สะเทือนใจ “ผอ.ศูนย์บริบาลช้างฯ” กลั้นน้ำตาไม่อยู่ เผยไม่รู้ช้างจะรอดกี่ตัว

สะเทือนใจ "ผอ.ศูนย์บริบาลช้างฯ" กลั้นน้ำตาไม่อยู่ เผยไม่รู้ช้างจะรอดกี่ตัว

Top news รายงาน นางแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้าง แม่แตง-เชียงใหม่ และประธานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม โพสต์คลิปที่กำลังจะเดินทางเข้าไปที่ศูนย์บริบาลช้าง แม่แตง-เชียงใหม่ พร้อมกับหน่วยกู้ภัยแม่โจ้ โดยใช้เรือ เปิดเผยก่อนเดินทางเข้าไปว่า

 

 

น้ำท่วมบนเขาท่วมหลังคา ซึ่งความลของน้ำน่าจะประมาณ 5 เมตร บนเขาสูงที่สุดแล้ว ตอนนี้ไม่รู้ว่าช้างจะรอดสักกี่ตัว ตัวที่อยู่ในน้ำและวัว ควาย หมู อีก ตอนนี้เราติดต่อผู้ว่าฯเพื่อแจ้งขอความช่วยเหลือยังไม่ได้ เราก็ได้แต่ออกมาหาอุปกรณ์ สวิง เพื่อไปจับ เมื่อออกมาก็เข้าไม่ได้ ติดดินสไลด์ เพิ่งจะเข้าได้ตอนนี้ เราอุตส่าห์ ย้ายควายกับหมู มาไว้ในหมู่บ้านที่สูงแล้วแต่ตอนนี้ น้ำท่วมหมดไม่รู้ สัตว์เราจะเป็นอย่างไร ซึ่งเราก็จะทำให้ดีที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลทำให้น้ำในลำน้ำแม่แตงล้นตลิ่งและไหลทะลักเข้าท่วมศูนย์บริบาลช้าง Elephant Nature Park ที่ตั้งอยู่ติดกับลำน้ำแม่แตง ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซ้ำเป็นรอบที่สอง หลังจากที่ช่วงเช้ามืดวานนี้ เกิดเหตุมาแล้วครั้งหนึ่ง จนส่งผลกระทบต่อช้างชราและพิการ กว่า 126 เชือก เชือก รวมทั้งสุนัข,แมว.วัว,ควาย และสัตว์อื่นๆ รวมหลายพันชีวิต ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ พร้อมอาสาสมัครระดมกำลังกันช่วยทำการขนย้ายช้างและสัตว์ทั้งหมดไปอยู่ในที่ปลอดภัย

 

 

สำหรับช้าง 126 เชือก เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือได้ 117 เชือก ยังเหลืออีก 9 เชือกที่กำลังเร่งช่วยเหลือ รวมทั้งสัตว์ใหญ่อย่างวัวควายอีกกว่า 100 ตัวที่ลอยคอรอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ส่วนนักท่องเที่ยว ที่มาเป็นอาสาสมัครอีกกว่า 20 คน รวมทั้งพนักงานกว่า 100 คน ยังติดอยู่ภายในเพื่อคอยช่วยเหลือสัตว์ ออกมา โดยระดับน้ำท่วมภายในศูนย์ฯ มีความสูง 2.5-4 เมตร ซึ่งบางจุดท่วมมิดหลังคา และยังคงไหลเชี่ยวกราก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พิพัทธ์”ช่วยน้ำท่วม เชียงราย ตั้ง 5 ศูนย์ซ่อมระบบไฟฟ้า เครื่องมือเกษตรฟรี
“แจ็กแปปโฮ” โร่ชี้แจง "ปคบ." เคยไลฟ์กับ "แม่ตั๊ก" ขายอาหารเสริม
"สรรพสามิต" โชว์ผลงานปีงบ 67 ปราบสินค้าเถื่อน 3.3 หมื่นคดี ลุยยกระดับปราบทุกช่องทาง
พรรคปชน.แจงกรณี "หมอออย" ไม่โผล่โหวตกม. เมินตอบดราม่า รับงานนอก เปิดคลินิก โซเชียลคอมเมนต์เพียบ จี้ขอคำอธิบาย
หลักฐานเด็ดมาแล้ว แก๊ง RUK หลุดสารภาพ ใช้ไทยเป็นฐานใต้ดิน สู้ทัพพม่า
สะเทือนใจ "ผอ.ศูนย์บริบาลช้างฯ" กลั้นน้ำตาไม่อยู่ เผยไม่รู้ช้างจะรอดกี่ตัว
3 บริษัทผนึกกำลัง เขย่าวงการโปรดักชันทุ่มงบ 200 ล้าน เปิดตัว ‘Figment Studio’
“นายกฯ” เตรียมบินถกผู้นำอาเซียน สปป.ลาว สัปดาห์หน้า
"นางงาม" เวทีดัง ร้องสายไหมต้องรอด ถูกผจก.กองประกวด อ้างล็อคตำแหน่งไว้ให้ ทำสูญเงินกว่า 8 แสน
เรตติ้ง "แพทองธาร" พุ่ง ตัดกำลัง "พรรคส้ม" ร่วง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น