ไต้หวันปิดเกาะหลังไต้ฝุ่นกระท้อนพัดถล่มเมื่อช่วงเที่ยง

ไต้หวันสั่งหยุดเรียนและหยุดกิจกรรมทั่วทั้งเกาะเป็นวันที่สอง เพื่อรับมือไต้ฝุ่นกระท้อนที่พัดขึ้นฝั่งเมืองเกาชง เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา (พฤหัสที่ 3 กย.) ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บนับร้อย

AFP และรอยเตอร์สรายงานว่าไต้ฝุ่นกระท้อนพัดขึ้นชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของไต้หวันที่เมืองท่าเกาชง ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดอันดับสามและเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจทางใต้ของไต้หวันเมื่อเวลา 12.43 นาฬิกาที่ผ่านมา ด้วยความเร็วลม 220 กิโลเมตรหรือไต้ฝุ่นระดับ 1 ซึ่งอ่อนกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก อย่างไรก็ตามนายเฉิน ฉีม่าย นายกเทศมนตรีนครเกาชงเตือนว่า แม้จะอ่อนกำลังลงแต่ไต้ฝุ่นกระท้อนยังคงทำให้เกิดพายุพัดแรงและเป็นอันตราย พร้อมประกาศเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการออกนอกบ้านถ้าไม่จำเป็น

ทั้งนี้ไต้หวันได้สั่งระงับการเรียนการสอน ตลาดหุ้น ธุรกิจห้างร้านและหน่วยงานราชการต่อเนื่องเป็นวันที่สอง เพื่อให้ประชาชนหลบภัยอยู่ในบ้าน อย่างไรก็ตามนายเฉินเตือนว่ายังคงพบเห็นผู้คนจำนวนมากออกมาเดินตามท้องถนน ทำให้มีรายงานอุบ้ติเหตุมากถึง 356 ครั้ง ส่วนใหญ่เกิดจากต้นไม้หักโค่นและป้ายโฆษณาตกมาทับ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย สูญหาย 2 รายและบาดเจ็บอย่างน้อย 123 ราย

นอกจากนี้ยังมีรายงานโคลนถล่ม น้ำท่วมและบ้านเรือนพังเสียหาย ถนนยุบในหลายพื้นที่ ขณะที่สายการบินสั่งระงับเที่ยวบินภายในประเทศทุกเที่ยวบิน และระหว่างประเทศ 240 เที่ยวบินในวันนี้ และมีการอพยพประชาชนแล้วเกือบ 1 หมื่นคน

ล่าสุดไต้ฝุ่นกระท้อนอ่อนกำลังลงแล้ว ก่อนเคลื่อนตัวช้าๆเข้าสู่พื้นที่ด้านในของเกาะไต้หวันซึ่งคาดว่าจะทำให้เกิดฝนตกหนักตามมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การเคหะแห่งชาติเข้าร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากระทรวง พม. ครบรอบ 22 ปี
เรือหลวงปิ่นเกล้า ยิงสลุต 17 นัด ต้อนรับ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ
"หนุ่มหัวร้อน" ตามทำร้ายตร. เหตุไม่พอใจขับรถนำขบวนรถบัสนร.ปิดทาง ทำให้ตนขับรถเฉี่ยวชน รถจยย.คันอื่น
มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ จับมือ GTO และ เมืองโบราณ อบรมนักเรียน
ฮาร์บินจุดพลุ บินโดรนฉลองวันชาติจีน
"แม่สาวทอม" ขอโทษสังคม ยันลูกป่วยจิตเวช ขอโอกาสให้รักษาตัว หลัง "สาวทอม" ขโมยรถยนต์ป้ายแดงกลางห้างดัง ย่านรัชดา
แรงงานนอกระบบ ขอบคุณ พิพัฒน์ ดันสิทธิปกส.อิสระเพิ่ม
"พรรคส้ม" ดำดิ่งโหมดขาลง ทำอะไรก็แป้กหรือผิดไปเสียหมด
ตามจับผิดจุดอ่อน "นายกฯ" หมายล้มรัฐบาล ยุบพรรคเพื่อไทย
ฝ่ายแค้นฝังหุ่นตามราวี ไม่ระคายผิว "ภูมิใจไทย" รอดยุบพรรค "อนุทิน" พยัคฆ์ติดปีก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น