แม่ตั๊กอ่วม “จิราพร” เผยพบ “สลากทอง” ไม่ถูกกฏหมาย ชี้ยังไม่อายัดบัญชี เพื่อเปิดให้ผู้เสียหายคืนสินค้า รับเงินคืนได้ก่อน

“จิราพร” เผย สคบ. ตรวจสลาก “ร้านทองแม่ตั๊ก” แล้ว พบไม่ถูกกฏหมาย ชี้ ยังไม่อายัดบัญชีเพื่อเปิดให้ผู้เสียหายคืนสินค้ารับเงินคืนได้ก่อน แต่จับตารัดกุมหากมีการเคลื่อนไหวผิดปกติ พร้อมอายัดทันที

แม่ตั๊กอ่วม! “จิราพร” เผยพบ “สลากทอง” ไม่ถูกกฏหมาย ชี้ยังไม่อายัดบัญชี เพื่อเปิดให้ผู้เสียหายคืนสินค้า รับเงินคืนได้ก่อน – Top News รายงาน

จิราพร

 

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 เวลา 11.05 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงถึงกรณี ร้านทองแม่ตั๊กที่เป็นข่าวในขณะนี้ ว่า เดิมทาง สคบ.ขีดเส้นตายเรียกบริษัทดังกล่าวให้มาชี้แจงภายในวันที่ 4 ต.ค. นี้ แต่ว่าในตอนนี้กระบวนการได้เข้าสู่การดำเนินการสืบสวนของทางตำรวจบก.ปคบ.แล้ว ทาง สคบ.จึงมีหน้าที่เป็นพยานที่จะนำหลักฐานดังกล่าวร่วมให้ข้อมูลกับทางตำรวจ บก.ปคบ. ซึ่งทาง สคบ.ได้ส่งตัวอย่างทองไปตรวจที่สถาบันอัญมณีแล้ว ทั้งในแบบเอ็กซ์เรย์และแบบเผา เพื่อที่จะได้ประเมิน และส่งผลดังกล่าวให้ทางตำรวจแล้ว และจากที่ได้ลงตรวจร้านทองนั้นทาง สคบ.พบว่าสลากของร้านทองไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะฉะนั้น สคบ.จะแจ้งส่งข้อมูลประเด็นนี้เป็นข้อกล่าวหาเพิ่มเติม และยังมีประเด็นที่บริษัทดังกล่าวไม่ได้จดทะเบียนขายตรงแต่ว่ามีการขายออนไลน์ ซึ่งก็จะต้องมีการดูกัน หากพบว่าผิดจริงก็จะเป็นอีกหนึ่งข้อหาที่จะต้องส่งข้อมูลให้ทางตำรวจ บก.ปคบ.ต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.จิราพรกล่าวว่า ช่วงต้นอาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีการหารือกับกับ ปปง.ว่าเรื่องได้ถึง ปปง.แล้วหรือยัง และได้ทราบว่า ตำรวจ บก.ปคบ.เองได้ส่งข้อมูลฐานความผิดฉ้อโกงไป ปปง.เรียบร้อยแล้ว และจะมีการจัดประชุมคณะกรรมการธุรกรรมในวันที่ 17 ต.ค. เพื่อที่จะได้มีมติในการสอบสวนเชิงลึก ก็จะได้ไปพิจารณาว่าจะมีมติให้มีการอายัดทรัพย์หรือไม่ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่จะต้องมีการคุ้มครองสิทธิผู้เสียหายต่อไป ซึ่งทาง สคบ.ก็จะรับเรื่องผู้เสียหายที่มาเรียกร้องสิทธิ และจะรวบรวมส่งให้กับทาง ปปง.ให้ได้รับการคุ้มครองสิทธิในการที่จะได้รับการชดเชยเงินคืนต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า นอกจากเคสนี้แล้ว สคบ.จะถือโอกาสนี้ตรวจสอบร้านค้าขายเครื่องประดับที่มีอยู่จำนวนมากหรือไม่ น.ส.จิราพรกล่าวว่า ต้องเรียนว่าในเคสนี้ทางตำรวจ บก.ปคบ.ก็มีทีมที่ตั้งขึ้นมาโดยเฉพาะ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะมีทีมที่งานด้วยกัน โดยหลังจากเคสนี้ก็จะมีการขยายผลไปยังเคสอื่นๆ ด้วย โดยมีการทำงานบูรณาการร่วมกัน

 

 

เมื่อถามว่า จะรวมการตรวจสอบไปถึงอินฟลูเอนเซอร์ ดารา ที่เข้ามาโปรโมตโฆษณาให้ร้านค้าพวกนี้ด้วยหรือไม่ น.ส.จิราพรกล่าวว่า ทาง สคบ.เองมีตัวกฎหมายเกี่ยวกับการโฆษณาที่ใช้ตรวจสอบได้ และทางตำรวจเองก็ได้มีการขยายผลไปยังอินฟลูเอนเซอร์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ก็ได้ทำงานร่วมกันอยู่แล้วในการตรวจสอบการใช้คนดังเข้ามาสร้างความน่าเขื่อถือและจูงใจให้มีการซื้อ

 

เมื่อถามว่า ปปง.ระบุว่ายังไม่สามารถดูเส้นทางได้ จะเป็นการเปิดโอกาสให้มีะระยะเวลาในการถ่ายโอนสินค้าหรือทรัพย์สินหรือไม่ น.ส.จิราพรกล่าว่า ในตอนนี้มีการร่วมมือกันเฝ้าระวังทรัพย์สินของผู้ประกอบการไว้อยู่แล้วว่ามีการเคลื่อนไหวผิดปกติหรือไม่ และหากมีก็สามารถอายัดบัญชี และยึดทรัพย์ได้ก่อนทันที

เมื่อถามว่า ตอนนี้ได้มีการเคลื่อนไหวอะไรเกี่ยวกับทรัพย์สินของทางร้านทองแม่ตั๊ก อย่างมีการโยกย้ายไปแล้วหรือไม่ น.ส.จิราพรกล่าวว่า ตนได้กำชับไปแล้วว่าให้ตรวจสอบอย่างรัดกุมที่สุด โดยขณะนี้ยังไม่มีความผิดปกติในการเคลื่อนไหว โดยประเด็นนี้ตนได้ให้ความสนใจ และกังวลเหมือนกัน โดยตอนนี้ทางร้านทองเองได้แจ้งว่าจะให้ผู้เสียหายคืนสินค้าได้และได้รับเงินคืน ทำให้ในเคสนี้จะต้องทำให้เกิดความสมดุล เพราะหากอายัดบัญชีเลยนั้นลูกค้าที่อยากได้เงินคืนโดยการคืนสินค้าก็จะไม่มีโอกาสได้คืน ตนจึงได้ย้ำว่าการเฝ้าระวังต้องดูอย่างเข้มงวดและรัดกุมที่สุด หากมีความผิดปกติเกิดขึ้นก็จะอายัดบัญชีไว้ก่อนทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้ว่าฯอุทัยธานี" ชี้แจงเปิดรับบริจาค ช่วยญาติเหยื่อไฟไหม้รถบัสนร. ป้องกันมิจฉาชีพแอบอ้าง
ไต้หวันปิดเกาะหลังไต้ฝุ่นกระท้อนพัดถล่มเมื่อช่วงเที่ยง
สาวอเมริกันบินข้ามโลกมาดู “หมูเด้ง”
“นายกฯ” แสดงวิสัยทัศน์เวทีผู้นำ ACD กรุงโดฮา ย้ำบทบาทไทย สร้างความร่วมมือระดับภูมิภาคและส่งเสริมสันติภาพ
ดังสุดๆไปเลย "สาวอเมริกัน" บินลัดฟ้านานกว่า 21 ชั่วโมงเพื่อมาดู “หมูเด้ง”
ตำรวจค้นบ้านหรู 'แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์' ยึดทรัพย์สิน-รถหรู 5 คัน มูลค่าหลายล้านบาท
"เต้ อาชีวะ" บุกกองปราบจี้เร่งปราบมาเฟียต่างด้าว
ฉุดไม่อยู่ "หมูเด้ง" ดังไกลถึง Meta เพจเฟซบุ๊ก โดนตก อยากดูคลิปแต่ต้องทำงาน ทำคนแห่คอมเมนต์เพียบ
“อธิบดีกรมขนส่ง” ตั้งคกก.สอบเจ้าหน้าที่ รับผิดชอบทดสอบถังแก๊สรถบัสไฟไหม้ ขีดเส้น 2 สัปดาห์ ต้องได้คำตอบ
แม่ตั๊กอ่วม "จิราพร" เผยพบ "สลากทอง" ไม่ถูกกฏหมาย ชี้ยังไม่อายัดบัญชี เพื่อเปิดให้ผู้เสียหายคืนสินค้า รับเงินคืนได้ก่อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น