การท่องเที่ยวเมืองเลยสดใส รายได้และจำนวน นทท. พุ่ง กว่า 3 พันล้านบาท

จังหวัดเลย - บรรยากาศการท่องเที่ยวสดใสรับปีการท่องเที่ยว 2568 เมื่อพัฒนา ปรับปรุง แหล่งท่องเที่ยวเก่า และส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ด้วย นทท.เพิ่มขึ้นสูงถึง 1,500 ล้านคน

นายศานิต ปรากฏมาก ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย กล่าวในคราประชุมคณะที่ปรึกษา สำนักงานองค์การพัฒนาเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเลย ที่ภูนาคำรีสอร์ท อ.ด่านซ้าย จ.เลย ถึงสถานการณ์และบรรยากาศด้านการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ว่า มีบรรยากาศที่ดีขึ้นมากหลังจากโรคโควิดคลี่คลายลง มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยเป็นส่วนใหญ่ แบบไทยเที่ยวไทย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย กล่าวอีกว่า จากการเก็บตัวเลขด้านการท่องเที่ยวตั้งแต่เดือน ม.ค.-ส.ค. 2567 หรือ ช่วง 8 เดือนของปี 2567 มีจำนวน นทท. 1,438,334 คน มีเม็ดเงินสะพัดเข้าเมืองเลยจำนวน 3,149 ล้านบาท สูงขึ้น 1.5 % เทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2566 โดยมีอัตราเข้าพัก 63% เพิ่มขึ้น 1 % จากจำนวน นทท. ดังกล่าวเป็นชาวต่างชาติ 1.61 % อันดับ 1 คือชาว สปป.ลาว รองมาคือชาวฝรั่งเศส และอังกฤษ ตามลำดับ และเป็น ชาวไทย 98.39 %

 

 

 

 

ด้านนายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย กล่าวถึงการท่องเที่ยวว่า ด้วยศักยภาพด้านการท่องเที่ยวจังหวัดเลยมีมากทั้ง 14 อำเภอ มีความหลากหลายทั้งการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เชิงเกษตร และเชิงวัฒนธรรม จึงมีนโยบายพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่เดิม และส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวพบใหม่หรือยังไม่เปิดตัว เพื่อรองรับ นทท.ได้ตลอดทั้งปี อีกทั้งมีส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรด้านการท่องเที่ยวได้ผนวกกำลังร่วมจัดกิจกรรมต่างๆขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกด้วย ทั้ง สนง.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย สำนักงานพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเลย ยังมีภาคราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรภาคเอกชน อีกโดยประสานความร่วมมือกับทางอำเภอต่าง ๆ

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย
พลเมืองดี พบทารกน้อยต่างชาติ ถูกทิ้งริมหาดจอมเทียน ทรายเลอะเต็มตัว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ
ด่วน "รพ.ลานนา" จ.เชียงใหม่ ประกาศภาวะฉุกเฉิน เกิดเหตุสถานการณ์น้ำท่วม
การท่องเที่ยวเมืองเลยสดใส รายได้และจำนวน นทท. พุ่ง กว่า 3 พันล้านบาท
"วรชัย" แฉ "ลุงแก่ๆ" รวมตัวม็อบ สร้างเงื่อนไขล้มรัฐบาล
ระทึกกลางกรุงฯ ไฟไหม้ "รถแท็กซี่" ย่านถนนพระราม 9 ผู้โดยสารเจ็บ 5 ราย
ขอแสดงความเสียใจ เจอช้างตายเพิ่มอีก 2 เชือก หลังน้ำป่าทะลักท่วมแม่แตง
“นาวาเอก ไกรภพ ศรีรัตน์” ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการกรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ
ใจสลาย เกิดไฟไหม้บ้าน ย่านประชาอุทิศ แมวถูกเพลิงคลอกตาย 11 ตัว บาดเจ็บอีกเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น