“ชาดา” เผยเตรียมเตาเผาร่างครู-นร.ที่เสียชีวิตจากไฟไหม้รถบัส เพื่อใช้ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ 5 เครื่อง แต่อยากได้เพิ่มเป็น 10 เครื่อง

“ชาดา” เผยเตรียมเตาเผาร่างครู-นร.ที่เสียชีวิตจากไฟไหม้รถบัส เพื่อใช้ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ 5 เครื่อง แต่อยากได้เพิ่มเป็น 10 เครื่อง

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส. พรรคภูมิใจไทย จังหวัดอุทัยธานี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการเตรียม พิธีพระราชทานเพลิงศพ (กรณีพิเศษ) ว่า เบื้องต้นได้ปรับพื้นที่บริเวณสนามกีฬาโรงเรียน และเตรียมเตาเผาเคลื่อนที่ไว้จำนวน 5 ที่ ซึ่งมีผู้สนับสนุนมอบให้จากกรุงเทพฯ โดยไม่มีคิดค่าใช้จ่าย แต่ความจริงต้องการเตาเผาไฟฟ้าทั้งหมด 10 ที่ เพื่อทำพิธีเผาให้เสร็จสิ้นภายใน 3 ชั่วโมง โดย 5 เครื่องที่ได้มา เราจะต้องเตรียมการความพร้อม ดูแลเรื่องค่าน้ำมันและพื้นที่อย่างเดียว คาดว่าเตาเผาเคลื่อนที่จะมาถึงในวันอาทิตย์นี้ / ส่วนที่ผ่านมามีคนบริจาคสิ่งของเข้ามาจำนวนมาก ตัวเองต้องขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยงานในครั้งนี้ นี่คือเสน่ห์ของอุทัยธานี

 

 

ส่วนตอนนี้เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ดังนั้นจึงต้องมีการปรับหน้าดินเพื่อจัดเตรียมพื้นที่ สำหรับผู้ที่จะเดินทางเข้ามาร่วมงาน ซึ่งตอนนี้ยืนยันว่า มีความพร้อมเนื่องจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดจัดแบ่งหน้าที่ไว้ชัดเจน ส่วนการดูแลและเยียวยาสภาพจิตใจของผู้ปกครองผู้เสียชีวิต ทั้ง 23 ศพแล้ว ตอนนี้ตัวเองยังมีความเป็นห่วงเด็ก 3 คน ที่ยังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งมี 2 คน ยังอาการหนัก และอยากให้สังคมมองว่า เขาต้องรักษาตัวไปอีกนาน ซึ่งเขาจะใช้ชีวิตอย่างไรในอนาคต ด้วยการบาดเจ็บทางร่างกายที่เป็นแผลเป็น และอีกคนที่ยังมีอาการบาดเจ็บดวงตา ซึ่งยืนยันว่า ในกลุ่มผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จะเป็นผู้สนับสนุนในการรักษาเพราะยังต้องใช้เวลาในการรักษาการอีกนาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนเจ้าของรถบริษัทรถบัสได้ติดต่อ มาร่วมงานหรือไม่ นายชาดา ระบุว่า เบื้องต้นเจ้าของ บริษัทรถบัสดังกล่าว ได้ติดต่อมาหาตนเองผ่านนักการเมืองจังหวัดสิงห์บุรี โดยจะขอเข้ามาไหว้ศพซึ่งตัวเองมองว่า เป็นการแสดงความจริงใจจึงบอกให้เข้ามาได้เลย ตนจะดูแลความปลอดภัยให้ไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครทำร้าย นอกจากนี้ เจ้าของบริษัทรถบัส ยังแจ้งว่า จะมีการดูแลเยียวยาเบื้องต้นด้วย ซึ่งไม่เกี่ยวกับวงเงินประกันภัยของรถ โดยส่วนตัวได้แนะนำว่า เป็นการแสดงเจตนาที่ดี ที่จะแสดงให้ศาลท่านเห็นว่ามีเจตนาอย่างไร ก่อนเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

เมื่อถามถึงการเปิดบัญชีและประกาศรับบริจาคของโรงเรียน นายชาดา ระบุว่า ตัวเองไม่ทราบรายละเอียด แต่เบื้องต้นมีการพูดคุยกับทาง ผู้อำนวยการโรงเรียนในการจัดงานเท่านั้น แต่ทราบเพียงว่ามีบัญชีเดียวคือบัญชีที่ทางผู้ว่าฯ ได้ประกาศไว้

อย่างไรก็ตาม ตนเองก็ได้มีการมอบเงินส่วนตัวเพื่อช่วยในการเยียวยาผู้ประสบเหตุ โดยไม่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือเยียวยาของภาครัฐ โดยผู้บาดเจ็บตัวเองมอบให้แล้วรายละ 100,000 บาทและครอบครัวผู้เสียชีวิตได้มอบให้แล้วรายละ 50,000 บาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ ได้รับรายงานว่า วันนี้ นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีของนางสาวแพรทองธาร ชินวัตรนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมงาน รวมถึงตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย คือนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย จะเดินทางมาร่วมงานด้วย.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หนุ่มหัวร้อน" ตามทำร้ายตร. เหตุไม่พอใจขับรถนำขบวนรถบัสนร.ปิดทาง ทำให้ตนขับรถเฉี่ยวชน รถจยย.คันอื่น
มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ จับมือ GTO และ เมืองโบราณ อบรมนักเรียน
ฮาร์บินจุดพลุ บินโดรนฉลองวันชาติจีน
"แม่สาวทอม" ขอโทษสังคม ยันลูกป่วยจิตเวช ขอโอกาสให้รักษาตัว หลัง "สาวทอม" ขโมยรถยนต์ป้ายแดงกลางห้างดัง ย่านรัชดา
แรงงานนอกระบบ ขอบคุณ พิพัฒน์ ดันสิทธิปกส.อิสระเพิ่ม
"พรรคส้ม" ดำดิ่งโหมดขาลง ทำอะไรก็แป้กหรือผิดไปเสียหมด
ตามจับผิดจุดอ่อน "นายกฯ" หมายล้มรัฐบาล ยุบพรรคเพื่อไทย
ฝ่ายแค้นฝังหุ่นตามราวี ไม่ระคายผิว "ภูมิใจไทย" รอดยุบพรรค "อนุทิน" พยัคฆ์ติดปีก
อดีตรมว.สิงคโปร์ถูกศาลสั่งจำคุก 12 เดือน
"เลยอ่วม"  น้ำป่าภูหลวงทะลัก เข้าท่วมบ้านเรือน "ชาววังสะพุง" กว่า 200 คาหลังเรือน พืชสวนไร่นาจมน้ำนับพันไร่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น