แย่แล้ว! “เลบานอน” ยกเลิกทุกเที่ยวบิน ปชช.โดดขึ้นเรือหนีตายทะลักตุรกี

“ฮิซบอลเลาะห์” ซัดเดือด! สื่อตะวันตกรับใช้ไซออนิสต์ ปล่อยข่าวมั่ว “ว่าที่ผู้นำ” เสียชีวิต ขณะที่ทัพยิวถล่มหนักหน่วงชานกรุงเบรุต “เลบานอน” ยกเลิกทุกเที่ยวบิน ปชช.โดดขึ้นเรือหนีตายทะลักเข้าตุรกี

แย่แล้ว! “เลบานอน” ยกเลิกทุกเที่ยวบิน ปชช.โดดขึ้นเรือหนีตายทะลักตุรกี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

AFP และรอยเตอร์ รายงานว่า เครื่องบินรบอิสราเอล เปิดปฏิบัติการโจมตีครั้งใหญ่ เหนือท้องฟ้าทางใต้ ของกรุงเบรุต อย่างน้อย 8 ครั้ง นานราวครึ่งชั่วโมง เมื่อกลางดึกคืนวันเสาร์ ลากยาวถึงเช้ามืดวันอาทิตย์ ทำให้เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เห็นลูกไฟขนาดใหญ่ไกลถึงหลายกิโลเมตร โดยระเบิดบางลูกได้ตกใกล้กับสนามบิน นอกจากนี้ ยังได้ขยายปฏิบัติการโจมตีในพื้นที่ทางเหนือ โดยมีการทิ้งระเบิดถล่มเมือง ทริโปลี เป็นครั้่งแรก หลังจากกองทัพอิสราเอลประกาศเตือนประชาชน ให้อพยพออกจากพื้นที่เป้าหมาย

ปฏิบัติการโจมตีเลบานอนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวเลบานอนจำนวนมาก พากันอพยพหนีตายทางเรือ เนื่องจากสายการบินส่วนใหญ่ ยกเลิกเที่ยวบินหมดแล้ว โดย AFP เผยคลิปขณะชาวเลบานอน อพยพขึ้นเรือข้ามฟาก “เม็ด ลายน์” (Med Lines) ไปยังเมืองเมอร์ซิน ของตุรกี โดยทางการเลบานอน เผยตัวเลขชาวเลบานอนที่ต้องอพยพพลัดถิ่นขณะนี้ มีมากถึง 1 ล้าน 2 แสนคน หรือเกือบ 1 ใน 4 ของประชากรทั้่งประเทศ ทั้งนี้เรือ Med Lines จะวิ่งรับผู้อพยพ 3 เที่ยวต่อสัปดาห์ โดยรับได้ราว 1,200 คน ถึง 1,500 คนต่อสัปดาห์

ทั้งนี้ พลเรือตรีแดเนียล ฮาการี โฆษกกองทัพอิสราเอล เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าอิสราเอลได้สังหารนักรบฮิซบอลเลาะห์ไปแล้ว 440 คน ระหว่างปฏิบัติการภาคพื้นดินและทำลายเป้าหมายของฮิซบอลเลาะห์ไปแล้ว 2 พันแห่ง ขณะที่เลบานอนเผยว่าปฏิบัติการโจมตีของอิสราเอล ได้สังหารพลเรือนผู้บริสุทธิ์ในเลบานอนไปแล้ว หลายร้อยคนเช่นกัน

 

ขณะที่แหล่งข่าวด้านความมั่นคงเลบานอน เผยว่า เลบานอนได้ขาดการติดต่อกับนายฮาเช็ม ซาฟีดดีน ว่าผู้นำคนใหม่ของฮิซบอลเลาะห์ตั้งแต่วันศุกร์ หลังอิสราเอลโจมตีทางอากาศใกล้กับสนามบินนานาชาติในกรุงเบรุต โดยมุ่งเป้าสังหารซาฟีดดิน ซึ่งหากซาฟีดดีนเสียชีวิตจริง ก็จะเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่อีกครั้ง สำหรับฮิซบอลเลาะห์และอิหร่าน หลังจากเพิ่งสูญเสีย ฮัสซัน นาสรัลเลาะห์ ผู้นำสูงสุดฮิซบอลเลาะห์ ไปเมื่อ 27 กันยายน ที่ผ่านมา ระหว่างปฏับัติการโจมตีศูนย์บัญชาการกลางฮิซบอลเลาะห์

ล่าสุด มีรายงานว่า ฮิซบอลเลาะห์ ออกแถลงการณ์ปฏิเสธข่าวลือ ที่แพร่กระจายโดยสื่อตะวันตก และอิสราเอล เกี่ยวกับชะตากรรมของผู้นำ และแกนนำระดับสูง โดยระบุว่า สื่อบางสำนักได้เผยแพร่ข่าวที่อ้างว่า เป็นของแหล่งข่าวในฮิซบอลเลาะห์ เกี่ยวกับชะตากรรมของเจ้าหน้าที่ หลังจากการโจมตีอย่างโหดร้าย ในเขตชานเมืองทางตอนใต้ สื่ออ้างว่า ข่าวนี้มาจากแหล่งข่าวระดับสูงในฮิซบอลเลาะห์ เราขอย้ำอีกครั้งว่า เจ้าหน้าที่ของเราไม่เคยให้ข่าวใดๆ เรามีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ที่ออกโดยฝ่ายสื่อสารมวลชนของฮิซบอลเลาะห์ เท่านั้น

สื่อบางสำนัก โดยเฉพาะเว็บไซต์หลายแห่ง ได้เผยแพร่ข่าวปลอม และข่าวลือไร้สาระ ที่เกี่ยวข้องกับสถานะของจ้าหน้าที่ระดับสูงจำนวนหนึ่ง ซึ่งนั่นคือสงครามข่าวสาร และสงครามจิตวิทยา ที่กลุ่มต่อต้านเรา ใช้ปลายปากกาและลิ้นของตน ไปรับใช้พวกไซออนิสต์”

หลังการโจมตีครั้งใหญ่อีกครั้ง ของอิสราเอลเมื่อวันพุธที่ผ่านมา มีข่าวลือมาโดยตลอดว่าผู้นำคนใหม่ของฮิซบอลเลาะห์ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงอีกหลายคน รวมทั้งนายพล อิสมาอิล กาอานี่ ผู้บัญชาการกองกำลังคุดส์ เสียชีวิตทั้งหมด เนื่องจากพวกเขาไม่ได้ปรากฎตัวต่อหน้าสาธารณะ ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นี่ถือเป็นครั้งแรก ที่ฮิซบอลเลาะห์ออกแถลงการณ์ปฏิเสธข่าวลือเหล่านั้น อาจเป็นไปได้ว่า สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงได้แล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดการแข่งขันกีฬาตกปลา “BANGSARAY Fishhing Game" ครั้งที่ 8 ชายหาดบางเสร่
"3 นิ้ว" จะตาสว่างกี่โมง "ไมค์ ภาณุพงศ์" อวดภาพเที่ยวตปท.ฉ่ำ หลังหนีคดี 112 ปล่อยเพื่อนร่วมอุดมการณ์นอนคุก
สืบภาค2 สกัดกั้นขบวนการลำเลียงยาเค 291 กก. ข้ามไปประเทศที่สาม
สังคมชื่นชมทหารไทยซื่อสัตย์ “ได้เจอของสำคัญที่หาย ดีใจทั้งผู้พบและเจ้าของ”
"ทนายอนันต์ชัย" บุกเกาะเต่า สางปัญหา หลังชาวบ้านร้องถูก "ธนารักษ์" แย่งที่ทำกิน
สมาคมคนพิการภาคตะวันออกสนับสนุนการยกห้องเรียนมาหาคนพิการและผู้ดูแลคนพิการจังหวัดชายขอบเพื่อฝึกอาชีพไปทำมาหาเลี้ยงชีพตามโครงการมาตรา 35
ผลพวงเงิน 1 หมื่น "ชาวสุรินทร์" ทำตลาดชายแดนช่องจอมคึกคัก จากที่เคยซบเซา - ขณะ "ชาวตรัง" แห่ซ่อมรถคู่ใจใช้ประกอบอาชีพ หลังรับเงินหมื่น
ตร.คลองลึกฯ เปิดวงจรปิดล่าจับ 2 โจรเขมรตะเวณขโมยรถ จยย.ในตลาดโรงเกลือ
จนท.ทยอยติดตั้งเตาเผาศพ 'เหยื่อรถบัส' เหล่านักเรียนชายอาสา โกนหัว บวชสามเณรหน้าไฟ ร่วมส่งครั้งสุดท้าย
“ธนาธร” ร่วมรำลึก 48 ปี 6 ตุลา ลั่นอยากเห็นประเทศดีกว่านี้ โยนบาปวัฒนธรรมพ้นผิดลอยนวล เป็นศูนย์กลางพยุงเศรษฐกิจ การเมืองไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น