“ธนกร” ฝาก “นายกฯ” แก้ปัญหาทุนจีน-เมียนมา หลังรุกคืบครองหลายจังหวัด ทำธุรกิจเกลื่อน

“ธนกร“ ฝากนายกฯ-รัฐบาล เร่งแก้ปัญหาทุนจีน - เมียนมา รุกคืบครองหลายจังหวัด พบมีบางพรรคการเมืองหนุนหลัง ทำธุรกิจเกลื่อนเมือง ชี้กระทบความมั่นคงของประเทศร้ายแรง

“ธนกร” ฝาก “นายกฯ” แก้ปัญหาทุนจีน-เมียนมา หลังรุกคืบครองหลายจังหวัด ทำธุรกิจเกลื่อน – Top News รายงาน

 

ธนกร

 

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในหลายจังหวัด ว่ามีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาลักลอบเข้ามาในประเทศอย่างผิดกฎหมาย ทั้งยังมาตั้งรกรากขยายครอบครัวอยู่จนเต็มพื้นที่ เช่น มหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดสมุทรปราการ ที่มีแรงงานต่างด้าวในโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมาก

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ปัจจุบันพบว่า เดิมแรงงานเหล่านี้เป็นแค่ผู้มาขายแรงงานข้ามชาติ มีบัตรประจำตัว แต่ตอนนี้มีชาวเมียนมาที่ลี้ภัยสงครามลักลอบเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งยังพบว่าเป็นเจ้าของธุรกิจ เปิดโรงงานและตั้งโรงเรียน เพื่อให้ลูกหลานที่เกิดจากแรงงานต่างด้าวมาเล่าเรียน และมีบางพรรคการเมืองสนับสนุนเบื้องหลังด้วย ตนมองว่านี่ไม่ใช่การลี้ภัยสงคราม เพราะพื้นที่ลี้ภัยจะอยู่แค่แนวชายแดน แต่เป็นการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง แอบเข้ามาในพื้นที่เศรษฐกิจ เรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่ กระทบต่อความมั่นคงของชาติในอนาคต หากปล่อยไว้จะถือเป็นภัยคุกคามที่รุนแรง ที่สำคัญต้องตรวจสอบบางพรรคการเมืองที่มีนโยบายสนับสนุนแรงงานเมียนมาอย่างชัดเจน มีการเรียกร้องให้รัฐบาลรับผู้ลี้ภัยเข้ามาในไทยด้วย

นอกจากนี้ ยังมีทุนจีนจำนวนไม่น้อยที่มีอาศัยช่วงนโยบายท่องเที่ยวฟรีวิซ่า เข้ามาตั้งรกรากทำธุรกิจ เปิดร้านอาหาร ร้านขายสินค้าราคาถูก สร้างแหล่งท่องเที่ยวเองอย่างโจ่งแจ้ง เพื่อแข่งกับผู้ประกอบการไทย ที่เรียกกันว่า “ทัวร์ทุบตลาด” เกิดขึ้นแล้วในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร บริษัททัวร์ของคนไทย ถูกแย่งลูกค้า ประสบกับปัญหาภาวะขาดทุน จนต้องปิดกิจการลงจำนวนมาก

นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนจึงขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงไปตรวจสอบอย่างจริงจัง หากพบเจ้าหน้าที่ของรัฐรู้เห็นให้มีการกระทำดังกล่าว ขอให้ดำเนินการตามกฎหมายไม่ละเว้น พร้อมดำเนินคดีกับชาวต่างชาติ และคนไทยที่มีส่วนเป็นนอมินีให้ธุรกิจจีน เพราะถือเป็นปัญหาใหญ่กระทบความมั่นคงของประเทศ ทำลายเศรษฐกิจอย่างมหาศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านโวย ไร้เหลียวแลเยียวยา น้ำท่วมนา 1 พันไร่ 35 ปี ไร้ที่ทำกิน ด้านประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายและยุติธรรม นำคณะ สว.เมืองช้าง ลงพื้นที่รับฟังปัญหา
สหรัฐฯ ส่ง “ผบ.CentCom” ถึงรัฐยิว! ปิดห้องลับ-สุมหัวถล่ม “อิหร่าน”
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ห่วงสงคราม "อิสราเอล" ขยายตัว หวั่นน้ำมันแพง แนะสั่งสต๊อกน้ำมันสำรอง
สลด ! หนุ่มใหญ่ ขี่จยย. ถูก 18 ล้อ เบียดกระเด็นก่อนถูกเก๋งทับซ้ำดับคาที่
ผบ.สอ.รฝ.ท่านใหม่ มอบ 3 นโยบายหลักกำลังพล ต้องมีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ มีระเบียบวินัยและมีความสามัคคี
คึกคัก เลือกตั้งนายกอบจ.อุทัยธานี "เผด็จ" ไร้คู่แข่ง ประชาชนทยอยใช้สิทธิ์ตั้งแต่เช้า
“ธนกร” ฝาก “นายกฯ” แก้ปัญหาทุนจีน-เมียนมา หลังรุกคืบครองหลายจังหวัด ทำธุรกิจเกลื่อน
“พิชัย” ย้ำอยู่ในเหตุการณ์ “นายกฯ” ทำผลงานโดดเด่น ได้รับคำชื่นชมบนเวทีโลก ขอเลิกอคติ หันมาให้กำลังใจทีมไทยด้วยกัน
“เศรษฐา” ป้อง “นายกฯ” ชี้ปมอ่านโพย เพื่อกันความผิดพลาด ให้เกิดน้อยที่สุด
"CIB" เตือน "มิจฉาชีพ" สร้างเพจเฟซบุ๊ก-ไลน์ปลอม แอบอ้างหน่วยงาน ลวงปชช.สูญเงินจำนวนมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น