“ป้า” น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง “แม่” โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู

"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู

Top news รายงาน จากกรณี คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และบริษัทประกันภัย เดินทางมามอบเงินเยียวยาให้กับครอบครัวของครูและนักเรียน ทั้ง 23 ราย จากเหตุรถบัสทัศนศึกษาโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ไฟไหม้ รวมมูลค่าเงินประกันกว่า 30 ล้านบาท ก่อนพบว่า มีหลายครอบครัวของผู้เสียชีวิต เกิดปัญหาเรื่องการรับเงินประกันภัยก้อนนี้นั้น

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ล่าสุดวันนี้ (5 ต.ค. 67) ที่ จ.อุทัยธานี ครอบครัวของ น้องปูอัด นักเรียนชั้น ป.3 หนูน้อยฮีโร่ที่เข้าไปช่วยเพื่อนจนรอดชีวิตออกมาได้ แต่ตนเองออกมาไม่ทัน ซึ่งพบว่า ตัวน้องปูอัดนั้น อยู่ในความดูแลของพ่อแท้ๆ และป้า คือ นางไพฑูรย์ พงศ์กสิการณ์ อายุ 62 ปี ป้าน้องปูอัด และนางนงนุช ขำกระแสร์ อายุ 50 ปี อาน้องปูอัด ซึ่งวันนี้ได้ร่วมกับญาติ มาตั้งโรงทานเลี้ยงอาหารเพื่อยกเป็นบุญกุศลให้กับน้องปูอัด

ป้าและอา น้องปูอัด เปิดเผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า แม่น้องปูอัด นำน้องปูอัด มาให้ตนเองและพ่อของน้องเลี้ยงดูตั้งแต่น้องอายุได้ 7 เดือน แต่พอมาวันนี้ ทางแม่น้องนั้นกลับมาพูดว่าทางตนเองและพ่อน้องเป็นคนไปแย่งน้องมา ทั้งๆ ที่เรื่องจริงนั้น แม่ของน้องเป็นคนบอกให้น้องมาอยู่กับตนเองก่อน แต่กลับมาใช้สิทธิความเป็นแม่มารับเงินก้อนนี้ไป ทั้งๆ ที่คนที่ดูแลน้องปูอัดจริงๆ แล้ว คือ พ่อและป้าๆ ไม่ใช่แม่ของน้องเลย นานๆ ครั้ง หรือแทบจะปีละครั้ง ที่น้องปูอัดจะได้เจอแม่ โดยเมื่อวานนี้ (4 ต.ค. 67) แม่น้องปูอัดก็ได้มารับเงินเงินประกันไป ซึ่งจ่ายเป็นเช็คยอดประมาณ 1.2 ล้านบาท เพราะสิทธิตามชอบของกฎหมาย แม่จะเป็นคนได้สิทธิก่อน แต่หากมองตามสิทธิความเป็นธรรมแล้วนั้น คนที่ควรได้รับเงินก้อนนี้ ควรจะเป็นพ่อของน้องปูอัด ที่เป็นคนเลี้ยงดูน้องมา

 

 

ด้าน นางสมจิตร แก้วสวัส อายุ 54 ปี ยายของน้องออโต้ นักเรียนชั้น ป.3 ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของน้องปูอัด และมีบ้านอยู่ใกล้กัน ได้เล่าว่า วันเกิดเหตุ น้องออโต้ หลานชายของตนเองนั้นอยู่ในรถคันดังกล่าวด้วยเช่นกัน ซึ่งน้องออโต้นั้น เพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาเมื่อวานนี้ หลังจากที่สำลักควันไฟไปเยอะมาก โดยน้องออโต้นั้น ได้เล่าให้ตนเองฟังว่า ที่ตัวเองรอดมาได้เพราะวันนี้ ปูอัด เป็นคนวิ่งขึ้นไปปลุกตนเองให้ตื่น จนทำให้วิ่งลงมาจากรถจากรถได้อย่างปลอดภัย แต่ทางน้องปูอัดนั้นไม่ยอมวิ่งออกมา เพราะบอกว่าจะไปช่วยเพื่อนอีกคนก่อน จนสุดท้ายน้องปูอัดก็ออกมาไม่ได้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น