เรตติ้ง “แพทองธาร” พุ่ง ตัดกำลัง “พรรคส้ม” ร่วง

เรตติ้ง "แพทองธาร" พุ่ง ตัดกำลัง "พรรคส้ม" ร่วง

TOP News เรตติ้งดีเกินคาด! ถึงขนาดขึ้นแท่นเป็น 1 ใน 100 ผู้นำโลกบนนิตยสารไทม์ สื่อยักษ์ใหญ่ชาติมหาอำนาจโลก ประกาศรายชื่อ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต ยกย่อง “แพทองธาร ชินวัตร” ที่เพิ่งได้เป็นนายกรัฐมนตรียังไม่ทันผ่านโปร 3 เดือน ยกให้เป็นผู้สร้างประวัติศาสตร์นายกรัฐมนตรีหญิงที่อายุน้อยที่สุดในเอเชีย ทั้งนี้ “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ติดโผเพียงคนเดียว แต่ในช่วงปีที่ผ่านมา สื่อยักษ์ใหญ่ในโลกตะวันตกชาติมหาอำนาจ /เคยเชิดชู 2 ผู้นำพรรคส้ม ติดโผผู้นำโลกมาแล้วเช่นกัน  นั้นคือ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกลเดิม ขณะที่ก่อนหน้านี้ “นิด้าโพล” ยกให้”แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำที่มีคะแนนนิยมนำโด่งที่สุดในขณะนี้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ขึ้นปกนิตยสารไทม์ประจวบเหมาะกับ บินลัดฟ้าไปประชุมระดับผู้นำกรอบความร่วมมือเอเชีย หรือ ACD ครั้งที่ 3 ณ กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ ระหว่างวันที่ 2 – 3 ตุลาคม พร้อมจะแสดงวิสัยทัศน์สร้างความเชื่อมั่นด้านการต่างประเทศต่อสมาชิก 35 ประเทศ และไทยเตรียมรับไม้ต่อเป็นประธาน ACD ในปี 2568

ขณะที่เรตติ้งภายในประเทศ “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี เริ่มเข้าสู่โหมดขาขึ้น! ในทางการเมืองอาจมองได้ว่าได้รับอานิสงส์จากนโยบายแจกเงิน 1 หมื่นบาทแก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง 14 ล้านคน กลายเป็นแรงส่งให้เรตติ้ง “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี พุ่งขึ้นมา รวมถึงยอมปัดฝุ่น “โครงการคนละครึ่ง”  เคลมผลงานชิ้นโบว์แดงของสมัย “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นมาเป็นนโยบาย “แจกเงิน” ในเฟสที่ 2  เน้นไปยังกลุ่มชนชั้นกลางที่มีกำลังซื้อสูง และ หวังซื้อใจประชาชนให้เป็นฐานเสียงทางการเมืองพรรคเพื่อไทย หนึ่งในกลยุทธ “นโยบายประชานิยม” ที่เคยสร้างความสำเร็จมาแล้วในยุคพ่อ

อีกเหตุผลที่อาจจะเป็นไปได้ คือ “พรรคเพื่อไทย” เริ่มเดินเกมรุกทางการเมืองงัดข้อกับพรรคคู่แข่งทางการเมือง “พรรคส้ม” แรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ไล่ตั้งแต่ ไฟเขียว “จักรภพ เพ็ญแข” อดีตแกนนำคนเสื้อแดง ในฐานะที่เคยเป็นผู้ต้องคดี มาตรา 112 ออกโรงปะฉะดะ แทน “พรรคเพื่อไทย” ประกาศท้าดีเบต 2 ผู้นำทางความคิดของ “พรรคส้ม” นั้นคือ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” เจ้าของพรรคส้มตัวจริง กับ “ปิยบุตร แสงกนกกุล” แกนนำคณะก้าวหน้าผู้นำทางความคิดพรรคส้ม สุดท้าย 2 ผู้นำจิตวิญญาณ ใจเสาะไม่กล้ารับคำท้า

เหตุผลที่ “จักรภพ เพ็ญแข” ท้าดวลเพราะต้องการวัดกึ๋น กับพรรคที่ตั้งตนเป็น “พรรคปฏิวัติ” พร้อมกับตั้งคำถามแรง ๆ ว่า การใช้โซเซียลมิเดียเป็นเครื่องมือ ปั่นกระแส เขียนหรือการพูดที่เชือดเฉือนให้เจ็บใจ หรือ การมีแนวคิดสุดโต่งโดยไม่ยอมรับความคิดของอีกฝ่าย ไม่ใช่ “วิถีทางประชาธิปไตย” ใช่หรือไม่?  ทั้งยังต้องการดวลฝีปากกันให้สะเด็ดน้ำในประเด็นที่ “พรรคส้ม” นำมาตรา 112 มาเป็นสัญลักษณ์แห่งการต่อสู้ทางการเมือง ขณะที่ “จักรภพ เพ็ญแข”ประกาศชัดคัดค้านนิรโทษกรรมล้างผิดคดี 112 ดังนั้นในทางการเมืองจึงมองได้ว่าการเคลื่อนไหวของ “จักรภพ เพ็ญแข” ช่วยตัดกำลังคะแนนนิยม “พรรคส้ม” พร้อมกับช่วยเติมคะแนนนิยมให้ “พรรคเพื่อไทย”จากฝ่ายอนุรักษ์นิยม “แดงเฉดเหลือง” ที่ไม่เอา “พรรคส้ม”

เช่นเดียวกับการสะสมชัยชนะของฝ่ายพรรคร่วมรัฐบาล ในการเลือกตั้งท้องถิ่น 11 สนามเลือกตั้งนายกอบจ. “พรรคส้ม” แพ้ไป 6 สนาม ไล่ตั้งแต่ สนามที่ 1 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา , สนามที่ 2 จังหวัดชัยนาท , สนามที่ 3 จังหวัดพะเยา , สนามที่ 4 จังหวัดพิษณุโลก , สนามที่ 5 จังหวัดราชบุรี และ  สนามที่ 6 เลือกตั้งซ่อม สส.จังหวัดพิษณุโลก “จเด็ศ จันทรา” ค่ายเสื้อแดงพรรคเพื่อไทย ชนะศิษย์ก้นกุฏิของ “หมออ๋อง” ปดิพัทธ์ สันติภาดา แกนนำพรรคก้าวไกลเดิม ที่ต้องหลุดตำแหน่ง สส.เพราะถูกยุบพรรคคดีล้มล้างการปกครอง ชัยชนะของ “พรรคเพื่อไทย” ตอกย้ำ วาทกรรมที่ว่า ยิ่งยุบยิ่งโต ตายสิบเกิดแสน หรือ ยักไหล่แล้วไปต่อ ? เสื่อมมนต์ขลังไปแล้วใช่หรือไม่ เพราะเป็นความพ่ายแพ้ถึง 6 สนามซ้อน! ทั้งที่ส่งตัวแทนในนามพรรคอย่างเป็นทางการและส่งในนามพรรคอย่างไม่เป็นทางการ

รวมไปถึง “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี เข้าใจกระแสสังคมและความรู้สึกสังคม  ทำให้ได้รับคะแนนนิยม อย่างล่าสุดเหตุการณ์เศร้าสลด จนเกิด ดราม่า เรื่อง “ยกเลิกทัศนศึกษา” “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พูดในฐานะหัวอกคนเป็นแม่ ที่มีลูกถึง 2 คน มองว่า การทัศนศึกษาไม่ได้ทำร้ายเด็ก แต่รถที่ไม่ได้ถูกดูแลหรือถูกตรวจคือสิ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งต้องมาแก้ปัญหาในส่วนกระทรวงคมนาคมจะวางกฎและกรอบอย่างไร  ดังนั้นจึงใช้โอกาสนี้ที่จะสามารถวางระบบให้ชัดเจนขึ้นได้ หรือแม้แต่ “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี จับทิศทางกระแสสังคมออก  ไม่ต้องการ “ลดมาตรฐานจริยธรรม” ปล่อยนักการเมืองสีเทาเข้ามามีอำนาจ จึงยอมถอยกรูดไม่แก้รัฐธรรมนูญลดมาตรฐานจริยธรรม  เพราะขืนดันทุรังทำไปจะถูกมองได้ว่าทำเพื่อประโยชน์นักการเมือง  ขณะที่ประชาชนกำลังทุกข์ระทมกับปัญหาน้ำท่วมในทางภาคเหนือหลายจังหวัดและปัญหาปากท้องอยู่ในขณะนี้

ดังนั้นทั้งพลานุภาพ “แจกเงิน1หมื่นบาท” ปัดฝุ่นโครงการคนละครึ่ง ผลงานชิ้นโบว์แดง ยุค”บิ๊กตู่” ซื้อใจประชาชนได้เต็ม ๆ  ผนวกกับผลพวงแห่งการสะสมชัยชนะการเลือกตั้งท้องถิ่นเหนือพรรคส้ม ได้ถึง 11 สนาม  หรือ การที่พรรคเพื่อไทย ไฟเขียว “จักรภพ เพ็ญแข” นักการเมืองสมองเพชรฝีปากกล้า เปิดศึกวัดกึ๋นกับ 2 ผู้นำจิตวิญญาณ “พรรคส้ม” ช่วยตัดกำลัง “พายุส้ม” คะแนนนิยมคู่แข่งทางการเมืองในทางอ้อมไม่มากก็น้อย  ทั้งหมดอาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วย ดันเรตติ้ง “แพทองธาร ชินวัตร” ออกตัวแรงขึ้นนำ ทำ “พรรคส้ม”ร่วงนั้นเอง!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พิพัทธ์”ช่วยน้ำท่วม เชียงราย ตั้ง 5 ศูนย์ซ่อมระบบไฟฟ้า เครื่องมือเกษตรฟรี
“แจ็กแปปโฮ” โร่ชี้แจง "ปคบ." เคยไลฟ์กับ "แม่ตั๊ก" ขายอาหารเสริม
"สรรพสามิต" โชว์ผลงานปีงบ 67 ปราบสินค้าเถื่อน 3.3 หมื่นคดี ลุยยกระดับปราบทุกช่องทาง
พรรคปชน.แจงกรณี "หมอออย" ไม่โผล่โหวตกม. เมินตอบดราม่า รับงานนอก เปิดคลินิก โซเชียลคอมเมนต์เพียบ จี้ขอคำอธิบาย
หลักฐานเด็ดมาแล้ว แก๊ง RUK หลุดสารภาพ ใช้ไทยเป็นฐานใต้ดิน สู้ทัพพม่า
สะเทือนใจ "ผอ.ศูนย์บริบาลช้างฯ" กลั้นน้ำตาไม่อยู่ เผยไม่รู้ช้างจะรอดกี่ตัว
3 บริษัทผนึกกำลัง เขย่าวงการโปรดักชันทุ่มงบ 200 ล้าน เปิดตัว ‘Figment Studio’
“นายกฯ” เตรียมบินถกผู้นำอาเซียน สปป.ลาว สัปดาห์หน้า
"นางงาม" เวทีดัง ร้องสายไหมต้องรอด ถูกผจก.กองประกวด อ้างล็อคตำแหน่งไว้ให้ ทำสูญเงินกว่า 8 แสน
เรตติ้ง "แพทองธาร" พุ่ง ตัดกำลัง "พรรคส้ม" ร่วง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น