หลักฐานเด็ดมาแล้ว แก๊ง RUK หลุดสารภาพ ใช้ไทยเป็นฐานใต้ดิน สู้ทัพพม่า

“เต้ อาชีวะ” เผย TOP NEWS ที่แรก คลิปสาวพม่าแก๊ง RUK หลุดคายความลับ ภารกิจหลักวันระดมพลสวนหลวง ร.9 วางแผนก่อการใช้ไทยเป็นฐานเคลื่อนไหวต่อสู้กองทัพ “มิน อ่อง หล่าย”

หลักฐานเด็ดมาแล้ว แก๊ง RUK หลุดสารภาพ ใช้ไทยเป็นฐานใต้ดิน สู้ทัพพม่า

ข่าวที่น่าสนใจ

เดินเครื่องเต็มสูบแบบไม่ไว้หน้าไหนทั้งนั้น สำหรับ นายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ ประธานกลุ่มอาชีวะราชภักดี หรือ เต้ อาชีวะ โดยเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา เดินทางไปที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท. เนื่องจากเจ้าหน้าที่เชิญไปให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ในประเด็นเรื่องต่างด้าวเถื่อน ซึ่งเต้บอกว่า นอกจากจะเล่นงานตัวแรงงานเถื่อนแล้ว ยังต้องการจะสาวไปถึงเจ้าหน้าที่ภาครัฐ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการรับส่วย รับสินบน นำพาแรงงานเถื่อนเหล่านี้ เข้ามาทำงานในประเทศไทยแบบผิดกฎหมายอีกด้วย

ทั้งนี้ เต้บอกว่า จากการติดตามข้อมูล พบว่าขบวนการนี้มีหลายกลุ่มทำงานสอดประสานกัน บางกลุ่มเรี่ยไรเงินเพื่อนำไปซัพพอร์ตกลุ่มกะเหรี่ยง ที่ต่อสู้กับกองทัพทหารพม่า อีกกลุ่มหนึ่งจะเป็นฝ่ายนำพาแรงงต่างด้าวที่หลบหนี เข้ามาฟอกตัวอยู่บริเวณชายแดนไทย ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งก็จะเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวทางการเมือง จึงได้นำข้อมูลทั้งหมดเหล่านี้ไปมอบให้กับ ปปท. ไว้ประกอบการพิจารณาดำเนินคดีกับคนที่เกี่ยวข้อง

 

 

นอกจากนี้ ยังบอกด้วยว่า การแก้ปัญหามาเฟียพม่า ต้องเข้าใจบริบทของกลุ่มคนเหล่านี้ก่อน เช่น แก๊ง RUK เราต้องหาข้อมูลในเชิงลึกก่อนว่า ทำไมคนเหล่านี้ถึงมีตัวตนขึ้นมาได้ ทำไมคนพม่าด้วยกันถึงเกลียด ซึ่งกลุ่ม RUK จะเป็นกะเหรี่ยงซะส่วนใหญ่ เป็นชนกลุ่มน้อยที่สู้รบกับทหาร ซึ่งเต้ยังบอกกับทีมข่าว TOP NEWS ด้วยว่า มีคลิปเสียงที่ยังไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน เป็นคลิปที่หญิงชาวพม่าซึ่งเป็นสมาชิกแก๊ง RUK พูดเองชัด ๆ ว่า วันที่แก๊ง RUK นัดชุมนุมกันที่สวนหลวง ร.9 มีการรวบรวมเงินกัน เค้าเอาไปทำอะไร กับใคร เป็นเงินสด ๆ ใส่ถุงดำ ไม่ได้ผ่านบัญชี ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากลุ่มคนเหล่านี้ ใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มตนเอง

 

ทั้งนี้ เต้ อาชีวะ ได้เปิดเผยคลิปดังกล่าวกับ TOP NEWS เป็นที่แรก ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งหลักฐานชิ้นสำคัญ ที่จะสาวไส้แก๊งพม่าเถื่อนเหล่านี้

 

 

ทั้งนี้ เต้ อาชีวะ ยังบอกด้วยว่า หลังจากมีข้อมูลว่าแก๊งมาเฟีย มักจะเข้าไปรวมกลุ่มกันที่สวนหลวง ร.9 บ่อย ๆ ก็เตรียมที่จะลงพื้นที่ด้วย เพราะทราบมาว่าตอนนี้คนไทยแทบจะไม่กล้าเขาไปเที่ยวพักผ่อนด้านในแล้ว ซึ่งเราเป็นคนไทยควรจะเดินได้ทุกที่ ไม่ใช่ยอมให้แก๊งมาเฟียพม่ามาละเมิดสิทธิ์คนไทยแบบนี้ พร้อมฝากถึงประชาชนคนไทยด้วยว่า หากเจอพวกนี้ แล้วถูกละเมิดสิทธิ์ หรือถูกข่มขู่ ให้ถ่ายคลิปวีดิโอเก็บไว้เป็นหลักฐาน รับรองว่าพวกนี้กลัวหัวหดแน่นอน เพราะกลัวถูกส่งกลับไปเป็นทหารในพม่า

เต้ อาชีวะ ยังฝากบอกไปถึงคนที่ตั้งค่าหัวตนเองด้วยว่า ไม่เคยกลัว เดี๋ยวไปเยี่ยมถึงหน้าบ้านแน่นอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศปช.เห็นชอบให้ มท.เพิ่มเงินช่วยเหลือ "ผู้ประสบภัย" น้ำท่วม 9 พันบาทต่อครัวเรือน
บุกตรวจอู่รถโคราช ถอดถังก๊าซ "ชินบุตรทัวร์" เป็นอู่เถื่อนไม่มีใบอนุญาต พบเบาะรถโดยสารถูกถอดทิ้งเกลื่อน
"เจ๊จุก" เผยก๊วน 3 นิ้ว แตกคอแฉกันเอง โพสต์เตือนภัย มือปาบึ้มแยกดินแดง หลอกขายเสื้อออนไลน์
จีนบิน ‘โดรน’ กว่าหมื่นลำ โชว์แสงสีกลางฟ้าเซินเจิ้น
ออมสิน ช่วยลูกหนี้รับมือน้ำท่วมซ้ำเติมอีกระลอก ให้ขยายเวลาพักหนี้ออโต้จาก 3 เดือน เป็น 6 เดือน เพิ่มชื่อผู้ได้รับสิทธิ์พักหนี้เป็น 140,000 บัญชี หลังรัฐประกาศพื้นที่ประสบภัยล่าสุด 5,515 หมู่บ้าน
ซีอีโอเครือซีพี "ศุภชัย เจียรวนนท์" ตั้งเป้า 3 Big Goals เดินหน้าสู่ความยั่งยืน ประกาศร่วมมือคู่ค้าลดคาร์บอน 25% ในปี 2030
"อัจฉริยะ" แจ้งจับ "เจ๊นุช บางเตย" คนสนิท "แม่ตั๊ก" มีหลักฐานเอาผิด ปมร่วมกันฉ้อโกงประชาชน
มติรัฐคุมเข้มเกินเหตุนำเข้าข้าวโพด-วัตถุดิบ ส่งผลไม่พอเลี้ยงไก่ทั้งประเทศ กระทบหนักเกษตรกรและผู้บริโภค
เครื่องบินฝึกลาวตกที่แขวงเชียงขวาง
รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านบินมาเลบานอน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น