“ศปช.” เตือนชาวเชียงใหม่ เฝ้าระวังน้ำปิงขึ้นสูงสุด 5.20 เมตร ตี 1 คืนนี้

“ศปช.” เตือนชาวเชียงใหม่ เฝ้าระวังน้ำปิงขึ้นสูงสุด 5.20 เมตร ตี 1 คืนนี้

Top news รายงาน วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 17.00 น. นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และโฆษกศูนย์ปฎิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม หรือ ศปช. เปิดเผยว่า กรมชลประทานแจ้งเตือนระดับน้ำปิงสูงสุด 5.15-5.20 เมตร สูงกว่าตลิ่งประมาณ 1.45-1.50 เมตร ในช่วงเวลา 01.00 – 02.00 น. ของคืนนี้ (5 ต.ค.) โดยจะทำให้พื้นที่ได้รับผลกระทบขยายเป็นวงกว้าง นอกเหนือจาก 7 โซนที่ได้แจ้งเตือนไปแล้วก่อนหน้านี้ ไปสู่พื้นที่ลุ่มต่ำตามแนวแม่น้ำปิง ทั้งในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ได้แก่ อ.เมือง เทศบาลนครเชียงใหม่ อ.เชียงดาว อ.แม่แตง อ.แม่ริม อ.สารภี อ.หางดง อ.สันป่าตอง อ.ดอยหล่อ อ.จอมทอง อ.ฮอด และ จ.ลำพูน ได้แก่ อ.เมือง อ.ป่าซาง อ.เวียงหนองล่อง และ อ.บ้านโฮ่ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะและทีมช่างฝีมือแรงงานรวมกว่า 50 คน ลงพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งจุดให้บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าและรถจักรยายนต์ที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้มีผู้มาลงทะเบียนขอรับบริการแล้ว 335 ราย ซึ่งกระทรวงแรงงานจะจัดทีมช่างช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่องจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม

ส่วนสถานการณ์น้ำที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย แม้ระดับน้ำในแม่น้ำสายลดลง แต่ยังมีน้ำบางส่วนขังอยู่ในชุมชน เจ้าหน้าที่เร่งระดมสูบน้ำ พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยฟื้นฟู เก็บกวาด ทำความสะอาดอีกครั้ง กรมอุตุฯยังคาดการณ์มีฝนตกทางตอนเหนือของประเทศ พื้นที่แม่สายยังต้องเฝ้าระวัง โดยเฉพาะโซนที่ติดกับลำน้ำสาย ต้องติดตามการแจ้งเตือนและข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" มอบพวงมาลัย อวยพรวันเกิด "เนวิน" ขอให้อายุยืนยาว เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร
ศึกเลือกตั้ง อบจ.ขอนแก่น สุดคึกคัก กกต.ประกาศ 3 รายชื่อผู้สมัคร
รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อัปเดตอาการบาดเจ็บ 2 นักเรียน เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา
“ศปช.” เตือนชาวเชียงใหม่ เฝ้าระวังน้ำปิงขึ้นสูงสุด 5.20 เมตร ตี 1 คืนนี้
ศปช.เห็นชอบให้ มท.เพิ่มเงินช่วยเหลือ "ผู้ประสบภัย" น้ำท่วม 9 พันบาทต่อครัวเรือน
บุกตรวจอู่รถโคราช ถอดถังก๊าซ "ชินบุตรทัวร์" เป็นอู่เถื่อนไม่มีใบอนุญาต พบเบาะรถโดยสารถูกถอดทิ้งเกลื่อน
"เจ๊จุก" เผยก๊วน 3 นิ้ว แตกคอแฉกันเอง โพสต์เตือนภัย มือปาบึ้มแยกดินแดง หลอกขายเสื้อออนไลน์
จีนบิน ‘โดรน’ กว่าหมื่นลำ โชว์แสงสีกลางฟ้าเซินเจิ้น
ออมสิน ช่วยลูกหนี้รับมือน้ำท่วมซ้ำเติมอีกระลอก ให้ขยายเวลาพักหนี้ออโต้จาก 3 เดือน เป็น 6 เดือน เพิ่มชื่อผู้ได้รับสิทธิ์พักหนี้เป็น 140,000 บัญชี หลังรัฐประกาศพื้นที่ประสบภัยล่าสุด 5,515 หมู่บ้าน
ซีอีโอเครือซีพี "ศุภชัย เจียรวนนท์" ตั้งเป้า 3 Big Goals เดินหน้าสู่ความยั่งยืน ประกาศร่วมมือคู่ค้าลดคาร์บอน 25% ในปี 2030

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น