บุกตรวจอู่รถโคราช ถอดถังก๊าซ “ชินบุตรทัวร์” เป็นอู่เถื่อนไม่มีใบอนุญาต พบเบาะรถโดยสารถูกถอดทิ้งเกลื่อน

ตรวจสอบอู่ที่ถอดถังก๊าซ รถบัส ชินบุตรทัวร์ เป็นอู่เถื่อนไม่มีใบอนุญาต มีเพียงการขออนุญาตจอดพักรถเท่านั้น ขณะพบหลักฐานถังก๊าซ และเบาะรถโดยสารถอดทิ้งเกลื่อน

บุกตรวจอู่รถโคราช ถอดถังก๊าซ “ชินบุตรทัวร์” เป็นอู่เถื่อนไม่มีใบอนุญาต พบเบาะรถโดยสารถูกถอดทิ้งเกลื่อน – Top News รายงาน

 

อู่รถโคราช

 

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2567 ช่วงบ่ายวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังอู่ (กังการช่าง) ในพื้นที่ ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ ที่รถบัสของ ชินบุตรทัวร์ ทั้ง 5 คัน ที่มี บริษัท ชินบุตร เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นเจ้าของ มาจอดเพื่อถอดถังก๊าซ CNG ออก ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เข้าตรวจสอบและระงับได้ทัน ก่อนที่จะทำการรื้อถังก๊าซออก  จากนั้น เจ้าหน้าที่ขนส่งฯ ได้นำรถบัสทั้ง 5 คัน เข้าตรวจสภาพที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา

จากการลงพื้นที่อู่ดังกล่าว พบว่า ทางเข้าอู่ ไม่มีการติดป้ายชื่อ และอยู่ลึกจากถนนใหญ่เข้าไปในป่ารกร้าง ลักษณะโครงสร้างอู่ เป็นเหล็กมีหลังคายกสูง ภายในพบรถบัสจำนวน 2 คันถูกจอดทิ้งไว้ โดยไม่พบคนอยู่ในอู่แม้แต่คนเดียว นอกจากนี้บริเวณด้านหน้าอู่พบถังก๊าซ CNG ถูกวางทิ้งไว้จำนวนทั้งหมด 6 ถัง จากการตรวจสอบเอกสารที่ติดอยู่บริเวณถังพบว่า 3 ใน 6 ถัง ระบุทะเบียนรถในเอกสารเอาไว้ว่า 30-0411 สิงห์บุรี ซึ่งตามเอกสาร ถูกระบุว่า นางปาณิสรา ชินบุตร เป็นเจ้าของรถ ซึ่งเป็น 1 ในรถทั้ง 5 คัน ที่มาลักลอบถอดถังก๊าซออกก่อนที่จะนำไปตรวจสภาพตามกำหนดการเดิมที่จังหวัดลพบุรี ส่วนอีก 3 ถังที่เหลือนั้นไม่สามารถตรวจสอบได้ว่ามาจากรถคันใด เนื่องจากเอกสารถูกขูดทำลาย ทำให้ไม่เห็นรายละเอียดต่างๆ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

บริเวณโดยรอบยังพบเศษเหล็กที่มีลักษณะเหมือนคานสำหรับเอาไว้ใช้ล็อคถังก๊าซ และสายรัดถังก๊าซกระจัดกระจาย ใกล้กัน พบเบาะรถสีแดงลายดอกไม้ซึ่งมีลักษณะตรงกับ 1 ในรถทั้ง 5 คันและยังพบเบาะรถอีก 1 คู่ที่ถูกถอดวางทิ้งไว้  ซึ่งด้านหลังของเบาะ 1 คู่ ที่พบเจอนั้นมีข้อความด้านหลังที่ระบุว่า “ชินบุตรทัวร์” สันนิษฐานว่า เบาะที่พบเป็นเบาะบริเวณห้องโถงชั้นล่างของตัวรถทัวร์  ส่วนสาเหตุที่ถอดออก อาจเนื่องจาก ต้องการที่จะนำถังก๊าซออกจากตัวรถ

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังเทศบาลตำบลโคกกรวด ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่บริเวณที่อู่รถตั้งอยู่ เพื่อไปตรวจสอบการยื่นจดทะเบียนและการเสียภาษีว่าอู่ดังกล่าว ได้มีการยื่นจดทะเบียนประกอบกิจการถูกต้องหรือไม่  โดยทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลก็ได้มีการพยายามติดต่อไปยังเจ้าของอู่ แต่ปรากฏว่าเจ้าของไม่อยู่ที่บ้าน เจ้าหน้าที่ จึงได้ค้นข้อมูลพบว่า อู่ดังกล่าว มีชื่อนายจีราวัฒน์ (สงวนนามสกุล) เป็นเจ้าของ โดยไม่ได้ขออนุญาตเปิดเป็นอู่แต่อย่างใด

นายสมบูรณ์ บัวบูชา รองนายกเทศมนตรีตำบลโคกกรวด  เปิดเผยว่า อู่รถดังกล่าวนั้นได้มีการยื่นขออนุญาตก่อสร้างเมื่อปี 2556 และมายื่นขอบ้านเลขที่ในปี 2557 โดยขออนุญาตใช้เป็นโรงจอดรถ มีการเสียภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเป็นประจำทุกปี ปีละ 1,160 บาท ในลักษณะบุคคลธรรมดา ไม่ได้เสียภาษีหรือยื่นขอจดทะเบียนในการประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพตาม พรบ.สาธารณสุข

นายภัคพล ยิ้มดี นายช่างโยธาเทศบาลตำบลโคกกรวด เปิดเผยว่า สำหรับพื้นที่ดังกล่าว ก่อนหน้าปี 2556 ที่จะมีการแจ้งขอจดทะเบียน ทางเทศบาลฯ ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่า พื้นที่ดังกล่าว ได้ถูกเทปูน ตนเองจึงได้ แนะนำให้ทางเจ้าของอู่ไปยื่นขอจดทะเบียนให้ถูกต้องว่า ต้องการจะก่อสร้างอะไร ซึ่งทางเจ้าของก็ให้ความร่วมมือโดยเขียนแบบมาแจ้งจดทะเบียนว่าพื้นที่ดังกล่าว จะใช้เป็นโรงจอดรถ

ต่อมาได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเป็นระยะๆ พบว่ามีรถทัวร์มาจอดทิ้งไว้เป็นประจำ ส่วนใหญ่เป็นรถทัวร์ที่ประสบอุบัติเหตุมาจากที่อื่น เพื่อจอดพักไว้รอดำเนินการบางอย่าง และมีการรื้ออะไหล่ที่พังแล้วออก และนำรถออกไป

จากการตรวจสอบ ไม่ได้มีการประกอบรถขึ้นมาใหม่ รวมไปถึงการติดตั้งก๊าซรถยนต์ สำหรับกรณีที่เป็นข่าวนั้นตนเองก็เพิ่งมาทราบหลังจากเป็นข่าวไปแล้ว ว่า มีการรับรื้อ และติดตั้งถังก๊าซรถยนต์ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปธ.รัฐสภา" ชี้ผู้นำการเมืองที่ดี ต้องภักดี ชาติ สถาบันฯ ย้ำสิ่งสำคัญรัฐบาลต้องไม่โกง
"อนุทิน" มอบพวงมาลัย อวยพรวันเกิด "เนวิน" ขอให้อายุยืนยาว เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร
ศึกเลือกตั้ง อบจ.ขอนแก่น สุดคึกคัก กกต.ประกาศ 3 รายชื่อผู้สมัคร
รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อัปเดตอาการบาดเจ็บ 2 นักเรียน เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา
“ศปช.” เตือนชาวเชียงใหม่ เฝ้าระวังน้ำปิงขึ้นสูงสุด 5.20 เมตร ตี 1 คืนนี้
ศปช.เห็นชอบให้ มท.เพิ่มเงินช่วยเหลือ "ผู้ประสบภัย" น้ำท่วม 9 พันบาทต่อครัวเรือน
บุกตรวจอู่รถโคราช ถอดถังก๊าซ "ชินบุตรทัวร์" เป็นอู่เถื่อนไม่มีใบอนุญาต พบเบาะรถโดยสารถูกถอดทิ้งเกลื่อน
"เจ๊จุก" เผยก๊วน 3 นิ้ว แตกคอแฉกันเอง โพสต์เตือนภัย มือปาบึ้มแยกดินแดง หลอกขายเสื้อออนไลน์
จีนบิน ‘โดรน’ กว่าหมื่นลำ โชว์แสงสีกลางฟ้าเซินเจิ้น
ออมสิน ช่วยลูกหนี้รับมือน้ำท่วมซ้ำเติมอีกระลอก ให้ขยายเวลาพักหนี้ออโต้จาก 3 เดือน เป็น 6 เดือน เพิ่มชื่อผู้ได้รับสิทธิ์พักหนี้เป็น 140,000 บัญชี หลังรัฐประกาศพื้นที่ประสบภัยล่าสุด 5,515 หมู่บ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น