อยุธยาอ่วม ฝนถล่มหนัก น้ำหลากท่วมบ้านเรือนปชช. ด้าน 2 ตายาย ทำนั่งร้านหนีน้ำท่วมตั้งแต่ปี 54 ไม่รื้อ

สถานการณ์น้ำท่วม อยุธยา ยังอ่วม แม้ระบายน้ำลงทุ่งรรับน้ำแล้ว ขณะที่ 2 ตายาย สร้างนั่งร้านหนีน้ำตั้งแต่ 54 ไม่รื้อเพราะท่วมซ้ำซาก

อยุธยาอ่วม ฝนถล่มหนัก น้ำหลากท่วมบ้านเรือนปชช. ด้าน 2 ตายาย ทำนั่งร้านหนีน้ำท่วมตั้งแต่ปี 54 ไม่รื้อ – Top News รายงาน

 

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา ส่งผลกระทบน้ำท่วมเป็นวงกว้าง ประกอบกับฝนตกงมาหนักในพื้นที่ท้ายเขื่อน ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชน ที่มีบ้านอยู่ติดริมแม่น้ำน้อย คลองสาขาต่างๆ ที่รับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ยังคงถูกน้ำท่วมสูงใช้เรือเป็นพาหนะเข้าออกมาหลายสัปดาห์ แม้ว่าทุ่งบางแห่งอย่างเช่นทุ่งบางบาล เริ่มมีการระบายน้ำเข้าไปแล้ว ทำให้มองเห็นได้ชัดว่าในทุ่งเต็มไปด้วยน้ำ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่สำรวจน้ำท่วม พบว่า ชาวบ้านในชุมชน ตำบลน้ำเต้า อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ติดกับแม่น้ำน้อย น้ำได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่บ้านเรือนปลูกติดริมน้ำ บางส่วนที่มีบ้านติดถนนใต้ถุนสูงน้ำก็ท่วมสูงจะถึงพื้นบ้านชั้น 2 บ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านท่ามกลางมวลน้ำจำนวนมากที่อยู่ล้อมบ้านมานานนับเดือน ใช้เรือเป็นพาหนะเข้าออกทำงาน ใช้ลานวัดเป็นลานจอดรถ

ทั้งนี้จากการสำรวจ พบ คุณยายทองมา สิงห์แก้ว อายุ 70 ปี ชาวบ้านหมู่ 8 ตำบลน้ำเต้า อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อาศัยอยู่กับ คุณตาใจ วงชมพู อายุ 86 ปี ป่วยขาอ่อนแรงไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ เปิดเผยว่า บ้านตนเองอยู่บริเวณดังกล่าวแม้ด้านหน้าบ้านติดถนนแต่พื้นบ้านตอนนี้เต็มไปด้วยน้ำ หลังน้ำท่วมเริ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องจน ตอนนี้เหลือไม่ถึง 30 เซนติเมตร ก็จะถึงพื้นบ้านและท่วมถนน นั่งมองน้ำทุกวันก็ขึ้นทุกวัน นอกจากนี้ยังพบว่า ในบ้านของทั้ง 2 ตายาย ได้ทำนั่งร้าน สูงประมาณ 1 เมตร 50 เซนติเมตร ไว้ในบ้านซึ่งทำไว้เมื่อปี 54 ตั้งแต่ยังไม่ล้มป่วย และก็ไม่รื้ออีกเลยเพราะน้ำท่วมประจำ ถ้าน้ำท่วมจริงก็คงอยู่ด้านบนขอแรงเพื่อนบ้านช่วยพาคุณตาขึ้นอยู่บนนั่งร้านในบ้านที่ทำไว้และก็อยู่ด้วยกันแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สถาบันสุขภาพเด็กฯ แถลงอัปเดตอาการ เด็กหญิง 14 ปี บาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถบัส ภาพรวมดีขึ้น ไม่พบการติดเชื้อ
พณ.สานต่อนโยบาย “นายกฯ” ชูไทยเป็นคลังอาหารกลุ่มชาติตะวันออกกลาง เสริมความมั่นคงทางอาหารโลก
รัสเซียเตือนพลเมืองอพยพออกจากอิสราเอล-เลบานอน
“วิสุทธิ์” ไม่รู้ “พิศาล” อยู่ไหน ย้ำต้องยึดม.152 หลังศาลออกหมายจับคดีตากใบ
นักการเมือง-คนดัง เข้าอวยพร “เนวิน” ทำบุญวันเกิด 66 ปี สั่งหมอช้างผูกข้อมือดัน “อนุทิน” เป็นนายกฯ
จริงหรือ รัสเซียหย่อนพ่อแห่งระเบิด ODAB-9000
โลกสุดดาร์ก เลือกยากใครจะคว้าโนเบลสันติภาพ 2024
บึ้มสนั่นเบรุตพุ่งเป้าว่าที่ผู้นำใหม่ฮิซบอลเลาะห์
อินโดฯสั่งแบนแอป Temu
อดีตผู้นำอังกฤษสงสัยเนทันยาฮูแอบติดเครื่องดักฟังในห้องน้ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น