือกตั้งท้องถิ่น  หรือเป็นเพราะ การเมืองบ้านใหญ่แท็กทีมกันสกัด “พายุส้ม” กล่าวคือ พรรคฝ่ายอนุรักษ์นิยมที่อยู่ในฝั่งรัฐบาลด้วยกันไม่ลงแข่งตัดคะแนนเสียงกันเอง ปล่อยให้ “พรรคเพื่อไทย” ฟัดกันตัวต่อตัวกับ “พรรคส้ม”

อย่างไรก็ตามยังเหลืออีก 3 สนามที่จะให้ “พรรคส้ม” ได้แก้มือ  นั้นคือ 1.สนามเลือกตั้งนายกอบจ.จังหวัดเชียงใหม่ พรรคก้าวไกลเดิมประกาศเปิดตัวตั้งแต่ไก่โห่  ส่ง “พันธุ์อาจ ชัยรัตน์” อดีตซีอีโอ เจ้าพ่อวงการนวัตกรรม ผู้ท้าชิงสนามเลือกตั้งนายกอบจ.จังหวัดเชียงใหม่ ถิ่นอิทธิพลของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี บ้านเกิด “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ศึกนี้ “พรรคส้ม” หมายกำชัยเหนือเมืองหลวง “พรรคเพื่อไทย”

สนามที่ 2 ศึกเลือกตั้งนายกอบจ.จังหวัดภูเก็ต ศึกนี้”พรรคก้าวไกลเดิม” เปิดตัวผู้ท้าชิงตั้งแต่ไก่โห่เหมือนกันนั้นคือ “หมอเลอศักดิ์ ลีนะนิธิกุล” ซีอีโอโรงพยาบาลดัง  เช่นเดียวกับ สนามเลือกตั้งนายกอบจ.จังหวัดอุดรธานี “พรรคส้ม” สุดมั่นใจ “คณิศร ขุริรัง” นักการเมืองท้องถิ่น ผู้ท้าชิงเก้าอี้นายกอบจ.จังหวัดอุดรธานี สนามนี้ “พรรคส้ม” มั่นใจปักธงสีส้ม เหนือเมืองหลวงคนเสื้อแดงฐานที่มั่นพรรคเพื่อไทยได้สำเร็จ

จึงไม่แปลก “พรรคส้ม” งัดมุกใหม่ “เท้ง” ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน และศรายุทธ ใจหลัก เลขาธิการพรรค ประกาศตระเวนเดินสายทั่วประเทศ  จัดอีเว้นท์ “เท้ง ทั่ว ไทย” เดินขาขวิดลงพื้นที่ 20 จังหวัดใน 1 ปี เป้าหมายช่วยผู้สมัครนายกอบจ.ที่กำลังจะระเบิดศึกกันในเร็ว ๆ นี้ ประเดิมที่จังหวัดภูเก็ตเมืองหน้าด่านเศรษฐกิจอันดับ 1 ของปักษ์ใต้ เป็นที่แรก

อย่างที่กล่าวมาข้างต้น “พรรคส้ม” อยู่ในช่วงโหมดขาลงทำอะไรก็แป้กไปหมด  ล่าสุด “ร่างกฎหมายสุราก้าวหน้า” โดนคว่ำกลางสภา “เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร” ส.ส.กทม.พรรคประชาชน ถึงกับเดินคอตกออกจากรัฐสภา สาเหตุที่ถูกคว่ำ เพราะเป็นกฎหมายสุดโต่ง เปิดเสรีให้ผลิตสุราได้โดยไม่ต้องขออนุญาตทุกครัวเรือนสามารถต้มเหล้าต้มเบียร์ได้ตามอำเภอใจจะใช้สูตรใดก็ได้ปราศจากการควบคุมคุณภาพที่อาจจะส่งผลต่อสุขภาพ  หากผลิตไม่ได้มาตรฐาน ดังนั้น “ธนกร วังบุญคงชนะ ” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ค้านหัวชนฝา เพราะเป็นห่วงคุณภาพและมาตรฐานสุรา  เพราะที่ผ่านมาเกิดโศกนาฏกรรม “ยาดองมรณะ” ใช้ส่วนผสมเมทานอล ใช้กับภาคอุตสาหกรรมไม่สามารถนำมารับประทานได้  ส่งผลให้ผู้ที่ดื่มอาการสาหัส 34 ราย เสียชีวิตนับสิบราย  เพราะว่าคิดสูตรกลั่นสุราดื่มทำกันเอง โดยไม่มีมาตรฐาน และไม่ต้องขออนุญาต  รวมถึงจะเป็นการมอมเมาเยาวชนไทย จากการเปิดเสรีกลั่นสุราเองโดยไม่ต้องอนุญาต ดังนั้นร่างกฎหมายสุราก้าวหน้าของ พรรคก้าวไกลเดิม หรือ พรรคประชาชน โดนคว่ำเพราะฝ่ายรัฐบาลไม่เห็นด้วย

อีกเรื่องที่ “พรรคส้ม” มือลั่นช่วงประชาชนคนไทยทั้งประเทศร่ำไห้กับเหตุการณ์เศร้าสลด แต่ “ณกร ชารีพันธ์” ส.ส.มุกดาหาร พรรคประชาชน พลาดท่าไป กดขำ ภาพ “ชาดา ไทยเศรษฐ์” ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย นั่งก้มหน้าเสียใจต่อเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของคณะครูและเด็กนักเรียนเกิดเหตุเพลิงไหม้  แต่ในที่สุด “ณกร ชารีพันธ์” สส.พรรคส้ม ลุกขึ้นอภิปรายกลางสภา สารภาพว่า  ยืนยันด้วยความสัตย์จริงว่าไม่ได้มีเจตนาอื่นใด นอกจากความเสียใจ และเศร้าสลดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่สายไปเสียแล้วภาพลักษณ์พรรคส้มเสียหายเพราะทำสิ่งที่สะเทือนใจคนในสังคม

“พรรคส้ม” เข้าสู่โหมดขาลง ทำอะไรก็แป้กหรือผิดไปเสียหมด  จึงไม่รู้ว่าการเลือกตั้งนายกอบจ. 3 สนามที่ “พรรคส้ม” หมายจะแก้มือจะทำสำเร็จได้หรือไม่ หรือแม้แต่ กฎหมายสุราก้าวหน้า ที่หมายจะได้ใจ คอทองแดงธุรกิจน้ำเมา แต่กลับโดนสกัด เพราะเป็นกฎหมายสุดโต่งเกินไป  หรือ สส.ในพรรคดันมือลั่นในช่วงที่คนทั้งประเทศโศกเศร้า แต่ดันขำอยู่คนเดียว ถึงว่าทำไม “พรรคส้ม” เข้าสู่โหมดขาลงนั้นเอง!?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“สุริยะ” ตั้งคณะกรรมการ รื้อระบบ “รถโดยสารสาธารณะ” ยกระดับความปลอดภัย พร้อมเสนอแนะมาตรการป้องกัน
สุดสลด หนุ่มเมืองช้าง พาครอบครัวออกไปรับจ้างถอนมัน ถูกฟ้าผ่าดับต่อหน้าเมีย
ตำรวจพัทยา บุกทลายฐาน ปล่อยเงินกู้นอกระบบ พนันออนไลน์ แก๊งจีนคาพลูวิลล่า
"ชลประทาน" กางพื้นที่เสี่ยง "เชียงใหม่" ขอให้ประชาชนเฝ้าระวัง ระดับน้ำเพิ่มขึ้น
ศธ.ร่วมงานศพเหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา มอบเงินช่วยเหลือรายละ 2 หมื่นบาท 
การเคหะแห่งชาติเข้าร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากระทรวง พม. ครบรอบ 22 ปี
เรือหลวงปิ่นเกล้า ยิงสลุต 17 นัด ต้อนรับ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ
"หนุ่มหัวร้อน" ตามทำร้ายตร. เหตุไม่พอใจขับรถนำขบวนรถบัสนร.ปิดทาง ทำให้ตนขับรถเฉี่ยวชน รถจยย.คันอื่น
มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ จับมือ GTO และ เมืองโบราณ อบรมนักเรียน
ฮาร์บินจุดพลุ บินโดรนฉลองวันชาติจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น