“นางงาม” เวทีดัง ร้องสายไหมต้องรอด ถูกผจก.กองประกวด อ้างล็อคตำแหน่งไว้ให้ ทำสูญเงินกว่า 8 แสน

"นางงาม" เวทีดัง ร้องสายไหมต้องรอด ถูกผจก.กองประกวด อ้างล็อคตำแหน่งไว้ให้ ทำสูญเงินกว่า 8 แสน

Top news รายงาน วันนี้ ( 4 ต.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่เพจสายไหมต้องรอด น.ส. ปาณิชา ภัทกาญฑ์ชณกิจ หรือเมล่อน อายุ 27 ปี ผู้ประกวดนางงามเวทีดังระดับจังหวัด เข้าร้องสายไหมต้องรอด หลังได้รับการเสนอจากผู้จัดการกองประกวดเวทีระดับจังหวัด ว่าจะให้เธอได้ที่ 1 ของจังหวัด แต่จะต้องจ่ายเงิน จำนวน 2 แสนบาท ซ้ำขอยืมเงิน ช่วยหาสปอนเซอร์สนับสนุน แต่สุดท้ายได้เพียงท็อปไฟว์

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสาวปาณิชา เล่าว่า ตอนแรกเธอตั้งใจจะพักเวทีแล้ว เพราะไปประกวดมาหลายเวทีและได้รางวัลมาแล้วหลายจังหวัด แต่เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ผู้จัดการเวทีกองประกวดคนดังกล่าว ได้ติดต่อมาเสนอให้ร่วมประกวดโดยการันตรีว่า จะได้มงกุฏอย่างแน่นอน แต่ต้องแลกกับเงิน 2 แสนบาท พร้อมรับประกันว่าเธอจะต้องชนะเลิศเวทีการประกวดดังกล่าว ประกอบกับมั่นใจในศักยภาพของตัวเอง จากประสบการณ์การประกวดเวทีต่างๆมาก่อนหน้านี้ จึงตกลงจ่ายเงินตามที่มีการร้องขอมา โดยครั้งแรก จ่ายไป 5 หมื่นบาท และ ครั้งที่ 2 จำนวน 2 แสนบาท ( แบ่งเป็น เงินสัญญาที่เหลือ 1.5 แสน และเงินที่ถูกยืมอีก 5 หมื่น)

 

 

โดย ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาก่อนที่จะมีการประกวด เธอยังถูกผู้จัดการเวทีกองประกวดยืมเงินอีกหลายครั้ง และให้ช่วยหาสปอนเซอร์สนับสนุนรางวัลต่างๆ ซึ่งมีบางรายการที่เธอต้องจ่ายสนับสนุนไป รวมๆเป็นเงินกว่า 8 แสนบาท

นางสาว ปาณิชา บอกว่า พอถึงวันประกวด ปรากฏว่า เธอกลับได้แค่เข้ารอบ top 5 ซึ่งไม่ตรงกับสัญญาที่คุยกันไว้ จึงไปถามเหตุผล ทางผู้จัดการเวทีกองประกวด บอกว่า ศักยภาพเธอไม่ถึง บอดี้ไม่ได้ ซึ่งไม่เหมือนกับที่พูดกันตอนทำสัญญา จึงรู้สึกว่าถูกหลอกขายฝัน และรู้สึกเสียใจ เธอเชื่อว่า กรณีเธอไม่ใช่กรณีแรกที่ถูกหลอกขายฝัน จึงอยากจะออกมาเรียกร้องให้ทางสายไหมช่วยตรวจสอบ

 

ผู้เสียหายยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนตัวแล้วเธอไม่ได้ถามนางงามคนอื่นว่ามีการจ่ายเงินแบบเธอหรือไม่ และเธอยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับคนที่ได้ที่ 1
ส่วนกรณีที่ไปทำสัญญาล็อคผลประกวดจะเป็นการเอาเปรียบผู้ประกวดรายอื่นหรือไม่นั้น ตนไม่ทันได้นึกถึงข้อนี้ แต่ส่วนตัวมั่นใจในศักยภาพของตัวเองและพอมีผู้ใหญ่มาให้โอกาสก็อยากจะคว้าโอกาสนั้นไว้ให้ได้ จึงยอมตกลงจ่ายเงินให้

ขณะที่นายนิรันดร์ เกแง้ว ผู้ร่วมก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า ขั้นตอนทางกฎหมายจากนี้ไป จะประสานไปยัง สน.ที่ผู้เสียหายไปลงบันทึกประจำวันไว้ ว่า พฤติการณ์ของผู้จัดการเวทีกองประกวดมีความผิดเข้าข่ายใดบ้างเพื่อจะได้ดำเนินการต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านบินมาเลบานอน
"กองทัพเรือ" แจงปมพลทหารเสียชีวิต พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริง ยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
"ชวน" ร่วมเคารพศพผู้เสียชีวิต 23 ราย เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา
“พิพัทธ์”ช่วยน้ำท่วม เชียงราย ตั้ง 5 ศูนย์ซ่อมระบบไฟฟ้า เครื่องมือเกษตรฟรี
“แจ็กแปปโฮ” โร่ชี้แจง "ปคบ." เคยไลฟ์กับ "แม่ตั๊ก" ขายอาหารเสริม
"สรรพสามิต" โชว์ผลงานปีงบ 67 ปราบสินค้าเถื่อน 3.3 หมื่นคดี ลุยยกระดับปราบทุกช่องทาง
พรรคปชน.แจงกรณี "หมอออย" ไม่โผล่โหวตกม. เมินตอบดราม่า รับงานนอก เปิดคลินิก โซเชียลคอมเมนต์เพียบ จี้ขอคำอธิบาย
หลักฐานเด็ดมาแล้ว แก๊ง RUK หลุดสารภาพ ใช้ไทยเป็นฐานใต้ดิน สู้ทัพพม่า
สะเทือนใจ "ผอ.ศูนย์บริบาลช้างฯ" กลั้นน้ำตาไม่อยู่ เผยไม่รู้ช้างจะรอดกี่ตัว
3 บริษัทผนึกกำลัง เขย่าวงการโปรดักชันทุ่มงบ 200 ล้าน เปิดตัว ‘Figment Studio’

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น