“อนุทิน” น้ำตาคลอ หลังเห็นชาวเชียงใหม่น้ำท่วมหนัก แต่ยังยิ้มได้ ลั่นเรามาให้กำลังใจเขาแต่ได้กำลังใจกลับมา

“อนุทิน” น้ำตาคลอ หลังเห็นชาวเชียงใหม่น้ำท่วมหนัก แต่ยังยิ้มได้ ลั่นเรามาให้กำลังใจเขาแต่ได้กำลังใจกลับมา

Top news รายงาน จากนั้นเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (5 ต.ค.) นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ พร้อมคณะ​ เดินทางจาก จ.เชียงราย​ มา จ.เชียงใหม่​ โดยมี นายนิรัตน์​ พงษ์สิทธิถาวร​ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่​ รายงานสถานการณ์​น้ำปิง ในขณะนี้ว่าเอ่อล้น​เป็นประวัติการณ์​สูงถึง​ 5.29 เมตร​ ที่สะพานนวรัฐ​ เป็นเหตุให้เข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ​และชุมชนริมปิง​ โดยคณะ ได้เดินทางมายัง​ถนนป่าพร้าว​ อำเภอเมือง​ จ.เชียงใหม่ นายอนุทิน​ ได้นั่งเรือ​ท้องแบน​ เพื่อมอบถุงยังชีพ​ และให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภั​ย​ในพื้นที่​

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากลงพื้นที่เสร็จ ​นายอนุทิน​ ได้ให้สัมภาษ​ณ์​ถึงการลงพื้นที่​ว่า​ ทีมงานเชียงใหม่ทุกคนมีความพร้อม​ในการเยียวยาผู้ประสบ​อุทก​ภ​ั​ย​ ยอมรับว่าน้ำรอบนี้สูงมาก​ 5 เมตรกว่า​ อ่อล้นตลิ่งแม่น้ำปิง​ แต่ได้อพยพประชาชนไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย​ มีเพียงไม่กี่หลังคาเรือนที่เลือกอยู่ในบ้าน​ และจากการสอบถามผู้ประสบ​ภัยตอบว่า ยังอยู่ได้เทศบาลจัดอาหาร​ ของประทังชีพเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ และคิดว่าน่าจะเป็นมวลน้ำก้อนสุดท้ายแล้ว เนื่องจากหมดช่วงฤดูฝน และมวลน้ำนี้จะเคลื่อนไปยังเขื่อนภูมิพล​ มีความสามารถในการรับน้ำได้ แต่ด้วยความที่มวลน้ำมากจึงทำให้เกิดการระบายที่ล่าช้าไปบ้าง
ขณะที่กรมชลประทาน​ กรมป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะระดม​ เครื่องสูบน้ำ​ โดยคาดการณ์​ว่า​ 3-5 วัน สถานการณ์​น่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ​ และที่สำคัญคือเราดูแลชาวบ้านได้​ และให้ความปลอดภัยได้นั้นคือสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้

 

 

เมื่อถามถึงการตอบรับของชาวบ้านในการดูแลประชาชนในพื้นที่​ นายอนุทิน​ กล่าวว่า​ “เรายังเห็นรอยยิ้มของชาวบ้าน​ แต่รอยยิ้มของชาวบ้าน​คือความเครียดของพวกเรา​ และตนรู้สึกว่าขนาดชาวบ้านเจอเหตุการณ์​อย่างนี้แต่ก็ยังยิ้มได้อยู่​ มันยิ่งต้องทำให้เราต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่​ ต้องมาหาพวกเขาบ่อยๆ​ และรอยยิ้มของประชาชนก็เปรียบเสมือนกำลังใจของเราทุกคน​ ต้องขอบคุณชาวบ้านที่ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน​ ตนถามชาวบ้านถึงการดูแลของทุกฝ่ายดูแลอย่างเต็มที่”​ ผู้สื่อข่าวสังเกตว่า ขณะที่ นายอนุทิน​ สัมภาษณ์ มีน้ำตาคลอเบ้า​ด้วย

 

 

 

 

 

ส่วนระยะยาว​ นายอนุทิน​ ระบุว่า​ จะมีการสังคายนา​ระบบป้องกันน้ำท่วม​ให้มากที่สุด​ โดยการใช้เทคโนโลยี​และการวางแผน​เส้นทางน้ำ​ และการวางผังเมืองเพื่อรองรับสถานการณ์​ ซึ่งวันนี้เองก็ได้ให้ผู้ที่จะเข้ามารับผิดชอบกรมโยธาธิการ​และ​ผังเมือง​มาด้วยเพื่อมาเห็นหน้างาน​ เพื่อเวลาวางแผนทำประชาพิจารณ์​จะได้มีการวางแผนที่รอบคอบ​
ซึ่งตนขอชื่นชมเชียงใหม่ที่มีความพร้อม​

เมื่อถามต่อว่า รู้สึกอย่างไรที่ชาวบ้านให้กำลังใจขณะลงพื้นที่​ นายอนุทิน​ ถึงกลับตอบด้วยน้ำเสียงอ่อนว่า​ นั่นหนะสิ​ ถึงบอกว่าแทนที่เราจะไปให้กำลังใจเขา​ แต่เป็นเขาที่ให้กำลังใจกลับมา ​ผู้ว่าสู้ๆ​ นายกฯ(อบจ.)​สู้ๆ​ เราก็รู้สึกถึงความรู้สึกของเขา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น