“ปธ.รัฐสภา” ชี้ผู้นำการเมืองที่ดี ต้องภักดี ชาติ สถาบันฯ ย้ำสิ่งสำคัญรัฐบาลต้องไม่โกง

"ปธ.รัฐสภา" ชี้ผู้นำการเมืองที่ดี ต้องภักดี ชาติ สถาบันฯ ย้ำสิ่งสำคัญรัฐบาลต้องไม่โกง

วันที่ 4 ต.ค. 67 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น วิภาวดี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานพิธีปิดโครงการอบรมสัมมนา “ภาวะผู้นำทางการเมืองและการค้ายุคใหม่” รุ่นที่ 1 พร้อมเป็นเกียรติมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้เข้าอบรมสัมนา ซึ่งจัดโดยสมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย ร่วมกับ สถาบันพัฒนาภาวะผู้นำ มหาวิทยาลัยเกริก มีนายอนันตชัย คุณานันทกุล นายกสมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย พร้อมด้วยศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกริก ให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ประธานรัฐสภา ได้บรรยายพิเศษหัวข้อ “การเมืองยุคใหม่” ว่า การเป็นผู้นำประเทศที่ดีเพื่อยกระดับมาตรฐานการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งต้องมีความกล้าหาญ กล้าตัดสินใจเด็ดขาดในทางที่ถูกต้องในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน โดยยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง ยึดมั่นศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย ไม่ศรัทธาระบอบอื่น หรือเผด็จการรัฐประหาร สิ่งสำคัญของการเป็นผู้นำและนักการเมืองที่ดี ต้องมีความจงรักภักดีต่อชาติบ้านเมือง พระมหากษัตริย์ มีความภักดีต่อพรรคการเมืองของตัวเอง มีความรับผิดชอบตั้งแต่ระดับครอบครัว ชุมชน พื้นที่จังหวัดของตัวเอง และต้องเป็นผู้นำที่มีคุณธรรม จริยธรรมเป็นที่ตั้งในการทำงาน ขณะเดียวกันในภาวะปัจจุบันนักการเมือง ต้องเข้าใจธุรกิจ เข้าใจการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ การค้าการลงทุนทั้งในและต่างประเทศด้วย เพราะทุกประเทศต้องเดินหน้าด้วยการค้า ดังนั้นการเมืองกับการค้าจึงต้องไปด้วยกัน นอกจากนี้ผู้นำทางการเมืองต้องพัฒนาระบบการศึกษาของประเทศให้มีคุณภาพทัดเทียมนานาประเทศ

 

ทั้งนี้ประธานรัฐสภา กล่าวว่า การเป็นผู้นำประเทศ เป็นนักการเมืองที่ดีต้องกล้าหาญเด็ดขาด ปฏิรูประบบราชการไทยไม่ให้เกิดความล่าช้าในการแก้ปัญหาให้ประชาชน กล้าทำนโยบายที่ดีอย่างไม่ลังเล เพื่อไม่ให้ประเทศและประชาชนเสียโอกาส สิ่งสำคัญรัฐบาลต้องไม่ปล่อยให้มีการโกงการทุจริตคอรัปชั่น เพื่อป้องกันการพามวลชนลงถนนรวมตัวชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ซึ่งจะนำไปสู่การเปิดช่องรัฐประหารได้

 

ขณะที่นายอนันตชัย กล่าวว่า สิ่งสำคัญในการเป็นนักการเมืองและผู้นำที่ดีต้องมีคุณธรรมจริยธรรม มีความเข้าใจเรื่องระบบราชการ ซึ่งต้องแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างรวดเร็ว เมื่อเรามีนักการเมืองยุคใหม่แล้ว จำเป็นต้องมีการปฏิรูประบบราชการให้ยุคใหม่ด้วย

พร้อมกันนี้ ศ.ดร.นพ.กระแส บรรยายสรุปถึง ความสำคัญเกี่ยวกับการเป็นนักการเมืองและการเป็นผู้นำที่ดีนั้น ต้อง เป็นคนเก่ง เป็นคนดีและมีภาวะผู้นำ ซึ่งผู้นำที่ดีควรจะสร้างผู้นำรุ่นต่อไปขึ้นมาในสังคมให้มากยิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ
นาทีช่วยชีวิต "ช้าง" หลังถูกน้ำป่าพัด สภาพเกือบหมดแรง โชคดีจนท.บางช้างแม่แตง ช่วยไว้ได้ทัน
"ปธ.รัฐสภา" ชี้ผู้นำการเมืองที่ดี ต้องภักดี ชาติ สถาบันฯ ย้ำสิ่งสำคัญรัฐบาลต้องไม่โกง
"อนุทิน" มอบพวงมาลัย อวยพรวันเกิด "เนวิน" ขอให้อายุยืนยาว เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร
ศึกเลือกตั้ง อบจ.ขอนแก่น สุดคึกคัก กกต.ประกาศ 3 รายชื่อผู้สมัคร
รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อัปเดตอาการบาดเจ็บ 2 นักเรียน เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น