แรงงานนอกระบบ ขอบคุณ พิพัฒน์ ดันสิทธิปกส.อิสระเพิ่ม

แรงงานนอกระบบ อาสาสมัครแรงงาน แท็กซี่ เข้าขอบคุณ "พิพัฒน์" ขึ้นค่าตอบแทนรายเดือน ดัน สิทธิประกันสังคม อาชีพอิสระ เพิ่ม

วันที่  3 ตุลาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นางสุจิน รุ่งสว่าง ประธานอาสาสมัครแรงงาน กรุงเทพมหานคร และ ประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบ กรุงเทพมหานคร พร้อมสมาคมแท็กซี่ และคณะ ตัวแทนอาชีพอิสระ กทม. 10 เขต  เข้าขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานสนับสนุนการทำงานของอาสาสมัครแรงงานทั่วประเทศ ที่มีกว่า 7,988 คน และ แรงงานนอกระบบโดยมี เรือเอก สาโรจน์ คมคาย รองปลัดกระทรวงแรงงาน   พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน สำนักงานประกันสังคม  เข้าร่วม ณ ห้องจัตุมงคล ชั้น 6 อาคารกระทรวงแรงงาน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสุจิน กล่าวว่า ขอขอบคุณท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานที่เปิดโอกาสให้เข้าพบและสนับสนุนการทำงานของอาสาสมัครแรงงาน ด้วยดีมาโดยตลอด ปรับค่าตอบแทนจาก600 บาทเป็น 750 บาท  ซึ่งเรายินดีที่จะร่วมมือกับกระทรวงแรงงานในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร  ประสานงานด้านแรงงาน รวมถึงการป้องกันและแก้ไขปัญหาแรงงานในระดับพื้นที่  ยินดีสนับสนุนเพื่อพัฒนา และขับเคลื่อนแรงงานทั้งในระบบและนอกระบบ รวมถึงขอบคุณที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงานสนับสนุนการอบรม เพื่อพัฒนาฝีมือแรงงาน

 

ด้าน นางสาว อรุณี ศรีโต แรงงานอาวุโส กล่าวว่า เห็นด้วยกับท่านรัฐมนตรีที่สนับสนุนการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทำให้เรามีคุณภาพชีวิตแรงงานที่ดีขึ้นอย่างไรก็ดี ขอขอบคุณที่ช่วย ผลักดันเรื่อง สิทธิประโยชน์ประกันสังคมให้เตรียมเข้าสู่ครม. ทั้ง 3ข. และเพิ่มสิทธิวันลาคลอด เป็นต้น

ด้านนายสำเร็จ มูระคา ตัวแทนสมาคมผู้ขับขี่รถแท็กซี่สาธารณะ กล่าวสมทบเพิ่มเติมว่า ขอบคุณที่ท่านพิพัฒน์ ปรับปรุงสิทธิประโยชน์ ประกันสังคม ม.40  ให้สอดคล้องกับอาชีพมากขึ้น

 

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า   ผมพร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงแรงงานมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบที่ได้เดินทางมาให้กำลังใจกระทรวงแรงงานในวันนี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณที่ให้การช่วยเหลือทำงานในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะการทำงานของอาสาสมัครแรงงานและแรงงานนอกระบบ หากมีอะไรที่เราสามารถอำนวยความสะดวกได้เรายินดีที่จะประสานงานให้ และพร้อมที่จะทำงานร่วมกัน เนื่องจากอาสาสมัครเป็นกลไกขับเคลื่อนงานป้องกันและแก้ไข ปัญหาแรงงาน

 

ในส่วนการปรับความคุ้มครองสิทธิประกันสังคมขอแจ้งข่าวดีว่า  สิทธิประโยชน์ผู้ประกันตน ของกลุ่มเกษตรกร และกลุ่มแม่บ้าน ให้เป็นมาตรา 33 นั้น ขณะนี้ เข้าบอร์ดฯ เรียบร้อยแล้ว อยู่ในระหว่าง การเข้าอนุกรรมการ ฯ เพื่อศึกษาแนวทาง ต่อไป หากมีความเป็นไปได้ คาดว่า จะประกาศใช้ได้ในปี 2568 ทางกระทรวงแรงงานโดยสำนักงานประกันสังคมจะนำไป ประชาสัมพันธ์ให้รับทราบโดยทั่วกัน ต่อไปครับ

 

“ขอบคุณวันนี้ที่มาให้กำลังใจ ผมมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าต่อไปพร้อมกับอาสาสมัครแรงงานทุกคน” นายพิพัฒน์ กล่าวปิดท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“สุริยะ” ตั้งคณะกรรมการ รื้อระบบ “รถโดยสารสาธารณะ” ยกระดับความปลอดภัย พร้อมเสนอแนะมาตรการป้องกัน
สุดสลด หนุ่มเมืองช้าง พาครอบครัวออกไปรับจ้างถอนมัน ถูกฟ้าผ่าดับต่อหน้าเมีย
ตำรวจพัทยา บุกทลายฐาน ปล่อยเงินกู้นอกระบบ พนันออนไลน์ แก๊งจีนคาพลูวิลล่า
"ชลประทาน" กางพื้นที่เสี่ยง "เชียงใหม่" ขอให้ประชาชนเฝ้าระวัง ระดับน้ำเพิ่มขึ้น
ศธ.ร่วมงานศพเหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา มอบเงินช่วยเหลือรายละ 2 หมื่นบาท 
การเคหะแห่งชาติเข้าร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากระทรวง พม. ครบรอบ 22 ปี
เรือหลวงปิ่นเกล้า ยิงสลุต 17 นัด ต้อนรับ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ
"หนุ่มหัวร้อน" ตามทำร้ายตร. เหตุไม่พอใจขับรถนำขบวนรถบัสนร.ปิดทาง ทำให้ตนขับรถเฉี่ยวชน รถจยย.คันอื่น
มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ จับมือ GTO และ เมืองโบราณ อบรมนักเรียน
ฮาร์บินจุดพลุ บินโดรนฉลองวันชาติจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น