“อนุทิน” สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

Top news รายงาน วันนี้ 5 ต.ค. อ.แม่สาย​ จ.เชียงราย นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ และคณะ เดินทางมายังชุมชนเกาะทราย​ อ.แม่สาย​ จ.เชียงราย เพื่อตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจอาสาสมัครรักษาดินแดน ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ พร้อมมอบเงินให้กับ อส. คนละ 1,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมระบุว่า​ เงินเดือน มท. 1 เดือนนี้​ ยกให้ อส. แต่ดูแล้วไม่น่าพอนะ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน นายอนุทิน​ ยังได้แวะให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ พร้อมกับกล่าวเป็นภาษาเหนือว่า ดีใจที่ประชาชนยิ้มสู้​ ​ ขอสุมาเต๊อะด้วยเน้อ ตอนนี้กำลังเร่งช่วยเหลือ หวังว่ายังยิ้มได้ ผมกะอายนัก

ก่อนที่ นายอนุทิน ได้พบกับ​อาสารักษาดินแดนจาก จ.บุรีรัมย์ ที่มาร่วมช่วยเหลือชาวบ้านในครั้งนี้ ก่อนที่นายอนุทินจะเข้าไปช่วยล้างสิ่งของภายในบ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณซอยดังกล่าวด้วย ซึ่งเป็นร้านขายเครื่องประดับหยกจากพม่า​ โดยนายอนุทินได้อุดหนุนและล้างหยกหมู 1 คู่​ พร้อมกับ กล่าวว่า เผื่อจะทำอะไรหมูหมู พร้อมให้กำลังใจแม่ค้า ก่อนที่จะอุดหนุนช้างอีก 1 คู่ จากนั้นทางด้านแม่ค้าได้มอบหยกสีเขียว ซึ่งจะช่วยเรื่องของเงินทอง ทำให้นายอนุทินถึงกับนำหยกใส่กระเป๋ากางเกงและกล่าวว่าขอพกไว้กับตัว จะได้มีตังค์

 

 

โดยในช่วงหนึ่ง นายอนุทิน​ ได้หันกลับมาพูดกับคณะว่า​ วันนี้ถ้าไม่ได้มาเห็นด้วยตัวเอง ก็ไม่รู้ว่ามันหนักขนาดนี้​ สิ่งที่เราตั้งเป้าไว้สิ้นเดือน​นี้จะแรง มันก็ต้องวางไว้ แต่ก็ยอมรับว่าสถานการณ์หนัก ถ้าได้เครื่องจักรหนักเข้ามา ก็คิดว่าน่าจะเร็ว แต่ปัญหาคือ ตักออกไปแล้วต้องหาพื้นที่ทิ้ง ก่อนที่นายอนุทินจะหันไปเห็นประชาชนที่ยืนอยู่บนหลังคาบ้านชั้น 2 บอกว่าตอนนี้ ทุกหน่วยงานกำลังเร่งคลี่คลายสถานการณ์ขอโทษด้วย ที่มันเกิดขึ้นแบบนี้

 

 

 

 

 

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ได้เห็นสภาพความเป็นจริงแล้ว รู้สึกอย่างไร นายอนุทิน​ เปิดเผยว่า​ ชาวบ้านยังยิ้มได้ ต้องเห็นใจเขา โดยจะต้องระดมเครื่องมือ ซึ่งก็ได้เห็นภาคเอกชนให้ความร่วมมือ ซึ่งเป็นพลังแห่งการทำลายล้าง ความเดือดร้อนของชาวบ้าน ซึ่งนางสาวแพทองธาร​ ชินวัตร​ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการ ให้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนตามมาตรการ 5,000 / 7,000/9,000 ต่อให้เติมเลข 0 อีก 1 ตัว ก็ยังไม่พอช่วยเหลือ เราจะพยายามหางบเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ได้

 

 

ขณะเดียวกันระหว่าง ที่เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนกำลังปฏิบัติหน้าที่ นายอนุทิน ได้มองอาสาสมัครด้วยสีหน้าหนักใจก่อนถอนหายใจเป็นระยะ​ ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าได้ระดมเจ้าหน้าที่อาสามาจากส่วนใดบ้าง นายอนุทินกล่าวว่าตอนนี้ กำลังระดมเจ้าหน้าที่มาเรื่อยๆ

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า ระหว่างทางเดิน นายอนุทิน​ได้เรียกนางสาวธนนนท์​ นิรามิท ภริยาและนางสาวธีรรัตน์​ สำเร็จวานิชรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนางสาวไตรศุลี​ ไตรสรณกุล​ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถ่ายรูปคู่กับรถแทรกเตอร์ที่ทำงานอยู่​ ซึ่งเป็นของ ภาคเอกชนให้การสนับสนุน ติดป้ายกิจการร่วมค้าซีเคเอสที หรือ​ บมจ.ช.การช่าง และ บมจ.ชิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย
พลเมืองดี พบทารกน้อยต่างชาติ ถูกทิ้งริมหาดจอมเทียน ทรายเลอะเต็มตัว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ
ด่วน "รพ.ลานนา" จ.เชียงใหม่ ประกาศภาวะฉุกเฉิน เกิดเหตุสถานการณ์น้ำท่วม
การท่องเที่ยวเมืองเลยสดใส รายได้และจำนวน นทท. พุ่ง กว่า 3 พันล้านบาท
"วรชัย" แฉ "ลุงแก่ๆ" รวมตัวม็อบ สร้างเงื่อนไขล้มรัฐบาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น