“สส.จุฬาลักษณ์” พรรคปชน. ชี้แจงปมดราม่าของบริจาค น้ำท่วมเชียงราย ขอให้ดูข้อเท็จจริง อย่าบั่นทอนคนทำงาน

"สส.จุฬาลักษณ์" พรรคปชน. ชี้แจงปมดราม่าของบริจาค น้ำท่วมเชียงราย ขอให้ดูข้อเท็จจริง อย่าบั่นทอนคนทำงาน

“สส.จุฬาลักษณ์” พรรคปชน. ชี้แจงปมดราม่าของบริจาค น้ำท่วมเชียงราย ขอให้ดูข้อเท็จจริง อย่าบั่นทอนคนทำงาน

 

ของบริจาค

ข่าวที่น่าสนใจ

4 ต.ค.67 น.ส.จุฬาลักษณ์ ขันสุธรรม สส.เชียงราย เขต 6 พรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ที่เพจ “วันนี้พรรคส้มโกหกอะไร” ออกมาเปิดเผย ว่าได้นำป้ายชื่อตัวเองร่วมกับทีมบริจาคราชบุรี ไปติดที่อาคารเทศบาลตำบลแม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย ทั้งที่ของบริจาคดังกล่าวไม่มีสิ่งของที่มาจาก สส.จุฬาลักษณ์ ว่า ข้อเท็จจริงอยู่ที่เจ้าของเรื่อง ไม่มีอะไรต้องชี้แจง ไปสืบดูหลักฐานได้ เพราะท็อปนิวส์ทำได้อยู่แล้วเรื่องนี้ และเรื่องนี้ไม่มีประเด็นอะไรเลย เพราะว่าในพื้นที่เรารู้ดีอยู่แล้ว ว่ามันเป็นยังไง แล้วก็สถานการณ์หน้างาน คือเรารู้เลยว่าไม่มีข้อเท็จจริง ข้อเท็จจริงบางส่วนเขาพูดไม่หมด

 

เมื่อถามถึงกรณีที่ทางทีมงานผู้ช่วยสส.ของตนเองนั้นเหมือนจะมีปัญหากัน ในเรื่องของที่จะบริจาค กับทีมบริจาคราชบุรี น.ส.จุฬาลักษณ์ กล่าวว่า อยู่ดี ๆ มีปัญหาไม่ได้ ต้องมีเหตุผล มีที่มาที่ไป คนที่เป็นผู้ประสานงานกับทีมงานของตนมีข้อมูลข้อเท็จจริงทั้งหมด แต่ไม่อยากออกมาพูดอะไร แต่ข้อมูลเท่าที่จริงทั้งหมดต้องไปคุยกับผู้ประสานงานที่เขาประสานงานกับทีมจะชัดเจนที่สุด รวมไปถึงสอบถามไปยังน.ส.มณีรัฐ เขมะวงค์ สว.ได้ ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

 

“คิดว่าการแก้ต่างมันไม่น่าจะเป็นเหตุผลที่ดี ถ้าสมมติคนรับฟังก็จะสามารถเข้าใจได้ ในสิ่งที่มันเกิดขึ้น แต่ถ้าเราพูดไปแล้วมันเหมือนการแก้ตัวมากกว่า ก็ไม่ใช่การแก้ต่างในมุมมองของสังคม เพราะว่าตอนนี้ข่าวที่ปั่นออกมา มันไม่จริง ทั้งหมด ทำให้เราเสียหายไปแล้ว เพราะฉะนั้น ถ้าเราอยากได้ข้อเท็จจริงทั้งหมดและหลักฐานก็ปรากฏอยู่กับทุกๆ คนที่เขาทำงานด้วยหมดเลย”

 

ส่วนยืนยันว่าไม่ได้เป็นเหมือนที่เกิดดราม่าขึ้นใช่หรือไม่ น.ส.จุฬาลักษณ์ ระบุว่า เรื่องดราม่ามันมีหลายประเด็นมากที่ไม่สามารถชี้จะชี้แจง ว่าประเด็นไหนมันถูกประเด็นไหนเอาไปตีข่าว เพราะทุกครั้งที่เราชี้แจงก็ไม่มีใครเอาข้อเท็จจริงของเราไปพูดต่อ เป็นการไปตีตรา ด่าเราต่อว่าเราออกมาแก้ตัวแล้ว

ตนก็รู้สึกว่าไม่น่าจะเป็นอะไรที่ดีต่อสังคม และต่อการทำงานร่วมกัน จึงอยากจะเน้นย้ำในการสื่อสารจริยธรรมของผู้สื่อข่าว ว่าข้อเท็จจริงที่นิ่งแล้วเราไปสื่อสารจะดีกว่า ถ้าไม่ใช่ข้อเท็จจริงแล้วมาพูดในวงกว้าง ดูเหมือนมีศาลเตี้ยที่สังคมตัดสินไปแล้ว ทำให้ลดทอนคนที่ทำงานจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พิพัทธ์”ช่วยน้ำท่วม เชียงราย ตั้ง 5 ศูนย์ซ่อมระบบไฟฟ้า เครื่องมือเกษตรฟรี
“แจ็กแปปโฮ” โร่ชี้แจง "ปคบ." เคยไลฟ์กับ "แม่ตั๊ก" ขายอาหารเสริม
"สรรพสามิต" โชว์ผลงานปีงบ 67 ปราบสินค้าเถื่อน 3.3 หมื่นคดี ลุยยกระดับปราบทุกช่องทาง
พรรคปชน.แจงกรณี "หมอออย" ไม่โผล่โหวตกม. เมินตอบดราม่า รับงานนอก เปิดคลินิก โซเชียลคอมเมนต์เพียบ จี้ขอคำอธิบาย
หลักฐานเด็ดมาแล้ว แก๊ง RUK หลุดสารภาพ ใช้ไทยเป็นฐานใต้ดิน สู้ทัพพม่า
สะเทือนใจ "ผอ.ศูนย์บริบาลช้างฯ" กลั้นน้ำตาไม่อยู่ เผยไม่รู้ช้างจะรอดกี่ตัว
3 บริษัทผนึกกำลัง เขย่าวงการโปรดักชันทุ่มงบ 200 ล้าน เปิดตัว ‘Figment Studio’
“นายกฯ” เตรียมบินถกผู้นำอาเซียน สปป.ลาว สัปดาห์หน้า
"นางงาม" เวทีดัง ร้องสายไหมต้องรอด ถูกผจก.กองประกวด อ้างล็อคตำแหน่งไว้ให้ ทำสูญเงินกว่า 8 แสน
เรตติ้ง "แพทองธาร" พุ่ง ตัดกำลัง "พรรคส้ม" ร่วง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น